^ หน้าหลัก 5 Health news 5 4 วิธีแก้ไขหนังตาตก ช่วยให้ตากลมโตสวยได้รูป

4 วิธีแก้ไขหนังตาตก ช่วยให้ตากลมโตสวยได้รูป

7

“ดวงตา เปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ” เป็นคำกล่าวที่ไม่เกินความเป็นจริง และทางจิตวิทยายังชื่อว่าความอ่อนไหวทางอารมณ์ของคนส่วนใหญ่ยังสะท้อนออกทางสีหน้า แววตา หรือน้ำเสียง และการมีดวงตาสองชั้นกลมโต ยังช่วยให้ใบหน้าดูสวยสดใส มีเสน่ห์มากขึ้น การศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อให้มีดวงตาที่กลมโตจึงเป็นที่นิยม สำหรับคนที่มีตาสองชั้นแต่หนังตาตกก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ ในบทความนี้ หมอกาญจน์ มี4 วิธีแก้ไขหนังตาตก มาแนะนำ

ภาวะหนังตาตก คืออะไร ภาวะหนังตาหรือเปลือกตาตก เป็นภาวะที่ขอบเปลือกตาบนอยู่ต่ำกว่าระดับปกติ หรือระดับของเปลือกตาบนทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากันซึ่งอาจเกิดเพียงข้างเดียวหรือทั้งสองข้างก็ได้ และหากหนังตาตกลงมามากก็จะส่งผลต่อสุขภาพตาและการมองเห็น หรือทำให้มองเห็นตาดำน้อยกว่าปกติ โดยสาเหตุของภาวะเปลือกตาตกอาจแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
  1. ภาวะหนังตาตกที่เกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อ สาเหตุอาจมากล้ามเนื้อหนังตา
ผิดปกติ โดยถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม เช่น โรคตาขี้เกียจ (Amblyopia) อาการของโรค คือ เมื่อหนังตาตกลงมาบดบังการมองเห็น หรือมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุบริเวณเปลือกตา
  1. ภาวะหนังตาตกที่เกิดจากความผิดปกติของระบบประสาท อาจทำให้เปลือกตาตกเป็นบาง
ช่วงเวลา 4 วิธีแก้ไขหนังตาตก ช่วยให้ตากลมโตสวยได้รูป อาการหนังตาตก นอกจากส่งผลต่อบุคลิกภาพของบุคคลแล้วยังถือเป็นอาการผิดปกติภายในร่างกาย ที่อาจส่งผลต่อคุณภาพชีวิตหรือรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันได้  ศัลยกรรมความงาม จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาหนังตาตกที่ไม่เพียงทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ และ มีดวงตาที่กลมโตสวย แลดูใบหน้าอ่อนเยาว์ลงด้วย การแก้ไขหนังตาตกสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้ 1.รักษาด้วยการผ่าตัดหรือศัลยกรรม
  • เป็นการผ่าตัดเพื่อสร้างแรงกล้ามเนื้อที่เปลือกตา และทำให้ลืมตาได้มากขึ้น มีการยกกล้ามเนื้อ
ตาขึ้นมาให้ตาดูโตขึ้น ส่วนมากการผ่าตัดไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ผ่าตัดเสร็จแล้วผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ และหลังจากนั้น 7 วัน แพทย์จะทำการนัดมาตัดไหม ซึ่งชั้นตาจะดีขึ้นตามธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือน การผ่าตัดอาจจะใช้เวลานานกว่าภาวะเปลือกตาหย่อนเพราะต้องมีการยกกล้ามเนื้อตาขึ้นมาให้ตาดูโตขึ้น ส่วนมากการผ่าตัดไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ผ่าตัดเสร็จแล้วผู้ป่วยสามารถกลับบ้านได้ และหลังจากนั้น 7 วัน แพทย์จะทำการนัดมาตัดไหม
  • ศัลยกรรมตกแต่ง โดยแพทย์จะใช้เทคนิคการผ่าตัดหนังตาด้วยการกรีดยาว โดยใช้เครื่องมือ
ผ่าตัดชนิดพิเศษร่วมกับเลเซอร์ขนาดเล็ก ตัดหนังตาส่วนเกินที่ตกลงมาทับชั้นตา และนำเอาไขมันส่วนเกินออก หลังจากนั้นออกแบบชั้นตาใหม่ 2.วิธีแก้ไขหนังตาตกด้วยเทคนิคการแต่งหน้า ปัญหาหนังตาตก กรณีที่มีอาการไม่มากและยังไม่พร้อมที่จะศัลยกรรมเพื่อแก้ไข อาจใช้เทคนิคใน การแต่งหน้าช่วย ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น เช่น
  • โดยการติดสติกเกอร์ตาสองชั้นบริเวณชั้นหนังตาในส่วนของหนังตาที่ตกลงมา เช่น ติดสติกเก
อร์บริเวณหางตาหรือกลางดวงตา สามารถช่วยให้ให้หนังตาดูยกเป็นชั้นมาได้
  • การแต่งหน้าด้วยเทคนิคปัดอายแชโดว์ยกหางตาขึ้น โดยเกลี่ยอายแชโดว์โทนสีอ่อนบริเวณ
เปลือกตา แล้วใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์เกลี่ยบริเวณกลางตา แล้วปัดอายแชโดว์โทนสีที่เข้มขึ้นยกช่วงหางตาขึ้น เพื่อเป็นการเปิดหางตาให้ดูเชิดขึ้น 3.ฉีดโบท็อกซ์เพื่อการยกกระชับ การแก้ปัญหาหนังตาตกด้วยการฉีดโบท็อกซ์ แพทย์จะใช้เทคนิคการฉีดแบบ Botox Brow Lift โดย ฉีดไปบริเวณโหนกคิ้ว เพื่อให้ โบท็อกซ์ ที่ฉีดเข้าไปบริเวณดังกล่าว ทำหน้าที่ผ่อนคลายคลายกล้ามเนื้อที่ดึงหนังตาให้ตกลง และทำให้กล้ามเนื้อมัดที่ดึงขึ้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 4.แก้ปัญหาหนังตาตกด้วยวิธีธรรมชาติ การแก้แก้ปัญหาหนังตาตกด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การบริหารบริเวณหนังตาหรือรอบดวงตา โดยทำ ตามขั้นตอน ดังนี้
  • ใช้นิ้วชี้แตะไว้ที่หางตา นิ้วกลางแตะที่หัวตา จากนั้นยักคิ้วขึ้นลง ทำ 10-15 ครั้ง
  • ใช้มือขวาปิดตาหนึ่งข้าง จากนั้นกระพริบตาแน่น ๆ ทำทั้งสองข้าง 10-15 ครั้ง แล้วสลับใช้มือข้างซ้ายปิดตาหนึ่งข้าง ทำเหมือนเดิม
  • หน้าตรง จากนั้นกรอกตาไปทางด้านซ้ายและขวา ทำสลับไปมา จากนั้นพักสายตาค้างไว้ 5 นาที
  • ใช้นิ้วทั้งสองข้างวางขนานกับคิ้วแล้วปาดเนื้อขึ้นไปที่ไรผม  ทำซ้ำประมาณ 1 นาที
สำหรับคนที่มีปัญหาหนังตาตก ทั้ง 4 วิธีทำได้ไม่ยาก หากยังไม่พร้อมที่จะทำศัลยกรรมเพื่อ แก้ปัญหาแบบถาวร ก็สามารถเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่งหรือตามที่เราถนัดแก้ปัญหาในเบื้องต้น ส่วนใครที่สนใจศัลยกรรมแก้ไขปัญหาหนังตาตก Doctor Garn Clinic พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาค่ะ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...