^ หน้าหลัก 5 Health news 5 การทำตาสองชั้น ของผู้มีหนังตาหย่อนคล้อย ต้องทำด้วยวิธีไหน?

การทำตาสองชั้น ของผู้มีหนังตาหย่อนคล้อย ต้องทำด้วยวิธีไหน?

7

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการทำศัลยกรรมตกแต่งชั้นตา หรือ การทำตาสองชั้น กำลังได้รับความนิยม และหลาย ๆ คนก็ชื่นชอบการเปลี่ยนแปลงของตาที่ทำให้หน้าดูมีเสน่ห์และเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ต้องบอกก่อนว่าการทำตาสองชั้น ไม่ได้ทำเพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังเป็นอีก 1 วิธีรักษาดวงตาปัญหาต่าง ๆ ตลอดจนประสิทธิภาพของการมองเห็น

ปัญหาเกี่ยวกับ ‘ชั้นตา’ สำหรับปัญหาที่พบบ่อยในเรื่องของชั้นตา พื้นฐานตาของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดเป็นปัญหาหลากหลายแบบ ต้องใช้ความสามารถจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีความรู้จริง มีประสบการณ์ โดยภาษาทางการแพทย์จะเรียกว่าจักษุแพทย์นั่นเอง ด้วยปัญหาที่หลากหลาย เช่น ตาตก, ตาล้า, กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง, หัวตาปิด, ตาห่าง, ชั้นตาไม่สมมาตร, มีไขมันสะสม, เบ้าตาลึก และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ต้องมีเทคนิคการแก้ไขที่แตกต่างกันออกไป สำหรับปัญหาที่พบมากที่สุดเลยก็คือ ‘ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย’ หนังตาหย่อนคล้อย คืออะไร? หนังตาหย่อนคล้อย เป็นภาวะที่สามารถเกิดได้ในคนทุกรุ่น ทุกเพศ และ ทุกวัย ส่วนมากภาวะหนังตาหย่อนคล้อยมากกว่า 60% เกิดจากอายุที่มากขึ้น ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไรหนังตาก็จะค่อย ๆ หย่อนคล้อยลงมาบดบังตา ส่งผลต่อความสามารถในการมองเห็น สำหรับสาเหตุอื่น ๆ ก็จะมาจาก พฤติกรรมการใช้ชีวิต, พันธุกรรม หรือ เป็นมาแต่กำเนิด นอกจากจะลดประสิทธิภาพในการมองเห็นแล้ว  เมื่อคุณมีหนังตาที่หย่อนคล้อยจะทำให้ดูมีอายุ หน้าแก่ ดูไม่สดใส ไม่มีชีวิตชีวา ความมั่นใจลดลง ถ้าหากทิ้งเอาไว้นาน ๆ ไม่ได้ศัลยกรรม หรือไม่ได้รักษาก็จะส่งผลเสียในระยะยาวที่คุณอาจคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยไว้เด็ดขาด การทำตาสองชั้น ของผู้มีหนังตาหย่อนคล้อย ต้องทำด้วยวิธีไหน? สำหรับ ‘การทำตาสองชั้น’ ของผู้ที่มีหนังตาหย่อนคล้อย สามารถทำได้หลากหลายวิธี และเป็นวิธีที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อการมองเห็นสามารถทำร่วมกันได้ ด้วยการใช้เทคนิคต่าง ๆ มาผสมผสานกันตามความเหมาะสมของพื้นฐานตาคุณ จะต้องทำวิธีไหน? มาดูกัน วิธีที่ 1 : การทำตาสองชั้นวิธีเลเซอร์ ในปัจจุบันนี้การทำตาสองชั้นสำหรับผู้ที่มีหนังตาหย่อนคล้อย แพทย์จะเลือก ‘เลเซอร์’ ที่มีชื่อเรียกเฉพาะว่า  Plexr (เพล็กเซอร์ ) เข้ามาเป็นตัวเลือกเพื่อใช้ในการรักษา เพราะเลเซอร์ชนิดนี้จะมีการส่งออกของคลื่น  plasma มีคุณสมบัติในการกำจัดผิวที่หย่อนคล้อยรอบบริเวณเปลือกตารวมถึงชั้นตา เป็นทางเลือกการรักษาที่ดีและน่าสนใจเพราะ ไม่ต้องผ่าตัด, ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น, ไม่ส่งผลข้างเคียง และ ไม่อันตรายกับเนื้อเยื่อ สามารถทำได้ทุกคน โดยเลเซอร์จะส่งความร้อนออกมาที่ประมาณ 60 องศาเซลเซียส เป็นองศาความร้อนที่ไม่ทำร้ายผิว บุคคลที่มีโรคประจำตัวสามารถทำเลเซอร์ Plexr ได้ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน แผลหายไว ไม่มีอาการบวม ช้ำ ใด ๆ แต่การรักษาด้วยเลเซอร์นี้ โดยที่ไม่ได้ผ่าตัด จะมีข้อเสียคือ เห็นชั้นตาไม่ชัดเท่าวิธีการกรีดยาว วิธีที่ 2 : การทำตาสองชั้นกรีดยาว การทำตาสองชั้นสำหรับผู้ที่มีหนังตาหย่อนคล้อย วิธีที่ 2 สามารถใช้เทคนิค ‘การทำตาสองชั้นกรีดยาว’ มาใช้ในการรักษา ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาหนังตาหย่อนและมีไขมันสะสมบริเวณเปลือกตา เทคนิคนี้จะเป็นวิธีการรักษาที่รวบรัด สามารถทำตาสองชั้นและตัดแต่งหนังตาส่วนเกินได้ในเวลาเดียวกัน แต่เมื่อมีการรักษาร่วมด้วยจะต้องใช้เลเซอร์เข้าช่วยเหมือนกัน เป็นเลเซอร์ขนาดเล็กที่จะเข้าไปสร้างชั้นตา ให้ชั้นตาชัด ไม่ส่งผลข้างเคียง บรรเทาการเสียเลือดระหว่างผ่าตัด ไม่มีอาการบวมช้ำ หลับตาแล้วไม่เห็นรอยพับชั้นตา แต่จะเห็นรอยแผลค่อนข้างชัด โดยวิธีนี้จะดีกว่าการใช้เลเซอร์ Plexr อย่างเดียวเพราะจะเห็นชั้นตาได้ชัดเจนมากกว่า อย่างไรก็ตามการทำตาสองชั้นสำหรับผู้ที่มีหนังตาหย่อนคล้อย ควรจะต้องผ่านการพิจารณาประกอบกับการวางแผนจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น การรักษาของแต่ละคนจะได้รับการรักษาด้วยวิธีที่แตกต่างกัน
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...