^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ข้อควรรู้ ก่อนร้อยไหม ปรับกระชับผิวหน้า

ข้อควรรู้ ก่อนร้อยไหม ปรับกระชับผิวหน้า

7

ร้อยไหมเป็นนวัตกรรมความงาม ที่ช่วยปรับกระชับผิวหน้า ทำให้หน้าดูเรียวสวยได้สัดส่วน หลังทำสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องพักฟื้นการร้อยไหมจึงไม่จำเป็นต้องลางาน ทำแล้วออกไปทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และเพื่อให้คนที่สนใจยกกระชับปรับรูปหน้าด้วยการร้อยไหม สามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้อง บทความนี้มีข้อควรรู้ ก่อนร้อยไหม มาแนะนำ

การร้อยไหม และเรื่องควรรู้ก่อนปรับกระชับผิวหน้า การร้อยไหม มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี ประเทศที่มีชื่อเสียงด้านศัลยกรรมความงามรูปแบบต่าง ๆ การร้อยไหม คือเทคนิคที่ช่วยยกกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว และปรับรูปหน้าให้ดูเรียว ด้วยไหมละลายโดยไม่ต้องผ่าตัด วิธีการได้แก่การใช้เข็มนำไหมละลายเส้นเล็ก ๆ จำนวนมากสอดลงไปในชั้นผิวหนังด้วยการร้อยเป็นเครือข่าย เพื่อยกกระชับผิวขึ้น สำหรับการร้อยไหมเหมาะกับคนที่มีปัญหาต่อไปนี้
  1. คนที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย
  2. คนที่มีปัญหากรอบหน้าไม่ชัดเจน
  3. คนที่มีปัญหาแก้มป่องเป็นพอง มีกระเปาะแก้ม หรือหน้าอวบอูม ไม่เรียวกระชับ
ขั้นตอนการร้อยไหม
  1. หลังจากเลือกคลินิกหรือสถานเสริมความงามที่ให้บริการ แพทย์หรือเจ้าหน้าที่จะพูดคุยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการร้อยไหม หลังจากนั้นจะทำการประเมินรูปหน้าเพื่อระบุจำนวนเส้นไหมที่จะร้อย ขั้นตอนนี้แพทย์อาจนัดวัน เพื่อให้ผู้ที่ต้องการร้อยไหมได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมก่อน
  2. ก่อนทำการร้อยไหม จะต้องล้างทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด
  3. จากนั้นแพทย์จะทำการทายาชาและฉีดยาชาบริเวณที่ต้องการร้อยไหม
  4. ขั้นตอนสุดท้ายแพทย์จะทำการร้อยไหมตรงบริเวณที่กำหนดไว้
การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนร้อยไหม แม้การร้อยไหมจะไม่ทำให้เกิดรอยแผลเหมือนการผ่าตัด เห็นผลได้ทันทีหลังทำ และไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีอันตรายและผลข้างเคียงมีน้อยมาก แต่ก็ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนร้อยไหม ดังนี้
  1. ก่อนร้อยไหม ควรงดยาแอสไพริน และอาหารเสริมจำพวกวิตามินอี ที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด อย่างน้อย 1-2 สัปดาห์
  1. ผู้ที่ต้องการร้อยไหม ต้องไม่เคยแพ้ยาชา ไม่เป็นโรคเกี่ยวกับการแข็งตัวของเลือดรุนแรงบริเวณใบหน้า และไม่เป็นแผลคีลอยด์ เพราะการร้อยไหมสามารถกระตุ้นให้เกิดคีลอยด์ได้
  1. ก่อนร้อยไหม ควรหลีกเลี่ยงหรืองดดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชม. ก่อนทำ
การดูแลตัวเองหลังร้อยไหม
  1. แผลที่เกิดหลังร้อยไหมจะเป็นเพียงรูเปิดเข็มบริเวณไรเส้นผมเล็ก ๆ ข้างละ 1-2 จุดเท่านั้น และจะจางหายไปเองภายใน 1-3 วัน ช่วง งดแรก ห้ามแผลโดนน้ำ
  1. หลังการร้อยไหม ควรงดการสัมผัสใบหน้าแรง ๆ เช่น การล้างถูหน้าแรง ๆ หากต้องการทำความสะอาดผิวหน้าควรใช้สำลีชุบน้ำเช็ดเบา ๆ
  1. ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ รับประทานยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อตามที่แพทย์แนะนำ
  2. 48 ชั่วโมงหลังร้อยไหม ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ หลีกเลี่ยงการตากแดด และงดกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง เช่น การดื่มแอลกอฮอล์หลังทำ 1 สัปดาห์ เพื่อลดการบวมช้ำอักเสบที่อาจเกิดขึ้นได้
  1. ระยะแรกหลังร้อยไหม ควรอยู่แต่ในที่อากาศเย็น หากเป็นไปได้ ควรนอนในห้องแอร์ที่อุณหภูมิ 18-23 °C
  1. การนอนระยะแรกให้นอนหัวสูงกว่าหน้าอก โดยหนุนหมอนที่ศีรษะอย่างน้อย 2 ใบ หลีกเลี่ยงการนอนตะแคง หรือนอนคว่ำ เพื่อป้องกันการกดทับหน้าบริเวณที่ทำการร้อยไหม
  1. งดการทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์ นวดหน้า ขัดผิว หลังร้อยไหมอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  2. หลีกเลี่ยงการขยับใบหน้ามาก ๆ เช่น การหัวเราะ การพูดคุยหรือตะโกนเสียงดัง โดยเฉพาะในช่วง 3 วันหลังทำ เพราะอาจทำให้ไหมที่ร้อยไว้เคลื่อนผิดตำแหน่งได้
  1. หากรอยเข็มที่ร้อยไหมมีอาการบวม ให้ประคบเย็นเพื่อลดอาการบวม ทุก ๆ 4 ชั่วโมงในระยะ1-2 วันแรก
  1. หลังร้อยไหม อาจจะมีอาการบวมแดง หรือคันบริเวณที่ร้อยไหมถือเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ให้หลีกเลี่ยงการแตะ การเกา การกดในจุดนั้นอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน
การร้อยไหม เป็นเทคนิคที่ช่วยให้ใบหน้าสวยกระชับได้รูป โดยไม่ต้องผ่าตัดทำศัลยกรรม แต่ก็ต้องศึกษาข้อมูลทั้งก่อนทำและหลังทำเพื่อให้ได้รูปหน้าที่สวยสมส่วนตามต้องการ และไม่เกิดผลข้างเคียงใด ๆ การเลือกคลินิกที่มีแพทย์ค่อยให้คำแนะนำปรึกษา หรือให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...