^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ไขมันใต้ตาคืออะไร ศัลยกรรมแก้ไขได้หรือไม่ ทำที่ไหนดี

ไขมันใต้ตาคืออะไร ศัลยกรรมแก้ไขได้หรือไม่ ทำที่ไหนดี

7

ปัญหาบนใบหน้าที่ทำให้สาว ๆ หรือบุคคลทุกเพศทุกวัยที่ต้องการมีบุคลิกภาพที่ดี เกิดความกังวลใจจนต้องอาศัยการศัลยกรรมบริเวณใบหน้าแก้ไขปัญหา มีหลายกรณี “ไขมันใต้ตา”  ที่เรียกกันว่า ถุงใต้ตา ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าดูโทรมและแก่กว่าวัย ไขมันใต้ตาคืออะไร ศัลยกรรมแก้ไขได้หรือไม่ ทำที่ไหนดี คำถามเหล่านี้ Doctor Garn Clinic มีคำตอบค่ะ

ไขมันใต้ตาคืออะไร ไขมันใต้ตา ก็คือ ถุงใต้ตาที่ทำให้เปลือกตาล่างมีลักษณะบวมนูน และยิ่งมีรอยคล้ำรอบดวงตาจะยิ่งทำให้ถุงใต้ตาเห็นเด่นชัดขึ้น สาเหตุของไขมันใต้ตาเกิดจากผิวหนังรอบ ๆ ดวงตาอ่อนแอจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดจากภาวะอายุที่มากขึ้น มีโรคเรื้อรัง เช่นโรคไทรอยด์ ภูมิแพ้ ความเครียด ความเหนื่อยล้าของตา และพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทำให้ผิวหนังอ่อนแอและหย่อนคล้อยคลายตัว ส่งผลให้ไขมันที่อยู่ใต้ตาไหลลงมารวมกัน การดูแล รักษา อาการถุงใต้ตา             การดูแลรักษาอาการถุงใต้ตา เนื่องจากปัญหาถุงใต้ตาเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ การดูแลรักษาจึงต้องทราบสาเหตุที่แน่ชัด หากเกิดจากปัญหาการใช้ชีวิต เช่น พักผ่อนน้อย นอนไม่เป็นเวลา หรือภาวะโรคต่าง ๆ การรักษาง่าย ๆ ที่บ้านและการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตบางอย่างอาจช่วยลดการเกิดถุงใต้ตาได้ ดังนี้
  1. กรณีพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากมีถุงใต้ตาแล้ว การนอนน้อยยังทำให้ขอบตาดำคล้ำ การดูแลรักษาที่ทำได้ง่าย ๆ ก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการชีวิต เช่น การนอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลาและนอนหลับอย่างเพียงพอเฉลี่ย 8 ชั่วโมงต่อวัน
  1. ไขมันใต้ตา จากอายุที่มากขึ้นทำให้เนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อบริเวณใต้ตาอ่อนแอลง การบำรุงดูแลด้วยครีมบำรุง ควรทาอายครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นประจำ
  1. หากใช้ดวงตามาก จนทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนล้า ควรนอนให้ศีรษะสูงประมาณสองสามนิ้วเพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวหรือไขมันไหลลงมาสะสมรอบดวงตา
  1. บรรเทาอาการบวมหรือลดรอยนูนของไขมันบริเวณรอบดวงตาด้วยการใช้ผ้าขนหนูชับน้ำเย็นมาประคบบนดวงตา  หรือมาส์กผิวบริเวณดวงตาด้วยวิธีธรรมชาติโดยใช้แตงกวาฝานบาง ๆหรือถุงชาที่เย็นและชื้น ๆ มาวางรอบดวงตาช่วยลดความบวมได้
  1. ปกป้องผิวรอบดวงตาจากแสงแดด เพราะรังสียูวีมีผลให้ผิวหนังเกิดการร่วงโรยและอ่อนแอได้ง่าย ควรทาครีมบำรุงผิวที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดดเป็นประจำ
  1. ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย เพื่อหลีกเลี่ยงความเครียด ที่เป็นสาเหตุทำให้นอนไม่หลับ นอกจากทำให้เกิดรอยคล้ำและริ้วรอยต่าง ๆ ได้ง่ายยังเป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อตาอ่อนแอหรืออ่อนแรงได้
ไขมันใต้ตา ศัลยกรรมแก้ไขได้หรือไม่ ศัลยกรรมตกแต่งเปลือกตาหรือการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตาสามารถทำให้ผิวหนังใต้เปลือกตาล่างเรียบและกระชับขึ้นได้ โดยศัลยกรรมแก้ไข มี 2 แบบ ได้แก่ การผ่าตัดเอาถุงใต้ตาออกอย่างถาวร กับการศัลยกรรมโดยเย็บเก็บถุงไขมันบริเวณใต้ตา เพื่อให้ถุงใต้ตานั้นหายไป โดยใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2-7 วัน ซึ่งการศัลยกรรมแก้ไข ทั้ง 2 แบบ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินแนวทางการรักษาร่วมกับผู้ศัลยกรรม และเลือกแนวทางที่เหมาะสมที่สุด การดูแลหลังศัลยกรรมแก้ไขถุงไขมันใต้ตา
  1. ระยะพักฟื้นช่วง 2 วันแรกหลังผ่าตัด ให้ประคบเย็นบริเวณหน้าผากและรอบดวงตา เพื่อลดอาการบวมและช่วยห้ามเลือด
  2. หลังศัลยกรรม ในระยะแรกควรนอนยกศีรษะสูง เพื่อช่วยลดอาการบวมและทำให้อาการบวมยุบเร็วขึ้น
  3. ทายาขี้ผึ้งเคลือบบริเวณแผลตรงเปลือกตาตามแพทย์สั่ง
  4. หลังผ่าตัด ที่อยู่ในระยะพักฟื้น ควรงดกิจกรรมที่ใช้สายตามาก เช่น ดูทีวี อ่านหนังสือ เนื่องจากอาจทำให้แผลอักเสบและหายช้า
  5. หลังศัลยกรรม สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ และควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และของหมักดอง
  6. พบแพทย์ตามนัด เพื่อตัดไหมและติดตามผลการรักษา
การศัลยกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความสวยความงามเป็นเรื่องปกติที่นิยมทำกันทั่วไป ไขมันหรือปัญหาถุงใต้ตา ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มีผลต่อบุคลิกภาพและสามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรม ซึ่งมีหลากหลายวิธิ เพียงเลือกคลินิกที่มีแพทย์เฉพาะทางหรือเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมด้านนั้น ๆ โดยตรงก็จะทำให้มั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้สามารถแก้ปัญหาความงามได้ตอบโจทย์ที่สุด
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...