^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ข้อควรรู้ก่อนและหลังฉีดโบท็อก

ข้อควรรู้ก่อนและหลังฉีดโบท็อก

7

ปัจจุบันการดูแลตนเองในเรื่องความสวยความงามและการมีบุคลิกภาพที่ดี ทำได้หลายวิธีใครที่มีปัญหาริ้วรอย ใบหน้าไม่สวยใสเปล่งปลั่งแลดูแก่กว่าวัย แต่กลัวการผ่าตัดและไม่พร้อมที่จะทำศัลยกรรม การฉีดโบท็อกช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนได้ แต่ควรรู้วิธีปฏิบัติตัวก่อนและหลังฉีดโบท็อกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสามารถตอบโจทย์ปัญหาของแต่ละบุคคลได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างบทความนี้มีคำแนะนำค่ะ

ข้อควรรู้ก่อนและหลังฉีดโบท็อก การฉีดโบท็อก ก็เพื่อลดริ้วรอยและปรับรูปใบหน้าให้ยกเรียว กระชับผิวหนัง และแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพ เช่น การฉีดโบท็อกเพื่อช่วยลดการทำงานของต่อมเหงื่อ ลดปัญหาเหงื่อออกใต้วงแขนและการมีกลิ่นตัว โดยโบท็อกที่ฉีดเข้าไปเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สกัดได้จากการสร้างของแบคทีเรีย สามารถใช้ฉีดได้หลายตำแหน่ง จุดประสงค์หลัก ๆ ของการฉีดโบท็อก ได้แก่
  1. การฉีดโบท็อกเพื่อช่วยลดริ้วรอย ปัญหานี้แพทย์จะทำการฉีดบริเวณริ้วรอยบนใบหน้า เช่น ร่องลึกหรือรอยเส้นที่หน้าผาก รอยตีนกา หรือรอยที่เกิดจากการขมวดคิ้วบ่อย ๆ ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ริ้วรอย สำหรับผลลัพธ์กลไกการออกฤทธิ์ของโบท็อกจะทำให้กล้ามเนื้อขยับได้น้อยลง ริ้วรอยบนใบหน้าค่อยๆ ลดลงภายใน 3-7 วัน
  1. ฉีดโบท็อกเพื่อปรับรูปหน้าให้เล็กลง หรือปรับใบหน้าให้ได้รูปทรงที่สวยสมส่วน แพทย์จะฉีดบริเวณแนวขากรรไกร หรือกราม เพื่อปรับใบหน้าให้เล็กและเรียวขึ้น โดยปกติกล้ามเนื้อหากไม่ได้ขยับเขยื้อนจะค่อยๆ มีขนาดเล็กลงอยู่แล้ว การฉีดโบท็อกจะทำให้กล้ามเนื้อขยับได้น้อยลง และจะเริ่มเห็นผลภายใน 1-2 เดือน
  1. ฉีดโบท็อกเพื่อช่วยฟื้นฟูผิว การฉีดโบท็อกเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถทำให้รูขุมขนเล็กลงได้ โดยแพทย์จะฉีดโบท็อกไปที่กล้ามเนื้อและต่อมไขมัน เมื่อฉีดโบท็อกเข้าไปรูขุมขนจะหดเล็กลง ทำให้ต่อมไขมันลดขนาด ส่งผลให้ผิวเรียบเนียน และฟื้นฟูผิวให้สวยเปล่งปลั่งขึ้น
การฉีดโบท็อก ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากไม่ต้องผ่าตัด และเห็นผลได้รวดเร็ว แต่การฉีดโบท็อกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด จึงมีข้อควรรู้ก่อนและหลังฉีดสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดโบท็อก ดังนี้ สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดโบท็อก
  • รู้ปัญหารูปหน้าที่ต้องการฉีดโบท็อก หรือต้องการฉีดโบท็อกเพื่อจุดประสงค์ใด หากรู้ปัญหาหรือความต้องการ การพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำปรึกษาก็ทำให้ง่ายขึ้น
  • รู้ข้อจำกัดของการฉีดโบท็อก เช่น รู้ว่าโบท็อกเป็นสารที่ออกฤทธิ์ได้เพียงชั่วคราว ไม่สามารถช่วยลดปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้อย่างถาวร
  • ระยะการเห็นผลของการฉีดโบท็อกแต่ละจุดแตกต่างกัน และอยู่ได้นานต่างกัน
  • รู้ข้อมูลของคลินิกแต่ละแห่งที่สนใจและต้องการใช้บริการ เช่น เป็นคลินิกที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มีแพทย์วิชาชีพประจำคลินิก
  • รู้ราคา รู้ค่าใช้จ่ายในการฉีดโบท็อกตามจุดที่ต้องการแก้ไขปัญหา
สิ่งที่ต้องปฏิบัติก่อนฉีดโบท็อก
  • หยุดการใช้ยาแก้ปวด ยาแอสไพริน และยากลุ่มต้านการอักเสบ N อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีดโบท็อก
  • หลีกเลี่ยงหรืองดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด
  • ก่อนฉีดควรหยุดรับประทานวิตามิน น้ำมันปลา สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม ใบแปะก๊วย เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • วันฉีดโบท็อกควรงดแต่งหน้าหรือทำความสะอาดใบหน้าก่อนพบแพทย์
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด
ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดโบท็อก
  • ห้ามนวดหรือถูบริเวณที่ทำการฉีดช่วง 12 ชั่วโมงแรก ไปจนถึง 3 วันหลังการฉีด
  • หลังฉีดโดยเฉพาะช่วง 3-4 ชั่วโมงแรก ควรนอนราบ เพราะสารโบทอกซ์จะค่อย ๆ เคลื่อนตัวและทำปฏิกิริยาต่อกล้ามเนื้อทั่วบริเวณที่ทำการฉีด
  • พยายามขยับกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีด 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ยากระจายตัวเข้ากล้ามเนื้อได้มากขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ร้อนเช่น อบซาวน่า ปรุงอาหารหน้าเตาร้อน เป็นเวลา 4 ชั่วโมงหลังการฉีด
สำหรับคนที่กลัวการผ่าตัดและไม่กล้าศัลยกรรม การฉีดโบท็อกคือหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่ช่วยแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าและแก้ปัญหาที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพได้โดยไม่ต้องผาตัด ทราบข้อควรรู้ก่อนและหลังการฉีดโบท็อกแล้ว คงช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...