^ หน้าหลัก 5 Health news 5 เลเซอร์กำจัดขน คืออะไร ทำแล้วกำจัดขนได้ถาวร จริงหรือไม่

เลเซอร์กำจัดขน คืออะไร ทำแล้วกำจัดขนได้ถาวร จริงหรือไม่

7

การมีผิวพรรณที่เรียบเนียนสวย โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ถือเป็นจุดซ่อนเร้นที่ทำให้เกิดความอับชื้นและมีกลิ่นเหงื่อได้ง่าย การกำจัดขนรักแร้ด้วยเลเซอร์ไม่เพียงป้องกันกลิ่นเหงื่อเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวบริเวณรักแร้เนียนสวย สวมใส่เสื้อผ้าได้ง่าย และสร้างความมั่นใจในบุคลิกภาพให้กับใครหลาย ๆ คนได้ด้วย เลเซอร์กำจัดขน คืออะไร ทำแล้วกำจัดขนได้ถาวร จริงหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบ

เลเซอร์กำจัดขน คืออะไร เลเซอร์กำจัดขน เป็นนวัตกรรมในการใช้พลังงานความร้อนจากแสงเลเซอร์ยิงเข้าไปที่รากขน จุดประสงค์เพื่อให้รากขนดูดซับพลังงานแสง และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนเข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นเซลล์ที่อยู่ใต้เส้นขนเเละรากขน วิธีนี้จะส่งผลให้การเกิดขนใหม่ช้าออกไปเรื่อย ๆ เส้นขนที่เกิดใหม่จะมีขนาดที่เล็กลง สีอ่อนลง หากมีการเลเซอร์ซ้ำ ๆ เพื่อกำจัดขน ก็จะทำให้เส้นขนหมดไปในที่สุด เลเซอร์กำจัดขนได้ถาวร จริงหรือไม่ ปัจจุบันการกำจัดขนรักแร้และขนบริเวณแขน ขา ที่หลาย ๆ คนไม่พึงประสงค์ สามารถกำจัดได้ 2 วิธี ได้แก่ การกำจัดขนแบบชั่วคราวและแบบถาวร โดยมีขั้นตอนและวิธีการที่แตกต่างกัน ดังนี้
  • การกำจัดขนแบบชั่วคราว
การกำจัดขนแบบชั่วคราว ทำได้หลายวิธีมีข้อดีคือสามารถทำได้ด้วยตนเอง ง่ายและสะดวกเช่น การถอน การโกน การแวกซ์ขน การใช้ลูกกลิ้งไฟฟ้า หรือการใช้ครีมกำจัดขนทาเมื่อต้องการกำจัดขน แต่มีข้อเสียหรือทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ตามมา ได้แก่ เส้นขนที่งอกใหม่ก็อาจมีเส้นใหญ่และแข็งขึ้นกว่าเดิม รักแร้ดำ ต้องทำทุกครั้งที่ขนขึ้นและทำต่อเนื่องตลอด และเกิดปัญหาขนคุดกลายเป็นตุ่มนูนเหมือนหนังไก่ ทำให้ไม่กล้าสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่มีแขน
  • การกำจัดขนแบบถาวร
การกำจัดขนแบบถาวร มีขั้นตอนที่ต้องทำโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น แม้วิธีการจะไม่ยุ่งยาก แต่ผู้ที่ใช้เครื่องมือต้องมีความรู้ความชำนาญ ปัจจุบันการกำจัดขนแบบถาวรที่ได้รับนิยมและได้เห็นผลได้ดีมาก มี 2 วิธี ได้แก่ การจี้ไฟฟ้าหรือจี้ด้วยคลื่นวิทยุ และการใช้เลเซอร์กำจัดขน  ซึ่งวิธีการและผลลัพธ์ที่ได้จะแตกต่างกัน ดังนี้
  1. การจี้ไฟฟ้าหรือจี้ด้วยคลื่นวิทยุ
  • การจี้ไฟฟ้าหรือจี้ด้วยคลื่นวิทยุ แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญจะใช้วิธีทำลายรากขนโดยสอดเข็มเล็ก ๆเข้าไปที่รูขุมขน ใช้ปฏิกิริยาทางเคมีหรือความร้อนทำลายรากขน ระหว่างขั้นตอนการทำอาจต้องฉีดยาชาและมีการประคบเย็น ผลลัพธ์ที่ได้สามารถกำจัดขนได้ 100 % ขนที่ถูกกำจัดออกไปแล้วจะไม่ขึ้นมาใหม่ แต่อาจจะต้องทำหลายครั้ง
  1. การใช้เลเซอร์กำจัดขน
การใช้เลเซอร์กำจัดขน แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญจะใช้วิธีฉายเลเซอร์เข้าไปบริเวณที่ต้องการกำจัดขน  เพื่อให้ความร้อนเข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นเซลล์ที่อยู่ใต้เส้นขนเเละรากขนทำให้ขนไม่ขึ้นมาอีก ข้อดีของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ คือไม่เจ็บขณะทำแพทย์อาจทาครีมเพื่อให้รู้สึกชา ผลลัพธ์ที่ดีได้สามารถกำจัดขนได้ 70-80  % ข้อด้อยคือต้องทำหลาย ๆ ครั้งจนกว่าจะกำจัดขนได้หมดอย่างถาวร ก่อนเลเซอร์กำจัดขน ต้องเตรียมตัวอย่างไร
  1. หลีกเลี่ยงหรือหยุดการถอนขนในบริเวณที่ต้องการจะกำจัดขนด้วยการทำเลเซอร์
  2. ปล่อยให้ขนขึ้นตามธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ หรือความยาวขนอย่างน้อย 1 ซม. เพราะแสงเลเซอร์จะไปจับเม็ดสี ของขนได้ในระยะที่ขนกำลังเจริญเติบโตยาวออกมาเรื่อย ๆ
การดูแลหลังกำจัดขนด้วยเลเซอร์
  1. หลังการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ อาจมีอาการแสบร้อนคล้ายการไหม้แดดได้เล็กน้อย ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดอย่างน้อย 3 วัน
  1. ควรงดใช้สบู่ หรือใช้ครีมที่อาจระคายเคืองต่อผิวหนัง
เลเซอร์กำจัดขน สามารถทำได้ส่วนไหนบ้าง
  1. เลเซอร์ขนรักแร้
  2. เลเซอร์ขนขา
  3. เลเซอร์ขนเเขน
  4. เลเซอร์ขนบิกินี่
  5. เลเซอร์ขนหนวด เครา
  6. เลเซอร์ขนหน้าอก
ปัจจุบันการกำจัดขนด้วยการทำเลเซอร์ เป็นนวัตกรรมกำจัดขนถาวรที่ได้รับความนิยม ทำแล้วเห็นผลเป็นที่น่าพอใจขนจะไม่ขึ้นอีกเลย แม้จะต้องทำหลายครั้ง อีกทั้งยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนเกลี้ยงเกลา ช่วยให้มั่นใจในบุคลิกภาพมากขึ้น
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...