^ หน้าหลัก 5 Health news 5 การร้อยไหมมีกี่แบบ ควรเลือกแบบไหนดี?

การร้อยไหมมีกี่แบบ ควรเลือกแบบไหนดี?

7

การร้อยไหมมีกี่แบบ ควรเลือกแบบไหนดี?

เชื่อว่าปัญหาความหย่อนคล้อยบนใบหน้าที่เกิดขึ้นตามวัย คือปัญหาใหญ่ของทุกคนไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายรวมทั้งเพศที่ 3 บางคนอาจแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดทำศัลยกรรมยกกระชับหรือผ่าตัดเพื่อลดเลือนริ้วรอยที่ไม่พึงปรารถนา ส่วนคนที่ไม่พร้อมสำหรับการผ่าตัดไม่ต้องกังวลใจค่ะ เพราะบทความนี้ หมอกาญจน์มีความรู้เกี่ยวกับการร้อยไหม ทางเลือกที่ช่วยยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด มาแนะนำ

 

การร้อยไหม เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งในการยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวย โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่เป็นการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อยกกระชับใบหน้าตามเทคนิคของแพทย์ นอกจากการร้อยไหมจะช่วยกระชับผิวหน้าได้หลายส่วน เช่น ยกกระชับแนวกลามให้ได้รูปสวย ขากรรไกร แนวคิ้ว แก้ม  และพื้นที่ใต้ดวงตาแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ดีต่อผิวพรรณอีกด้วย ข้อดีของการร้อยไหม การร้อยไหม เป็นการศัลยกรรมความงามเพื่อยกกระชับและปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โดยไม่ต้องผ่าตัด และยังเป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากมีข้อดีหลายประการ ดังนี้
  1. ช่วยปรับสมดุลรูปหน้า แก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับให้กลับมาเต่งตึง และยังช่วย
แก้ปัญหาริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึง ดึงกระชับ และแลดูอ่อนกว่าวัย
  1. การร้อยไหมช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยมีมิติมากยิ่งขึ้น หรือที่เรียกกันว่า V-Shape
  2. เป็นการศัลยกรรมความงาม ที่ไม่ต้องผ่าตัดแต่ให้ผลลัพธ์ที่ดี สามารถลดริ้วรอย ช่วยแก้ไข
ปัญหาร่องลึกบริเวณใบหน้าให้ดีขึ้น
  1. การร้อยไหมช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้น สามารถช่วยลดริ้วรอยตีนกา รอยใต้ตา รอยระหว่างปาก
และแก้ม รวมทั้งริ้วรอยบนใบหน้าที่ยากจะแก้ไขด้วยการศัลยกรรมอื่น ๆ แต่การร้อยไหมช่วยได้
  1. การร้อยไหม ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ เป็นการฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง รู
ขุมขนเล็กลง และยกกระชับใบหน้าให้เรียบตึง ลดปัญหาความหย่อนคล้อยและลบเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ได้อย่างเห็นผลลัพธ์ การร้อยไหมมีกี่แบบ ควรเลือกแบบไหนดี? สำหรับคนที่รักสวยรักงามและให้ความสำคัญกับการมีบุคลิกภาพที่ดี ส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่า การร้อยไหมคือการศัลยกรรมความงามวิธีหนึ่ง แต่อาจไม่รู้ว่าการร้อยไหมมีกี่แบบ และควรเลือกแบบไหนดี โดยทั่วไปร้อยไหมมี 2 แบบ คือ ร้อยไหมก้างและร้อยไหมเรียบ ทั้ง 2 แบบมีข้อดีข้อด้อยและแก้ไขปัญหาได้่แตกต่างกัน ดังนี้
  1. การร้อยไหมก้าง
การร้อยไหมก้าง จะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ร้อยไหมเงี่ยง เนื่องจากลักษณะของเส้นไหมจะมีขนาด ค่อนข้างใหญ่และมีเงี่ยง ซึ่งเงี่ยงจะช่วยในการล็อคเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และพยุงให้ยกตึงยิ่งขึ้น ข้อดีของการร้อยไหมแบบนี้ ก็คือสาเหตุเห็นผลได้ตั้งแต่หลังทำเสร็จทันที แต่่จะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นในช่วง 1 เดือนหลังร้อยไหม และจะอยู่ได้นาน 8 เดือน ถึง 1 ปี ไหมบางรุ่นอาจอยูได้นาน 2 – 5 ปี ส่วนข้อด้อยเนื่องจากการร้อยไหมแบบนี้ จะใช้ไหมเส้นใหญ่และมีเงี่ยงที่ใช้ยึดล็อคเนื้อเยื่อ ทำให้หลังร้อยไหมมีโอกาสคลำเจอเส้นไหมได้ในช่วงแรก ๆ
  1. การร้อยไหมเรียบ
การร้อยไหมเรียบ จะมีลักษณะเป็นเส้นตรงไม่มีเงี่ยงออกมาจากเส้นใหม่ และเส้นสั้นๆ ความยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร การคร้อยไหมเรียบ มีข้อดีคือไหมเรียบมีฤทธิ์ช่วยยกกระชับผิวด้านบนและกระตุ้นคอลลาเจนได้ดีกว่าไหมก้าง ผลลัพธ์จะช่วยให้ผิวแน่นตึงโดยเริ่มเห็นผลตั้งแต่หลังร้อยไหมทันที และจะยิ่งเห็นผลลัพธ์มากขึ้นเมื่อไหมละลายหมดแล้ว ส่วนข้อด้อยของการร้อยไหมรูปแบบนี้ฤทธิ์การยกตึงค่อนข้างน้อยทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 4 – 6 เดือน เนื่องจากไหมเรียบไม่มีเงี่ยง ทำให้ไม่สามารถล็อคกับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังได้

หลังทำ 7 วัน

การร้อยไหม เป็นการศัลยกรรมความงามช่วยปรับรูปหน้าให้สวยสมส่วนตามความต้องการได้โดยไม่ต้องผ่าตัด สามารถแก้ปัญหาได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ยกหางตาตก ปรับรูปแนวคิ้ว ยกมุมปากตก หรือจะเสริมคางให้แหลมขึ้นก็ทำได้เช่นกัน การเลือกรูปแบบจึงขึ้นอยู่กับการเลือกเส้นไหมให้เหมาะสมกับปัญหาใบหน้าของแต่ละคน ซึ่งแพทย์ที่มีความชำนาญจะประเมินเส้นไหมและเลือกใช้ให้เหมาะสมกับปัญหาของทุกคน
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...