^ หน้าหลัก 5 Health news 5 10 เรื่องควรรู้ ก่อนฉีดไขมันบนใบหน้า

10 เรื่องควรรู้ ก่อนฉีดไขมันบนใบหน้า

7

การศัลยกรรมส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าให้ได้รูปหน้าที่สวยสมส่วน นอกจากการผ่าตัดแล้วยังสามารถทำได้หลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคลและขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ การฉีดไขมันบน ใบหน้า คือเทคนิคอย่างหนึ่งที่แพทย์เลือกใช้เพื่อเพิ่มความอวบอิ่มให้ใบหน้ามีความเต่งตึงแลดูหน้าเด็กลง ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก่อนที่จะฉีดไขมันบนใบหน้าเราควรรู้อะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ

10 เรื่องควรรู้ ก่อนฉีดไขมันบนใบหน้า ฉีดไขมันบนใบหน้า คือการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าโดยการย้ายเซลล์ไขมันจากส่วนที่เราไม่ต้องการแล้วไปเติมเต็มในส่วนที่ขาด เช่นบริเวณใต้ตา แก้ม หรือ หน้าผาก แต่การฉีดไขมันบนใบหน้าให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ มี 10 เรื่องควรรู้ ดังนี้
  1. ฉีดไขมันบนใบหน้า ดีอย่างไร เป็นการฉีดไขมันตัวเองเข้าไปเติมเต็มส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า แทนการฉีดฟิลเลอร์ ข้อดี คือไม่มีสารแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย และให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ
  1. ใครบ้างเหมาะกับการฉีดไขมันหน้า การฉีดไขมันบนใบหน้าคือเทคนิคศัลยกรรมความงาม อย่างหนึ่งที่ช่วยแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้า ที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหา เช่น
  • คนที่แก้มมีลักษณะผอมตอบจากการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน หรือลดน้ำหนักมากเกินไป ทำให้แก้มตอบลงจนทำให้ใบหน้าโทรมดูแก่กว่าวัย หรือใบหน้าผอมตอบจากอายุที่มากขึ้น การฉีดไขมันจึงเป็นการปรับรูปหน้าให้สวยอย่างสมดุล
  • คนที่มีโครงหน้าเหลี่ยมหรือโหนกแก้มสูง และไม่อยากแก้ไขปรับรูปหน้าด้วยการศัลยกรรมตัดกระดูก ยุบโหนกแก้ม
  • คนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโครงหน้า เช่น คนที่ใบหน้าดุ หน้าดูแก่กว่าวัย การฉีดไขมันเพิ่มความอวบอิ่มช่วยให้ดูสวยหวาน และหน้าเด็กลง
  1. การฉีดไขมันใบหน้า จะเป็นฉีดไขมันของตัวเราเองเข้าสู่ใบหน้า ทำให้ไม่มีการต่อต้านหรือมีผลข้างเคียง สามารถเติมไขมันได้เรื่อยๆในปริมาณที่เราต้องการหรือเหมาะสมตามคำแนะนำของแพทย์
  1. เป็นเทคนิคการศัลยกรรมที่สามารถเติมได้ทุกส่วนทั่วใบหน้า และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ เช่น เติมไขมันหน้าอกหรือเติมก้นได้
  2. การดูดไขมันของตัวเรา เพื่อนำไปฉีดเติมเต็มใบหน้าหรือส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องดูดไขมันที่ถนอมเซลล์ไขมัน ซึ่งต่างจากการดูดไขมันเพื่อลดสัดส่วนเป็นการดูดเพื่อทิ้งเซลล์ไขมันจะถูกทำลายด้วยความร้อน
  1. บริเวณใบหน้าที่สามารถฉีดไขมันได้ เช่น
  • บริเวณหน้าผาก หรือ ขมับ การฉีดไขมันจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความนูนของหน้าผาก ช่วยให้ใบหน้าดูยาวได้รูปรับกับจมูกที่โด่งสวย
  • ฉีดไขมันที่ใต้ตา เพื่อแก้ไขร่องใต้ตาลึก ลดรอยเส้นเลือดที่ผิวหนังใต้ตา และลดรอยเหี่ยวย่นจากอายุที่มากขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง
  • ฉีดไขมันบริเวณร่องแก้ม ช่วยลดริ้วรอยจากอายุที่มากขึ้น
  • ฉีดไขมันบริเวณริมฝีปาก เพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากขึ้น
  1. รับรู้ข้อเสียของการฉีดไขมัน เช่น การฉีดไขมันเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้า ต้องฉีดในปริมาณที่มาก เนื่องจากเป็นเซลล์ในระบบของร่างกายเมื่อฉีดเข้าไปแล้ว สามารถสลายไปได้
  1. รู้ข้อมูลคลินิกหรือสถานศัลยกรรมที่มีความน่าเชื่อถือ และมีบริการให้คำแนะนำปรึกษาก่อนศัลยกรรมหรือฉีดไขมัน รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่าง ๆ
  2. การเตรียมตัวก่อนฉีดไขมันบนใบหน้า ส่วนใหญ่เมื่อเลือกคลินิกได้แล้วจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ในการเตรียมตัว ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่น
  • ดูแลบริเวณที่จะดูดไขมัน ไม่ควร มีบาดแผลเพราะจะติดเชื้อได้ง่าย
  • แจ้งประวัติการแพ้ยา รวมถึงโรคประจำตัว ให้แพทย์ทราบ
  • หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าหรือใช้เครื่องสำอางใด ๆ ในบริเวณที่ต้องการฉีดไขมัน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้
  1. รู้การปฏิบัติตัวหลังฉีดไขมัน โดยแพทย์จะให้คำแนะนำในการดูแลตนเองและแจ้งกำหนดนัดเพื่อติดตามผลหลังการฉีดไขมัน
การฉีดไขมันบนใบหน้า เป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยม แม้จะเป็นเทคนิคการศัลยกรรมที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก การเลือกคลินิกที่มีแพทย์เป็นผู้ให้บริการรวมทั้งให้คำแนะนำดูแล ช่วยให้มีความปลอดภัยสูง  แต่ปัญหาของแต่ละบุคคลย่อมแตกต่างกัน การรับรู้หรือศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้มีความรู้ความเข้าใจก่อน ก็จะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ตอบโจทย์ปัญหาได้ดีที่สุด
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...