^ หน้าหลัก 5 Health news 5 เลเซอร์ ช่วยแก้ปัญญาผิวหน้าได้มั้ย !!

เลเซอร์ ช่วยแก้ปัญญาผิวหน้าได้มั้ย !!

7

การดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะปัญหาผิวหน้านอกจากการบำรุงดูแลด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว การศัลยกรรมก็เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมและยังมีหลากหลายวิธีให้เลือก การเลเซอร์ เป็นตัวหนึ่งในการดูแลผิวอย่างมีประสิทธิภาพ หลายคนอาจสงสัยว่า เลเซอร์ คืออะไร ช่วยแก้ปัญญาผิวหน้าได้มั้ย คำถามนี้ หมอกาญจน์ มีคำตอบค่ะ

เลเซอร์ คืออะไร การทำเลเซอร์ หรือเลเซอร์ผิว (Laser Skin) คือกระบวนการรักษาผิวพรรณที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นด้วยการยิงแสงเลเซอร์ไปตรงบริเวณที่เกิดความผิดปกติ และลอกชั้นผิวหนังออกทีละชั้นอาจ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการกรอผิวด้วยแสงเลเซอร์ สำหรับแสงเลเซอร์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าคือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเกิดขึ้นจากกระบวนการทางฟิสิกส์และเป็นแสงเที่บริสุทธิ์ไม่เป็นอันตรายต่อผิว การทำเลเซอร์ ช่วยแก้ปัญญาผิวหน้าได้อย่างไร เลเซอร์ คือคลื่นแสงที่มีพลังงานเข้มข้นสูง ความยาวของคลื่นแสงอาจอยู่ในช่วงของแสงยูวี ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีลักษณะเป็นลำแสงและมีจุดโฟกัสที่แม่นยำดังนั้นการนำเลเซอร์มาใช้ในการรักษาหรือแก้ปัญหาผิวหนังจึงได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความปลอดภัยสูง เลเซอร์มีหลายชนิด แต่ละชนิดมีคุณสมบัติในการดูแลผิวต่างกัน การนำมาใช้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ที่จะเลือกให้เหมาะกับปัญหาผิวพรรณ เช่น
  1. การทำเลเซอร์รักษาริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตา บริเวณปาก หรือบนหน้าผาก
  2. การทำเลเซอร์ผิวหนังที่เกิดจากปัญหาผิวหนังกลับมาหย่อนคล้อยหลังจากศัลยกรรมยกกระชับผิวด้วยวิธีต่าง ๆ
  3. การทำเลเซอร์เพื่อรักษาหลุมสิวหรือรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว อีสุกอีใส หรือได้รับอุบัติเหตุจนทำให้เกิดริ้วรอยชัดเจน
  4. การทำเลเซอร์เพื่อลดเลือนจุดด่างดำ กระแดด หรือกระในผู้สูงอายุ
  5. การทำเลเซอร์เพื่อรักษาผิวไหม้คล้ำจากแสงแดด หรือระดับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวไม่เรียบเนียน
  6. การทำเลเซอร์เพื่อลบรอยสัก ซึ่งการเลือกเลเซอร์จะขึ้นอยู่กับสี ความลึก และลักษณะทางเคมีของหมึกสัก
  7. การทำเลเซอร์เพื่อรักษาโรคเส้นเลือดของผิวหนัง เช่น ปานแดง เส้นเลือดฝอยแตก เส้นเลือดขอดต่างๆ
  8. การทำเลเซอร์เพื่อกำจัดขน
ประเภทของเลเซอร์ที่ใช้ในการดูแลผิวพรรณ เลเซอร์ที่นำมาใช้ในการรักษาผิวมีหลายชนิด การเลือกใช้รักษาพรรณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและตอบโจทย์ปัญหาได้มากที่สุด แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจะเป็นผู้เลือกเพราะเลเซอร์แต่ละชนิดจะเหมาะสำหรับปัญหาผิวพรรณที่แตกต่างกันไปโดยทั่วไปแล้วเลเซอร์ที่ใช้แก้ปัญญาผิวหน้าและพบได้บ่อย ได้แก่
  1. คาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์ (CO2 Lasers) เป็นเลเซอร์ลอกผิวที่ใช้รักษารอยแผลเป็น หูด ริ้วรอยบนใบหน้า ขี้แมลงวัน รอยแผลเป็น รอยตีนกา รอยย่น และจุดบกพร่องอื่น ๆ ของผิวหนังที่อยู่ลึกลงไป
  1. เลเซอร์เออร์เบี่ยมแย็ก (Erbium Lasers) เลเซอร์ชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการสร้างคอลลาเจน ทำให้นิยมนำมาใช้ในการรักษาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวหนัง และจุดด่างดำตามอายุที่เพิ่มขึ้นจุดเด่นของการเลเซอร์ด้วยวิธีนี้ คือใช้เวลาในการฟื้นฟูผิวน้อย โดยใช้เวลาพักฟื้นเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น
  1. เลเซอร์พัลส์ดาย (Pulsed-Dye Lasers) เป็นเลเซอร์ที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ช่วยรักษาความผิดปกติของเส้นเลือดในรูปแบบต่าง ๆ โดยไม่เป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียงและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ริ้วรอยลดลง แก้ปัญหาผิว ปานแดงจากเส้นเลือด แก้ปัญหาเส้นเลือดฝอยขยาย ฝ้าเส้นเลือด แผลเป็นนูน หรือคีลอยด์ สิวอักเสบ รอยแดงจากสิว และรอยสักสีแดง
  1. เลเซอร์แฟรคชันนัล (Fractional Lasers) คือเลเซอร์ผิวหนังที่ทำให้ผิวลอกเพื่อรักษาผิวหนังในบริเวณแคบ ๆ หรือใช้รักษาปัญหาผิวพรรณเฉพาะส่วน และหลังทำเลเซอร์อาจเกิดรอยแดงหรือบวมเล็กน้อยซึ่งจะหายไปภายในไม่กี่วัน
  1. เลเซอร์ในกลุ่มคิวสวิตซ์ (Q-Switched) เป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับใช้ในการรักษากระ ปานดำ ไฝ รอยสักสีดำ และกำจัดขนได้
การทำเลเซอร์ นอกจากช่วยแก้ปัญญาผิวหน้าได้อย่างเห็นผลแล้ว ยังมีข้อดีเมื่อเทียบกับการรักษาผิวหนังด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น มีโอกาสเกิดแผลเป็นจากการทำเลเซอร์น้อยมาก เสียเลือดน้อย และแผลจะหายเร็วกว่าการผ่าตัดด้วยใบมีด แต่การรักษาหรือแก้ปัญหาผิวพรรณอย่างได้ผลยังขึ้นอยู่กับการเลือกคลินิกที่มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ดังนั้นก่อนทำเลเซอร์ผิวหนังควรศึกษาข้อมูลคลินิกจนมั่นใจ และเข้าพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำก่อนตัดสินใจใช้บริการ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...