^ หน้าหลัก 5 Health news 5 การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด คืออะไรเหมาะกับใคร

การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด คืออะไรเหมาะกับใคร

7

การทำตาสองชั้น เป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมในลำดับต้น ๆ เพราะนอกจากเป็นการเพิ่มชั้นตา ทำให้ดวงตาดูกลมโตสวยแล้ว การผ่าตัดทำตาสองชั้นยังช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ชั้นตาไม่ชัดเจนหรือชั้นตาเล็ก แก้ไขหนังตาตก และหนังตาหย่อนคล้อย การผ่าตัดทำตาสองชั้นยังมีหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีเหมาะกับปัญหาที่แตกต่างกัน ส่วนการทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุดคืออะไรเหมาะกับใคร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

การทำตาสองชั้นคืออะไร และมีกี่แบบ การทำตาสองชั้น คือศัลยกรรมที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้า และแก้ไขปัญหาให้กับคนตาเล็กหรือไม่มีชั้นตา หรือในคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง การผ่าตัดศัลยกรรมยังสามารถทำควบคู่ไปกับการทำตาสองชั้นซึ่งนอกจากจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว ยังเป็นการรักษาเพื่อช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพไปพร้อม ๆ กัน ปัจจุบันการทำตาสองชั้นมีหลายแบบ เช่น
  • การทำตาสองชั้นด้วยวิธีเลเซอร์
  • การทำตาสองชั้น แบบเย็บ 3 จุด
  • การทำตาสองชั้น แบบแผลเล็ก
  • การทำตาสองชั้น แบบแผลยาว
  • การทำตาสองชั้น แบบกรีดยาวร่วมกับตัดหนังส่วนเกินออก
  • การทำตาสองชั้น ร่วมกับ เปิดหัวตา
  • การทำตาสองชั้น ร่วมกับ ย้ายไขมันแก้ไขเบ้าตาลึก
การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด คืออะไร สำหรับการศัลยกรรมตาสองชั้น จะเห็นได้ว่าสามารถทำได้หลายวิธีและหลายรูปแบบ แต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อด้อยและเหมาะกับการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด คือวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นการศัลยกรรมตาสองชั้นโดยไม่ต้องกรีด แต่เป็นการทำตาสองชั้นด้วยวิธีการเย็บชั้นที่เปลือกตาผ่านการเจาะเป็นรูที่เปลือกตา 3 จุด หรือเย็บจากด้านในของหนังตาบนและไม่เป็นแผลกรีดยาว ทำให้ได้ชั้นตาที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ เมื่อหลับตาชั้นตาจะเนียนไม่เห็นรอยแผล การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด เหมาะกับใคร การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด เป็นการทำตาสองชั้นด้วยการเย็บชั้นที่เปลือกตาผ่านการเจาะเป็นรูที่เปลือกตา 3 จุด หรือเป็นการศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อสร้างรอยพับที่เปลือกตาด้านบน วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีตาชั้นเดียว โดยที่หนังและไขมันบริเวณเปลือกตาไม่หนา รวมถึงวัยรุ่นและคนที่ผิวบริเวณเปลือกตาไม่หย่อนคล้อย ข้อดีของการทำตาสองชั้น แบบเย็บ 3 จุด
  • เป็นการผ่าตัดทำตาสองชั้นที่ไม่เห็นรอยแผลเป็น เพราะการสร้างรอยพับที่เปลือกตา เกิดจากการเจาะรูทำให้เกิดจุดเย็บที่เปลือกตาเท่านั้น เมื่อแผลสมานกันดีแล้วจะมองไม่ค่อยเห็นรอยแผล เนื่องจากรูเล็กมาก
  • วิธีนี้ไม่ต้องตัดไหม เนื่องจากไม่มีแผลเย็บภายนอก เพราะเป็นการเย็บจากด้านในของหนังตาบน
  • การทำตาสองชั้น แบบเย็บ 3 จุด จะมีอาการบวมไม่มาก เพราะเป็นเพียงการเย็บ 3 จุดบริเวณด้านในของหนังตาบน ซึ่งแทบจะไม่กระทบเนื้อเยื่อบริเวณเปลือกตา
  • การทำตาสองชั้น แบบเย็บ 3 จุด ระยะพักฟื้นน้อยกว่าวิธีอื่น และอาการบวมหายได้เร็วเนื่องจากบวมไม่มาก
ข้อเสียของการทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด
  • ชั้นตาหรือรอยพับมีโอกาสลึกไม่เท่ากัน กรณีผู้ผ่าตัดขาดความเชี่ยวชาญทำให้ผูกไหมตึงไม่เท่ากัน
  • ขนาดชั้นตามีข้อจำกัด หรือทำชั้นตาใหญ่ไม่ได้มาก โดยเฉพาะในคนเปลือกตาหนาและมีไขมันบริเวณเปลือกตามาก
  • ชั้นตาอาจหลุดง่าย และหากเป็นคนที่เปลือกตาหนา มีไขมันมาก การเย็บ 3 จุด ไม่ได้ตัดหนังตาส่วนเกินออก ชั้นตาที่ทำไว้ค่อยๆ เลื่อนเล็กลง เหมือนเป็นการทำตาสองชั้นแค่ชั่วคราว
ทราบคำตอบแล้วนะคะ การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด คืออะไร เหมาะกับใคร รวมทั้งมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างจากการศัลยกรรมตาสองชั้นรูปแบบอื่น ๆ อย่างไร แต่ไม่ว่าจะเลือกวิธีผ่าตัดทำตาสองชั้นรูปแบบใด ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์ ดังนั้นการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานมีแพทย์ให้การดูแลและให้บริการช่วยสร้างความมั่นใจทั้งผลลัพธ์ที่ได้และความปลอดภัย
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...