^ หน้าหลัก 5 Health news 5 สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดเมื่อศัลยกรรมตาสองชั้น มีอะไรบ้าง

สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดเมื่อศัลยกรรมตาสองชั้น มีอะไรบ้าง

7

ศัลยกรรมตาสองชั้นเทรนด์ฮิตในปัจจุบันเพราะใครๆ ก็อยากสวย อีกอย่างราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด การทำตาสองชั้นช่วยเพิ่มเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ศัลยกรรมตาสองชั้นมีหลายเทคนิคแพทย์จะประเมินและให้คำแนะนำเลือกวิธีที่เหมาะสมเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด นอกจากการทำตาสองชั้นจะเพิ่มความมั่นใจแล้ว บางคนทำตาสองชั้นเพราะต้องการเสริมโหว่งเฮ้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลายคนมักเข้าใจผิดหรือมีความเชื่อแบบผิดๆ เกี่ยวกับการทำตาสองชั้น

 

1.ทำแล้วตีนกาหายไป

ทำตาสองชั้นแล้วตีนกาหายเกลี้ยง จริงๆ แล้วคุณไม่ควรคาดหวังมากไป การทำตาสองชั้นกับการลดริ้วรอยลดตีนกาเป็นคนละส่วน การตัดหนังตาส่วนเกินออกรวมถึงการยกหางตาจากการทำตาสองชั้นเป็นเพียงการกำจัดเอาส่วนหนึ่งออกไปเท่านั้น ไม่ได้กำจัดตีนกา 100% ถ้าต้องการกำจัดริ้วรอยหรือตีนกาอาจต้องพึ่งพานวัตกรรมอื่นๆ เช่น ฉีดลดริ้วรอย ลดตีนกา เป็นต้น

2.ใช้เวลาพักฟื้นเท่ากันกับเพื่อน

ทำไมเพื่อนหายเป็นปกติใช้ชีวิตประจำวันได้สบายแต่เราต้องพักฟื้นนาน อาการบวมช้ำไม่หายสักที ต้องอธิบายก่อนว่าการหายของแผลผ่าตัดในแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปริมาณหนังตาที่แตกต่างกัน เคสหนังตามากต้องตัดออกมากจึงมีอาการบวมมากกว่าเคสที่มีหนังตาน้อย ปริมาณเลือดที่ไหลออกในระหว่างการผ่าตัด ค่าความดัน รวมถึงการดูแลตนเองมีผลต่อระยะเวลาในการหายของแผลทั้งสิ้น

3.แก้ไขความอูมเปลือกตาด้านบนได้

ทำตาสองชั้นแล้วทำไมบริเวณเปลือกตาด้านบนยังอูม การที่เปลือกตาด้านบนอูมไม่ได้เกิดขึ้นเพราะหนังตาส่วนเกินหรือเกิดจากไขมันส่วนเกินเท่านั้น อาจเกิดจากโครงกระดูกคิ้วมีลักษณะอูม หรือเกิดจากลูกตามีลักษณะโปน การทำตาสองชั้นคุณหมอสามารถกำจัดได้เพียงไขมันส่วนเกินและหนังตาออกเท่านั้น ในส่วนดังกล่าวเป็นปัญหาของกระดูกโหนกคิ้ว เนื้อหุ้มกระดูกโหนกคิ้วจึงไม่สามารถตัดออกไปได้

4.ทำตาสองชั้นทุกเคสต้องเหมือนกัน

ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้น ในแต่ละเคสจึงต้องใช้เทคนิคต่างกันด้วย ถึงแม้จะใช้เทคนิคเดียวกันแต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจต่างกันเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้าง ไม่ว่าจะโครงสร้างลูกตา โครงสร้างกระดูกล้วนแล้วแต่มีผลต่อความโค้งของชั้นตา อย่างเคสที่มีโครงกระดูกโค้งหากต้องการให้ผลลัพธ์ออกมาดูเฉี่ยวนั้นอาจเป็นไปได้ยาก

5.ตาทั้งสองข้างเท่ากัน

โดยธรรมชาติแล้วตาทั้งสองข้างของคนเราไม่ได้เท่ากันเป๊ะ 100% บางคนแตกต่างกันแค่เล็กน้อยจึงมองไม่เห็นความต่าง หลังจากทำตาสองชั้นแล้วหลายคนเข้าใจว่า ตาทั้งสองข้างจะต้องเท่ากันเป๊ะในความเป็นจริงไม่ใช่ การทำตาสองชั้นเป็นการปรับให้ดวงตาทั้งสองข้างเท่ากันให้ได้มากที่สุดแต่ได้หมายความว่าต้องเท่ากันเป๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างเคสที่มีโครงสร้างเดิมแตกต่างกันมากจะคาดหวังให้ทำแล้วออกมาเท่ากันเป๊ะๆ เลยนั้นย่อมเป็นไปได้ยากทั้งหมดนี้คือ สิ่งที่คนมักเข้าใจผิดเมื่อศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง คุณเองก็อาจเข้าใจผิดในบางเรื่อง ใช่หรือไม่ เรายกมาเฉพาะประเด็นหลักๆ ที่คนมักเข้าใจผิดหรือมีความเชื่อแบบผิดๆ เอาเป็นว่าก่อนทำตาสองชั้นควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี หาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...