^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ตาสองชั้นหลบใน กับตาชั้นเดียวเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

ตาสองชั้นหลบใน กับตาชั้นเดียวเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

7

ศัลยกรรมตาสองชั้น ในความเข้าใจของคนส่วนใหญ่ก็จะหมายถึงการผ่าตัดทำตาสองชั้น เพื่อช่วยปรับรูปหน้าให้มีดวงตาที่กลมโตสวยงาม แต่ในความเป็นจริงศัลยกรรมตาสองชั้นนอกทำให้มีชั้นตาที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ยังเป็นการศัลยกรรมเพื่อช่วยแก้ปัญหาตาสองชั้นหลบในให้มีชั้นตาที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย ส่วนลักษณะของตาสองชั้นหลบในกับตาชั้นเดียวเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ตาสองชั้นหลบใน กับตาชั้นเดียวเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

การทำตาสองชั้น เป็นการศัลยกรรมปรับแต่งผิวหนังบริเวณเปลือกตาที่ไม่ใช่เฉพาะคนที่มีตาชั้นเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการปรับแต่งเพื่อแก้ไขปัญหาของคนที่มีตาสองชั้นแต่ผิวหนังบริเวณชั้นตาไม่ชัดเจน ส่วนความแตกต่างของตาสองชั้นหลบใน กับตาชั้นเดียว มีลักษณะ ดังนี้

  • ตาสองชั้นหลบใน และเทคนิคในการศัลยกรรม

ตาสองชั้นหลบใน ก็คือคนที่มีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเห็นได้ชัดเจนลักษณะจะมีชั้นหรือหนังตาที่เป็นขีดเล็ก ๆ หรือมีชั้นตาเล็ก ๆ ซ่อนอยู่บริเวณเปลือกตา มองเผิน ๆ อาจดูเหมือนเป็นมีตาชั้นเดียว ทำให้เป็นปัญหาด้านบุคลิกภาพ เนื่องจากดวงตาเล็กทำให้ดูไม่สดใส และแต่งหน้ายากต้องเสียเวลาในการแต่งตา

สาเหตุของตาสองชั้นหลบใน ส่วนใหญ่เกิดจากการมีไขมันที่เปลือกตาหรือมีไขมันบริเวณหนัง

ตาบนมากเกินไปจนมาปิดชั้นตา และอีกกรณีอาจเกิดจากอายุที่มากขึ้นอาจทำให้หนังตาบริเวณปลายตาหย่อนคล้อยห้อยลงมามาปิดชั้นตา

เทคนิคในการศัลยกรรมตาสองชั้นหลบใน คุณหมอจะพิจารณาจากลักษณะของผู้มารับบริการ ซึ่งปัญหาของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกัน เช่น

  • ผู้ที่มีปริมาณชั้นไขมันบริเวณเปลือกตามาก เทคนิคที่แพทย์เลือกใช้อาจจะผ่าตัดเอาไขมันบริเวณหนังตาบนที่มีมากเกินออกก่อน หลังจากนั้นจะพิจารณาลักษณะดวงตาของผู้ที่มีปัญหาชั้นตาหลบใน เพื่อเลือกเทคนิคที่เหมาะกับแต่ละบุคคล เช่น การทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก หรือแผลยาว
  • กรณีชั้นตาหลบในที่มีสาเหตุจากหนังตาหย่อนคล้อยลงมาบดบังชั้นตา โดยทั่วไปแพทย์จะใช้เทคนิคทำตาสองชั้นแบบกรีดแผลยาว เพื่อที่จะตัดผิวหนังที่เป็นส่วนเกินออก สำหรับเทคนิคนี้ยังเป็นการป้องกันชั้นตาที่จะหย่อนคล้อยลงมาปิดชั้นตาในอนาคตได้ด้วย
  • สำหรับคนมีปัญหาชั้นตาหลบในจากการหย่อนคล้อยของหนังตาลงมาปิดบังชั้นตาไม่มาก ยังมองเห็นตาสองชั้นได้บ้างแต่อาจไม่ชัดเจน แพทย์จะใช้เทคนิคทำตาสองชั้นแผลเล็ก ด้วยการกรีดแผลขนาด  3 – 5 mm ข้อดีคือทำให้บริเวณที่กรีดบวมน้อย แผลยุบเข้าที่เร็ว และไม่ต้องพักฟื้น

  • ตาชั้นเดียว และเทคนิคในการศัลยกรรม

ลักษณะของคนที่มีตาชั้นเดียว บริเวณเปลือกตาบนจะไม่มีชั้นหรือขีดหนังตาบนเปลือกตาเลย ซึ่งแตกต่างจากตาสองชั้นหลบในที่มีตาสองชั้นแต่ไม่ชัดเจนเพราะมีไขมันหรือหนังตาหย่อนลงมาปิดบังชั้นตา

สาเหตุและปัญหาของคนที่มีตาชั้นเดียว คนที่ตาชั้นเดียวมักเป็นมาตั้งแต่กำเนิดสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ ทำให้ตามีลักษณะ ตาตี่ ตาหยี หรือตาเล็ก ดวงตาไม่กลมโตสดใส และแต่งหน้ายากต้องใช้เวลาโดยเฉพาะการแต่งตา

เทคนิคในการศัลยกรรมตาชั้นเดียว เพื่อเปลี่ยนแปลงจากตาชั้นเดียว เป็นตาสองชั้นช่วยให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น แพทย์จะเลือกใช้เทคนิคให้เหมาะกับผู้รับบริการแต่ละบุคคล เช่น

  • ผู้ที่มีตาชั้นเดียวและไม่มีปัญหาไขมันบริเวณเปลือกตาหรือหนังตาบนมากนัก และหนังบริเวณชั้นตาไม่หย่อนคล้อย แพทย์มักเลือกใช้เทคนิคการทำตาสองชั้นแบบกรีดสั้นแผลเล็ก
  • กรณีคนที่มีชั้นไขมันบริเวณหนังตาบนที่มากเกินไป แพทย์จะเลือกใช้การทำตาสองชั้นแบบกรีดยาว หรือการกรีดตั้งแต่หัวตาไปยังหางตา และทำการตัดเก็บหนังตาส่วนเกินไปร่วมกัน

การศัลยกรรมตาสองชั้น มีหลายเทคนิควิธีขึ้นอยู่กับแพทย์และปัญหาของแต่ละบุคคล สำหรับคนที่ไม่มั่นใจว่าตนเองมีปัญหาตาสองชั้นหลบในหรือตาชั้นเดียว เมื่อทราบความแตกต่างรวมทั้งเทคนิคในการผ่าตัดทำตาสองชั้นแล้ว เพื่อให้ดวงตากลมโต สวย สดใส อย่างเป็นธรรมชาติ การเลือกคลินิกก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ควรเลือกคลินิกความงามที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้การดูแลนะคะ

ถาม-ตอบ

ในช่วงถามตอบนี้ เราได้รวบรวมสารพัดปัญหาและคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับตาสองชั้นหลบใน พร้อมคำตอบที่จะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้น

ตาสองชั้นหลบในเกิดจากอะไร

ตาสองชั้นหลบใน ลักษณะคือมีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่หนังตาชั้นบนมาปิดไว้ เมื่อลืมตาจึงมองไม่เห็นชั้นตาหรือมองแทบไม่เห็น มองเห็นเล็กมากๆ สาเหตุอาจเกิดจากหนังตาหย่อนคล้อยหรือบริเวณเปลือกตามีไขมันเยอะ ตาสองชั้นหลบในทำให้ดวงตาไม่สดใส ตาดูเล็ก มีปัญหาเวลาแต่งหน้าทำให้เสียความมั่นใจ

ตาสองชั้นหลบในกับตาชั้นเดียวต่างกันยังไง

ตาสองชั้นหลบในเป็นคนที่มีชั้นตาแต่หนังตาลงมาปิดไว้ทำให้มองไม่เห็นชั้นตา ในขณะที่คนตาชั้นเดียว บริเวณเปลือกตาบนจะไม่มีชั้นตาเลยหรือไม่มีขีดหนังตาบนเปลือกตา สาเหตุมาจากพันธุกรรม ตาตี่ ตาหยี หรือตาเล็ก คนตาชั้นเดียวแต่งหน้ายาก ตาชั้นเดียวแก้แบบถาวรต้องศัลยกรรมตาสองชั้นเท่านั้น

ทำตา 2 ชั้นมีกี่แบบ

ทำตาสองชั้นทำให้หลายเทคนิค การเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับดวงตาของแต่ละคนสำคัญมาก เทคนิคที่ได้รับความนิยม เช่น ทำตาสองชั้นเย็บ 3 จุด ทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก ทำตาสองชั้นแบบแผลยาว ทำตาสองชั้นแบบกรีดยาวร่วมกับตัดหนังส่วนเกินออก ทำตาสองชั้นร่วมกับการเปิดหัวตา ทำตาสองชั้นร่วมกับย้ายไขมันแก้เบ้าตาลึก เป็นต้น แพทย์จะประเมินและเลือกเทคนิคที่เหมาะสมให้กับแต่ละบุคคล

ทำตา 2 ชั้นเจ็บมากไหม

ทำตาสองชั้น ปกติแพทย์จะฉีดยาชาบริเวณหนังตาก่อนจึงลงมือผ่าตัด ดังนั้น คนไข้จะเจ็บตอนที่ฉีดยาชาเข็มแรกเท่านั้น หลังจากที่ยาชาเข็มแรกออกฤทธิ์แล้ว เข็มต่อไปจะเบาลง และในระหว่างการผ่าตัดทำศัลยกรรมตาสองชั้นคนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บเลย

ทำยังไงให้ตาสองชั้นไม่หลบใน

ตาสองชั้นหลบใน แก้ได้ด้วยการทำศัลยกรรมตาสองชั้น แพทย์จะประเมินลักษณะหรืออาการของผู้ที่เข้ามาทำตาสองชั้น เพราะแต่ละคนมีปัญหาต่างกันออกไป ดังนั้น ต้องประเมินเคสต่อเคส ถ้ามีไขมันที่เปลือกตามาก อาจผ่าตัดเอาไขมันออกก่อน แต่ถ้ามีสาเหตุมาจากหนังตาหย่อนมากอาจทำตาสองชั้นแบบกรีดยาว หรือถ้าหนังตาหย่อนลงมาไม่มากอาจใช้เทคนิคทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก

ตาสองชั้นหลบใน คืออะไร ต่างจากตาชั้นเดียวอย่างไร แก้ปัญหาตาสองชั้นหลบในด้วยการทำตาสองชั้น ช่วยได้ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินเลือกเทคนิคที่เหมาะสมในแต่ละเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม ตรงใจและปลอดภัยที่สุด ทำตาสองชั้นใช้เวลาไม่นานประมาณ 40 นาที- 1 ชม.ถ้าเป็นเคสแก้ตาประมาณ 1-2 ชม. หรือเคสแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง 1-3 ชม. สำหรับใครที่ทำกับ Doctor Garn Clinic ไม่ต้องกังวลเลย ผลลัพธ์ที่ได้โดนใจและปลอดภัย 100%

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...