^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์ กับฉีดไขมันจะมีอะไรบ้างมาดูกัน!

ข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์ กับฉีดไขมันจะมีอะไรบ้างมาดูกัน!

7
ข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์ กับฉีดไขมันจะมีอะไรบ้างมาดูกัน! ปัจจุบันศัลยกรรมความงามทำได้หลากหลายวิธี โดยเฉพาะการศัลยกรรมเพื่อปรับรูปหน้าให้สวยสมส่วนหรือทำให้มีบุคลิกภาพที่ดี มี 2 วิธีที่ได้รับความนิยมได้แก่ การฉีดฟิลเลอร์และการฉีดไขมันหน้า ทั้ง 2 วิธีเป็นนวัตกรรมความงามที่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างเห็นผล แต่การฉีดฟิลเลอร์ กับฉีดไขมันมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง บทความนี้ Dr.Garn Clinic มีคำตอบมาให้ค่ะ

ฉีดไขมัน

ข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์ กับฉีดไขมัน การฉีดฟิลเลอร์กับฉีดไขมันหน้า ถือเป็นนวัตกรรมความงามเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้าให้สวยสมบูรณ์ได้สัดส่วน ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์และการฉีดไขมันหน้าเป็นการเติมเต็มในส่วนที่ขาดของใบหน้าเหมือนกัน แต่มีข้อแตกต่างเกี่ยวกับวิธีการและผลลัพธ์ ดังนี้ วิธีการแตกต่างกัน
  • การฉีดฟิลเลอร์ คือ การเติมเต็มโดยใช้สารไฮยาลูโรนิค เอซิด ที่ผลิตขึ้นมาให้มีความใกล้เคียงกับไฮยาลูโรนิค เอซิด ที่ร่างกายของเราสร้างเอง และสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ
  • การฉีดไขมันหน้า คือ การปลูกเซลล์จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยการนำไขมันบริเวณหน้าท้อง สะโพก และต้นขา ไปเติมเต็มส่วนที่บกพร่องบนใบหน้า และเนื่องจากเซลล์ไขมันเป็นเซลล์มีชีวิต ดังนั้นการปลูกถ่ายไขมันจึงไม่ใช่แค่การฉีดไขมันลงไปบนผิวหน้าเท่านั้น แต่จะต้องรอให้เกิดการปลูกถ่ายเซลล์ที่สมบูรณ์ จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน
การแก้ปัญหาและผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกัน
  • การฉีดฟิลเลอร์ เหมาะกับการเติมเต็มเพื่อปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่สมดุล เนื่องจากสารไฮยาลูโรนิค เอซิด ที่นิยมนำมาใช้สำหรับฉีดฟิลเลอร์ถูกผลิตมาด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่น ความคงตัว และการขึ้นรูป และมีขนาดโมเลกุลที่แตกต่างกัน จึงทำให้ฟิลเลอร์บางตัวอาจเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาเรื่องการปรับรูปหน้า ขณะที่บางตัวเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาเรื่องผิวพรรณ
  • การฉีดไขมันหน้า เหมาะกับการเติมเต็มเพื่อยกกระชับให้ผิวหน้าเต็งตึง ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยที่เป็นไปตามวัยให้กลับมาดูเยาว์วัยอีกครั้ง การฉีดไขมันหน้าหรือการปลูกถ่ายเซลล์ไขมันมีกระบวนการของร่างกายในการสร้างเส้นเลือดใหม่ เพื่อเข้ามาเลี้ยงบริเวณเซลล์ไขมัน และในไขมันจะมีปัจจัยที่ใช้ในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเซลล์ผิว นอกจากคืนความเยาว์วัยให้กับใบหน้าได้อย่างเห็นผลลัพธ์แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอีกด้วย
ความปลอดภัยในการฉีดฟิลเลอร์ และฉีดไขมันหน้า
  • การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการใช้สารไฮยาลูโรนิค เอซิด ที่มีการพัฒนาจนสามารถผลิตได้ใกล้เคียงกันกับสารไฮยาลูโรนิค เอซิดที่ร่างกายของคนเราสามารถสร้างได้เอง ทั้งยังสลายได้ตามธรรมชาติ โอกาสที่จะแพ้สาร HA Dermal Fillers เกิดขึ้นได้น้อยมาก
  • การฉีดไขมันหน้า แม้จะเป็นการใช้ไขมันจากตัวเราเองไม่ใช่สิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ แต่พบว่าการฉีดไขมันมีโอกาสเกิดผลแทรกซ้อนมากกว่า และการแก้ไขผลแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นยังทำได้ยาก
  • ปัจจุบันเรายังไม่มียาสลายไขมันที่รักษาได้ทันที และหากแพทย์ที่ฉีดไม่มีความชำนาญมากพอ ก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้
  • การฉีดฟิลเลอร์ เป็นสารแปลกปลอมชนิดหนึ่ง ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์ควรเลือกคลินิกศัลยกรรมความงามที่มีมาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีการเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ ถูกต้องตามกฎหมาย และผ่านการรับรองจาก อย.ไทยมาแล้ว
การพักฟื้นและข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน
  • ฉีดฟิลเลอร์ ข้อดีคือ ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น หลังจากไข้ฉีดแล้วสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
  • การฉีดไขมัน ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น เพราะต้องมีกระบวนการดูดไขมันจากอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกายเพื่อไปผ่านกระบวนการก่อนฉีดเข้าที่ผิวหน้า หลังจากนั้นต้องรอเวลาในการปลูกถ่ายของเซลล์ไขมันนั้นว่าจะติดหรือไม่
ทราบข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์กับฉีดไขมันหน้ากันแล้วนะคะ ว่ามีอะไรบ้าง รวมทั้งมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไร และสิ่งสำคัญอย่าลืมเลือกคลินิกหรือศูนย์ความงามที่ได้มาตรฐานมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาบนในหน้าของเราได้มากที่สุด
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...