^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ตาลอยเกิดจากอะไร มีลักษณะเป็นอย่างไร แก้ด้วยการผ่าตัด อันตรายไหม

ตาลอยเกิดจากอะไร มีลักษณะเป็นอย่างไร แก้ด้วยการผ่าตัด อันตรายไหม

7

ตาลอยเกิดจากอะไร ต้องบอกเลยว่าเกิดจากหลายสาเหตุ อาการตาลอยส่งผลต่อบุคลิกภาพทำให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายขาดความเชื่อมั่นบางคนโดนทักจนเสียเซลฟ์ ตาลอยดวงตาไม่สดใสดูเหนื่อย ดูตาโปนกว่าความเป็นจริง ทำให้เวลานอนหลับนั้นหลับตาไม่สนิทด้วยจนเกิดภาวะตาแห้ง ยิ่งถ้ามีอาการอื่นๆ ร่วมด้วยอาจส่งผลต่อการมองเห็นกลายเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้

ลักษณะของตาลอย เป็นอย่างไร

ตาลอยมีลักษณะขอบตาล่างอยู่ต่ำกว่าขอบตาดำ ปกติแล้วดวงตาของคนทั่วไป ขอบตาบนปิดตาดำลงมาประมาณ 1-2 มม. ในขณะที่ขอบตาล่างจะพอดีกับขอบตาดำ ดังนั้น ถ้าขอบตาล่างอยู่ต่ำกว่าขอบตาดำ จึงมีลักษณะตาลอยไม่ได้สัดส่วนนั่นเอง

ตาลอย เกิดจากอะไร

ตาลอยเกิดได้จากหลายสาเหตุ บางคนเข้าใจว่าเกิดจากการใส่คอนแทคเลนส์ จริงๆ ไม่ใช่อย่างที่คิด อาจเป็นเพราะคุ้นชินกับขนาดของตาดำเมื่อใส่คอนแทคเลนส์ พอถอดออกจึงไม่คุ้นชิ้นกับขนาดตาดำเดิม เลยเข้าใจผิดคิดว่าตาลอย สาเหตุที่แท้จริงของตาลอย ได้แก่

1. ตาลอยเมื่อ อายุมากขึ้น

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น หนังตาล่างหย่อนคล้อย ขอบตาล่างหย่อนลงมาทำให้เห็นบริเวณตาขาวมากขึ้น ขอบตาไม่ติดกับตาดำเหมือนเดิม

2. เคยผ่าตัดถุงใต้ตา

คนที่เคยผ่าตัดถุงใต้ตามา แล้วตัดหนังตาออกมากไป อาจทำให้ตาลอยได้เหมือนกันเพราะเปลือกตาล่างถูกดึงรั้งลงมามากไป กลายเป็นคนตาลอยไปโดยปริยาย

3. กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงอาจทำให้ดูตาลอยได้ เพราะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทำให้หนังตาบนลงมาปิดตา ร่างกายเกิดปฏิกิริยาตอบสนองอัตโนมัติด้วยการพยายามเบิ่งตา ส่งผลให้เอ็นตาล่างหย่อน

4. มีแผลใหญ่ใต้ตา

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตาลอย เกิดจากมีแผลคีลอยด์ขนาดใหญ่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตา ส่งผลทำให้เกิดการดึงรั้งเปลือกตาล่าง ทำให้ดูตาลอยได้

5. กรรมพันธุ์

ตาลอย อาจเกิดขึ้นกรรมพันธุ์ บางคนตาลอยมาตั้งแต่กำเนิดเนื่องจากพ่อแม่หรือมีคนในครอบครัวมีลักษณะตาลอย ขอบตาล่างต่ำกว่าขอบล่างของตาดำ

แก้ตาลอยด้วยการผ่าตัด ได้ไหม อันตรายหรือไม่

การผ่าตัดแก้ตาลอย ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด ไม่แนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์ แม้จะทำให้ตาดำดูโตขึ้นแต่ไม่ได้แก้ปัญหาอย่างถาวรเหมือนการผ่าตัด บางครั้งมีข้อจำกัดเรื่องความไม่สะอาดด้วย อันตรายมากๆ อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดจะต้องพิจารณาที่สาเหตุเป็นหลัก แพทย์จะเป็นผู้ประเมินเลือกเทคนิคที่เหมาะสมที่สุดให้กับคนไข้ในแต่ละเคส  เช่น ตาลอยจากตาดำกรอกขึ้นด้านบน แก้ด้วยการผ่าตัดกล้ามเนื้อที่กรอกตา จากนั้นดึงให้ตาดำลงมา หรือถ้ามีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ต้องแก้ไขทีละส่วน แก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงก่อน หรืออาจใช้วิธีเย็บเอ็นตาล่างเพื่อให้ขอบตาสูงขึ้น เป็นต้น การผ่าตัดไม่อันตรายถ้าเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ แพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีใบอนุญาตคลินิกเวชกรรมถูกต้องตามกฎหมาย

ตาลอยเกิดจากอะไร มีสาเหตุใดบ้าง ตาลอยมีลักษณะเป็นอย่างไร ตาลอยทำให้เราเสียบุคลิก ขาดความมั่นใจในตัวเอง ดวงตาไม่สดใส บางครั้งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การแก้ตาลอยทำได้ด้วยวิธีผ่าตัด ไม่อันตรายอย่างที่คิดแต่ต้องเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้เท่านั้น
เพิ่มเพื่อน

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...