^ หน้าหลัก 5 Health news 5 เทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้น ระยะพักฟื้นและการดูแลหลังศัลยกรรม

เทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้น ระยะพักฟื้นและการดูแลหลังศัลยกรรม

7

เชื่อว่า การผ่าตัดทำตาสองชั้นเป็นศัลยกรรมที่อยู่ในความสนใจของทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีตาชั้นเดียว ชั้นตาไม่ได้รูป มีปัญหาหนังตาตก หรือต้องการปรับรูปหน้าให้สวยเฉี่ยวด้วยการกรีดตาสองชั้น แต่การศัลยกรรมตาสองชั้นให้สวยตอบโจทย์มีหลายเทคนิควิธี เพื่อให้ทุกคนมั่นใจก่อนผ่าตัดตาสองชั้น Doctor Garn Clinic มีเทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้น ระยะพักฟื้นและการดูแลหลังศัลยกรรมมาแนะนำเป็นความรู้ค่ะ

เทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้น ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทำให้การศัลยกรรมตาสองชั้นทำได้ง่าย ผลลัพธ์ที่ได้มีความปลอดภัยและได้ชั้นตาที่สวยเหมาะกับรูปหน้าหรือตอบโจทย์ความต้องการของผู้ศัลยกรรมมากที่สุด สำหรับเทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้นที่แพทย์นิยมนำมาใช้ มีหลายวิธี เช่น
  1. เทคนิคการกรีดตาพร้อมกับเปิดหัวตาและหางตา
เทคนิคนี้ เหมาะกับผู้ที่มีหัวตาและหางตาปิด ลักษณะคือมีผิวของเปลือกตาบนลงมาปิดหัวตาหรือหางตา ทำให้ตาเล็กตาแคบ การศัลยกรรมจึงนอกจากจะใช้วิธีกรีดเปลือกตาเพื่อทำให้ตาดูกลมโตสองชั้น ยังต้องทำศัลยกรรมหัวตาและหางตาไปพร้อม ๆ กันด้วย
  1. เทคนิคทำตาสองชั้นโดยใช้การเย็บเป็นจุด
ขั้นตอนการผ่าตัดทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคนี้ เป็นการเย็บที่เปลือกตาประมาณ 2 – 3 จุด เหมือนกับการใช้มีดหรือเลเซอร์กรีด ผลลัพธ์ที่ได้มีข้อดีคือ แผลไม่บวมมากและแผลหายเร็ว แต่ไหมอาจหลุดได้หากขยี้ตาแรงๆ และจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และเป็นเทคนิคที่เหมาะกับคนที่มีไขมันบริเวณเปลือกตาไม่มากนัก
  1. เทคนิคกรีดด้วยมีดหรือเลเซอร์
เทคนิคนี้ เป็นการศัลยกรรมตาสองชั้นที่เหมาะกับผู้ที่มีตาชั้นเดียว หรือมีสองชั้นแต่ชั้นตาไม่ชัด ชั้นตาหลบใน ชั้นตาไม่เท่ากัน หรือมีไขมันที่เปลือกตามาก ขั้นตอนแพทย์จะตัดหนังตาที่เกินออกแบบไม่เห็นรอยแผลเป็น เพราะรอยแผลจะซ่อนอยู่ในเปลือกตา ผลลัพธ์ทีได้จะมีความสวยงาม ช่วยให้ดวงตากลมโต สดใสเป็นธรรมชาติ และเป็นเทคนิควิธีทีได้รับความนิยมมากที่สุด
  1. เทคนิคการเปิดหัวตาหรือหางตาเพียงอย่างเดียว
การศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยวิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีชั้นตาอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องกรีด เพียงผ่าตัดเปิดหัวตาหรือหางตาก็ทำให้ได้ชั้นตาที่สวยงาม สามารถปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้สวยโดดเด่นขึ้นได้
  1. เทคนิคการศัลยกรรมตาสองชั้นหางหงส์
เทคนิคนี้เป็นการทำตาสองชั้น ด้วยการกรีดชั้นตาในลักษณะยกหางตาให้เฉียงขึ้น ซึ่งจะเฉียงสวย เพียงใดต้องขึ้นอยู่กับกระดูกเบ้าตาของแต่ละบุคคล เทคนิคการทำตาสองชั้นด้วยวิธีนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนบุคลิกให้ใบหน้าดูเปรี้ยว คล่องแคล่วว่องไว และดูสวยเฉี่ยวขึ้น ระยะพักฟื้นและการดูแลหลังศัลยกรรม ศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาล สามารถกลับไปพักฟื้นและดูแลตนเองที่บ้านได้หลังศัลยกรรมและรอดูอาการตามคำแนะนำของแพทย์ สำหรับระยะพักฟื้นและการดูแลหลังศัลยกรรม ทำได้ดังนี้ 1.หลังผ่าตัดทำตาสองชั้น เปลือกตาจะบวมกว่าปกติ อาการบวมมากหรือบวมน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ส่วนใหญ่จะมีอาการบวมมากในช่วงสัปดาห์แรกหลังผ่าตัด และจะค่อยๆ ยุบบวมลงจนหายเป็นปกติ การดูแลหลังศัลยกรรม ระยะ 2 วันแรกหลังผ่าตัด ควรหลีกเลี่ยงการนอนตะแคง และหนุนหมอนสูง เพื่อลดอาการบวมของเปลือกตา
  1. การศัลยกรรม ช่วงหลังผ่าตัด 3 วัน เป็นระยะที่เปลือกตายังคงบวมอยู่ การดูแลหลังศัลยกรรมในระยะนี้ ควรประคบเย็นให้บ่อยที่สุด เพื่อช่วยป้องกันอาการบวมช้ำ
  2. การผ่าตัดทำตาสองชั้นในช่วง 1 สัปดาห์ หลังผ่าตัด อาการบวมจะเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ การดูแลหลังศัลยกรรม ช่วงหลังผ่าตัดวันที่ 6 เป็นต้นไป ให้เริ่มเปลี่ยนมาประคบอุ่น เช้า-เย็น ครั้งละ 10 นาที ประมาณ 1 สัปดาห์
  3. การผ่าตัดทำตาสองชั้น ส่วนใหญ่จะตัดไหมหลังผ่าตัด 7- 10 วัน และเป็นช่วงที่แผลสมานดีแล้วการดูแลหลังศัลยกรรม หลังตัดไหม 2 วัน ควรทาขี้ผึ้งบาง ๆ เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังบริเวณแผลผ่าตัด
  4. ช่วงระยะ 3-4 สัปดาห์หลังผ่าตัด แผลศัลยกรรมจะเริ่มเข้าที่ รอยพับชั้นตาจะเนียนสนิทไปกับดวงตา และสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติแต่อาจเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ก่อน
  5. ช่วงระยะ 1 เดือน หลังศัลยกรรมตาสองชั้นแผลจะเริ่มหายเป็นปกติ ชั้นตาเข้ารูปสวยเป็นธรรมชาติและสามารถแต่งหน้าแต่งรอบดวงตาได้ตามปกติ
  6. ช่วงระยะ 6 เดือน หลังศัลยกรรมตาสองชั้น ชั้นตาจะยุบเข้าที่และมีดวงตาที่กลมโตสวย ชั้นตาเข้าเหมาะสมเข้ากับรูปหน้า
ทราบเทคนิคและขั้นตอนการกรีดตาสองชั้น ระยะพักฟื้น รวมถึงการรดูแลหลังศัลยกรรมกันแล้ว คงช่วยให้คนที่มีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน มีตาชั้นเดียว หรือหนังตาตกและอื่น ๆ ตัดสินใจทำตาสองชั้นได้ไม่ยาก แต่อย่าลืมศึกษาข้อมูลและเลือกคลินิกศัลยกรรมที่ได้มาตรฐานนะคะ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...