^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ร้อยไหมมีกี่แบบ ร้อยไหมก้างปลาเหมาะกับใครบ้าง

ร้อยไหมมีกี่แบบ ร้อยไหมก้างปลาเหมาะกับใครบ้าง

7

ปัจจุบันศัลยกรรมเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน ไม่เฉพาะเรื่องของความสวยความงามเท่านั้น แต่ยังเป็นการแก้ปัญหาทำให้มีบุคลิกภาพที่ดี ช่วยให้มีความมั่นใจในการทำงานและมั่นใจในการประกอบอาชีพที่ต้องใช้รูปร่างและบุคลิกภาพเป็นส่วนประกอบ การร้อยไหม เป็นเทคนิควิธีที่กำลังได้รับความนิยม หลังทำเห็นผลได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องพักฟื้นไม่ต้องลางาน การร้อยไหมเหมาะกับใครบ้าง และมีกี่แบบ บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ร้อยไหมคืออะไร เหมาะกับใคร และมีกี่แบบ
  • ร้อยไหมคืออะไร
ร้อยไหม เป็นนวัตกรรมความงามที่ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง และยังปรับรูปหน้าให้เรียวสวยที่เรียกกันว่ารูปหน้าวีเชฟ (V-Shape)  หมายถึงลักษณะของใบหน้าที่เรียวเป็นรูปไข่ มีความยาวของใบหน้ามากกว่าความกว้าง ช่วงหน้าผากกว้างกว่าช่วงกราม ถือเป็นรูปหน้าที่สมส่วน เทคนิคที่ช่วยให้ได้รูปหน้า V-Shape โดยไม่ต้องผ่าตัดก็คือการร้อยไหมซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด ทำได้ผู้หญิงและผู้ชาย
  • ร้อยไหมเหมาะกับใคร
การร้อยไหมเป็นเทคนิคยกกระชับที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยให้กระชับ ด้วยการใช้เข็มนำไหมละลายสอดเข้าไปในชั้นผิวหนังเพื่อช่วยยกกระชับผิว ให้เต่งตึง และช่วยปรับโครงหน้าให้เรียวเข้ารูป ดูมีมิติมากขึ้น สามารถร้อยไหมได้ตามบริเวณจุดต่าง ๆ ของใบหน้าไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก จมูก หรือร่องแก้ม เหมาะกับทุกคนที่มีปัญหาต่อไปนี้
  • คนที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป
  • เหมาะกับทุกคนที่ต้องการกระชับผิวหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด คนที่ไม่มีเวลาในการพักฟื้นเพราะไม่ต้องการลางาน และต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็ว
  • เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยของแก้ม หรือมีแก้มค่อนข้างมาก
  • ผู้ที่ยังไม่ได้อาการหย่อนคล้อยของผิวหนังและกล้ามเนื้อ แต่ผิวไม่กระชับ เต็งตึง
ร้อยไหมมีกี่แบบ การร้อยไหม จะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ ร้อยไหมก้างหรือไหมก้างปลา และร้อยไหมเรียบ ทั้งสองเส้นไหมจะมีลักษณะและข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน ดังนี้
  • ไหมก้างปลา ลักษณะของเส้นไหมเป็นไหมละลายเส้นค่อนข้างใหญ่และมีเงี่ยง จะมีทั้งเงี่ยง 1 ทิศทางและ 2 ทิศทาง ข้อดีของเงี่ยงจะช่วยในการล็อคเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง และพยุงให้ยกตึงยิ่งขึ้น การมีเงี่ยงทำให้ใช้เส้นไหมในการร้อยน้อยกว่าไหมชนิดอื่น สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนตั้งแต่หลังทำเสร็จ แต่การใช้ไหมก้างปลาอาจมีข้อด้อยหลังร้อยไหมจะมีโอกาสคลำเจอเส้นไหมได้ในช่วงแรกๆ และจะค่อยๆหายไปเองหลังจากไหมเริ่มละลาย
  • ร้อยไหมเรียบ ลักษณะของเส้นไหมจะเป็นเส้นสั้น ๆ ความยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร เส้นไหมมีความเรียบ เส้นเล็กไม่มีเงี่ยงแยกออกมา ข้อดีของไหมเรียบจะมีฤทธิ์ช่วยยกกระชับผิวด้านบนและกระตุ้นคอลลาเจนได้ดีกว่าไหมก้าง แต่มีข้อด้อยเนื่องจากเป็นไหมเรียบไม่มีเงี่ยงหรือก้าง ทำให้ไม่สามารถล็อคกับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังได้ การยกตึงค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับร้อยไหมก้าง
ร้อยไหมก้างปลาเหมาะกับใครบ้าง การร้อยไหมก้างปลา เป็นเทคนิคยกกระชับปรับรูปหน้าทรง V-Shape ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน การร้อยความลึกระดับชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ช่วยยกผิวที่หย่อนคล้อยได้ดี การร้อยไหมก้างปลา จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนยาน อยากปรับรูปหน้า ให้เป็นทรง V-Shape ด้วยคุณสมบัติของไหมก้างปลาซึ่งแบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่
  • เงี่ยงแบบบาก เป็นการนำไหมเส้นเรียบแล้วนำเลเซอร์มาบากที่ผิวด้านนอกของแกนกลางให้เห็นเป็นซี่ๆ ทำให้ก้านของเงี่ยงมีการเคลื่อนตัวไปมาค่อนข้างง่าย
  • เงี่ยงแบบหล่อ เงี่ยงชนิดนี้จะถูกหล่อขึ้นมาพร้อมกับแกนเส้นไหม ตัวเงี่ยงมีพื้นที่ในการเกาะกับผิวได้มากและมีความแข็งแรงยึดเกาะกับชั้นผิวได้แน่น
การร้อยไหมก้างปลา เป็นการร้อยไหมรูปแบบหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย หรือยกกระชับผิวที่หย่อยคล้อย โดยการใช้ไหมที่มีเงี่ยงมาร้อยเพื่อยกกระชับผิวและวิธีนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิว ทำให้เปล่งปลั่งกระชับ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นช่วยให้สะดวกสำหรับคนทำงานที่ไม่สามารถลางานหรือหยุดงานได้
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...