^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ฉีดโบท็อก คืออะไร? ฉีดตรงไหน ช่วยอะไรได้บ้าง?

ฉีดโบท็อก คืออะไร? ฉีดตรงไหน ช่วยอะไรได้บ้าง?

7

เชื่อว่าหลายคนมีวิธีดูแลตัวเองให้สวยสมวัยอยู่แล้ว สำหรับมือใหม่ที่มีปัญหาริ้วรอยเกิดขึ้นตามวัย แต่ไม่พร้อมที่จะดูแลตัวแองด้วยการผ่าตัดหรือศัลยกรรมความงามเพื่อลดเลือนริ้วรอย การฉีดโบท็อก เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ การฉีดโบท็อก คืออะไร ฉีดตรงไหน ช่วยอะไรได้บ้าง ข้อสงสัยเหล่านี้ Doctor Garn Clinic มีคำตอบค่ะ

ฉีดโบท็อก คืออะไร? โบท็อก (Botox) คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง สร้างจากเชื้อแบคทีเรีย คลอสตริเดียม โบทูลินั่ม และเป็นนวัตกรรมที่นิยมใช้ลดริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า และลำคอ เพราะเป็นสารที่ออกฤทธิ์โดยไปรบกวนการทำงานของระบบประสาท แต่ต้องได้รับในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น และปรับรูปหน้าให้กระชับ สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน การฉีดโบท็อก จึงต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ และที่ได้รับนิยมใช้ได้แก่
  1. โบท็อกจากประเทศเกาหลี มีหลายยี่ห้อซึ่งผ่านการรับรองจาก อย. ไทย และผลลัพธ์หลังการฉีดให้ความเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีโบท็อกบางยี่ห้อได้รับรองจาก อย.อเมริกา U.S.FDA  ซึ่งตัวยาออกฤทธิ์เร็ว
  1. โบท็อกจากประเทศสหรัฐอเมริกา หลายยี่ห้อเป็นที่นิยมใช้กันทั่วโลก ผลลัพธ์หลังการฉีดสวยงามเป็นธรรมชาติ
  1. โบท็อกจากประเทศเยอรมัน จะขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ หลังฉีดเห็นผลชัดเจน ไม่แข็งตึง ให้ความเป็นธรรมชาติ
ฉีดตรงไหน ช่วยอะไรได้บ้าง? บริเวณที่นิยมฉีดโบท็อก มักเป็นส่วนที่เกิดริ้วรอยได้ง่าย รวมไปถึงการปรับรูปหน้าให้สวยได้สัดส่วน เช่น ลดกราม ปรับหน้าเรียว บริเวณที่นิยมฉีดโบท็อก ได้แก่
  • โบท็อกระหว่างคิ้ว เพื่อลดริ้วรอยระหว่างคิ้ว เช่น ร่อลึกหรือรอยย่น
  • โบท็อกปีกจมูก เพื่อลดปีกจมูกที่ใหญ่ให้สวยได้รูป และการลดขนาดปีกจมูกให้เล็กลงยังทำให้เห็นสันแกนจมูกชัดเจนขึ้น
  • โบท็อกลิฟหน้า การฉีดจุดนี้จะช่วยลดริ้วรอยที่คอ
  • โบท็อกลดกราม ช่วยปรับหน้าให้เรียวสวย
  • โบท็อกหางตา เพื่อลดริ้วรอย และรอยตีนกา
  • โบท็อกหน้าผาก ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบริเวณหน้าผาก
  • โบท็อกลดโหนกแก้ม
  • โบท็อกแขน ช่วยลดการทำงานของต่อมเหงื่อ เพื่อลดปัญหาเหงื่อออกใต้วงแขน ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ทำให้อับและมีกลิ่น
  • โบท็อกน่องหรือแขน เพื่อลดกล้ามแขนและน่อง ช่วยลดขนาดน่องให้ขาเรียวยาวสวย
ฉีดโบท็อก กี่วันถึงจะเห็นผล ? คนส่วนใหญ่ที่นิยมฉีดโบท็อก เพระเป็นวิธีที่เห็นผลเร็ว ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีรอยแผลให้เห็น ระยะที่สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับจุดหรือบริเวณที่ต้องการแก้ไขปัญหาตัวอย่าง เช่น
  1. โบท็อกรักแร้ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นตัว หรือลดกลิ่นกาย หลังฉีดจะเห็นผลลัพธ์ใน 1 เดือน
  2. การฉีดโบท็อก เพื่อลดกราม ลดน่อง จะเห็นผลลัพธ์ใน 1 เดือน หลังฉีดจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์ที่ 2 การเห็นผลช้าหรือเร็วยังขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อของแต่ละบุคคลด้วย
  1. การฉีดโบท็อก เพื่อลดริ้วรอย ส่วนใหญ่จะเห็นผลลัพธ์ใน 2 สัปดาห์ โดยหลังฉีดไป 3 วันจะเริ่มรู้สึกตึงบริเวณที่ฉีด
ฉีดโบท็อก อยู่ได้นานแค่ไหน ? การฉีดโบท็อกจะอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยแต่โดยทั่วไปจะอยู่ได้นาน 4-8 เดือน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ต่อไปนี้
  1. ขึ้นอยู่กับการเลือกคลินิกและแพทย์ผู้ทำการฉีด หากอยู่ในการประเมินโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ นอกจากปลอดภัยการฉีดมีความแม่นยำ ผลลัพธ์ก็จะที่ได้จะอยู่ได้นาน
  1. ขึ้นอยู่ยี่ห้อของโบท็อกที่ฉีด เพราะแต่ละชนิดแต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติและปริมาณโปรตีนแตกต่างกัน หากเลือกโบท็อกที่มีความบริสุทธิ์สูง จะอยู่ในร่างกายได้นานกว่า โดยโบท็อกที่มีโปรตีนมากกว่าจะถูกทำลายได้ง่ายกว่าโบท็อกที่มีโปรตีนสูง
  2. ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ฉีด เนื่องจากระยะเวลาที่โบท็อกออกฤทธิ์ในแต่ละจุด เช่น บริเวณกล้ามเนื้อเล็ก หรือกล้ามเนื้อใหญ่จะแตกต่างกัน
การฉีดโบท็อก คือวิธีดูแลบุคลิกภาพและความสวยความงามของตัวเอง โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่จะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วหรือสามารถแก้ปัญหาได้อย่างเห็นผลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเลือกคลินิกและความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นสำคัญ ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี แก้ปัญหาได้ตรงจุด และสวยอย่างปลอดภัย เพียงโทรหาเรา Doctor Garn Clinic พร้อมให้บริการค่ะ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...