^ หน้าหลัก 5 Health news 5 10 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์

10 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์

7

การฉีดฟิลเลอร์ คือการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปใต้ผิวเพื่อแก้ปัญหาบนใบหน้า ช่วยพยุงโครงหน้าให้ยกกระชับ และเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกให้กลับมาอิ่มเอิบแลดูอ่อนกว่าวัย การฉีดฟิลเลอร์ก็เปรียบเสมือนการปรับรูปหน้าใหม่โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ฉีดแล้วจะได้รูปหน้าใหม่ที่สวยตอบโจทย์ทุกปัญหาหรือไม่ บทความนี้ มี10 ข้อควรรู้และข้อปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์มาแนะนำค่ะ

10 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์
  1. การฉีดฟิลเลอร์ อันตรายหรือไม่
ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่เลียนแบบสารในร่างกายของคนเรา เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายแล้วยังสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ และยังเป็นเทคนิคทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา การฉีดฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพโดยแพทย์และคลินิกที่ได้มาตรฐานมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย จึงไม่มีอันตรายแต่อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่เป็นอันตรายและสามารถหายได้เองภายใน 2-3 วันหรือภายใน 2 สัปดาห์ฤ ได้แก่ รอยแดงจากเข็มและอาการบวม
  1. ฉีดฟิลเลอร์มีกี่ชนิด
ฟิลเลอร์ แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ตามระยะการคงตัว ได้แก่ สารเติมเต็มแบบชั่วคราว สารเติมเต็มแบบกึ่งถาวร  และสารเติมเต็มแบบถาวร
  • สารเติมเต็มแบบชั่วคราว อยู่ได้นานประมาณ 12-24 เดือน มีความปลอดภัยสูงและสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ
  • สารเติมเต็มแบบกึ่งถาวร อยู่ได้นาน 2-5 ปี ปลอดภัยในระดับปานกลาง
  • สารเติมเต็มแบบถาวรจะให้ผลลัพธ์แบบถาวร ฟิลเลอร์ชนิดนี้จึงไม่สามารถสลายได้เอง ทำให้ระบุผลข้างเคียงในระยะยาวไม่ได้
  1. การฉีดฟิลเลอร์เหมาะกับใคร
การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเข้าไปเติมเต็มส่วนที่บกพร่องของใบหน้า เหมาะกับคนที่ต้องการลดและแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกบริเวณใบหน้า  ต้องการแก้ไขปรับแต่งรูปหน้า คนที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขน และหลุมสิว
  1. การฉีดฟิลเลอร์ต้องพักฟื้นกี่วัน
การฉีดฟิลเลอร์ เป็นเทคนิคทางการแพทย์ที่ไม่มีรอยแผล เห็นผลลัพธ์ประมาณ 15-30 นาทีหลังฉีด และไม่ต้องพักฟื้น
  1. ฟิลเลอร์ เติมเต็มจุดไหนบ้างบนใบหน้า
การฉีดฟิลเลอร์ช่วยเติมเต็มส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น ใต้ตา ขมับ ร่องแก้ม ปาก คาง กรอบหน้าและบริเวณผิวเพื่อช่วยให้ผิวเหมือนมีไฮไลท์บริเวณที่แสงตกกระทบอยู่ตลอดเวลา
  1. ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ต้องเตรียมตัวอย่างไร
การฉีดฟิลเลอร์ หากอยู่ในคอร์สเลเซอร์และนวดหน้า ควรงดอย่างน้อย 3 วัน ก่อนฉีด และก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ 24 ชั่วโมง ควรงดยา วิตามิน และอาหารเสริมบางชนิด ที่อาจมีผลทำให้ไปกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดแข็งตัวช้า
  1. การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์
หลังจากฉีดฟิลเลอร์ แพทย์จะให้คำแนะนำต่าง ๆ เช่น หลังฉีดจะรู้สึกว่าฟิลเลอร์เป็นก้อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการฉีดฟิลเลอร์ ห้ามปั้น นวด คลึงเอง และงด ถู กด หรือสัมผัสใบหน้าแรง ๆ โดยเฉพาะบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  1. ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์
ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์ ส่วนใหญ่ไม่พบผลข้างเคียงที่รุนแรง แต่อาจมีผลข้างเคียงระยะสั้นที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติ เช่น มีรอยแดงจากเข็ม ซึ่งจะหายได้เองภายใน 2-3 วัน หรืออาการบวมหลังฉีด จะหายได้ในช่วง 7-14 วัน ส่วนผลข้างเคียงในระยะยาวได้แก่ เกิดตุ่ม ก้อน และอาการบวมที่เกิดจากการแพ้หรือติดเชื้อ
  1. ความเสี่ยงในการฉีดฟิลเลอร์
  • เกิดการติดเชื้อจากการฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากการใช้อุปกรณ์และเครื่องมือการแพทย์ที่ไม่สะอาดเลือกคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน
  • การฉีดฟิลเลอร์ผิดจุด จากแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญมากพอ อาจทำให้ผิวไม่สม่ำเสมอเป็นธรรมชาติเพราะฟิลเลอร์เป็นก้อน
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอม อาจเกิดจากหมอที่ไม่ชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ และไม่ทราบวิธีการตรวจฟิลเลอร์ของปลอม
  • ฉีดฟิลเลอร์กับหมอเถื่อนหรือมอกระเป๋า
  1. ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี
การฉีดฟิลเลอร์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ควรเลือกคลินิกที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตาม กฎหมาย และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวโดยเฉพาะ สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ แม้จะเป็นแนวทางแก้ปัญหาบนใบหน้าที่ได้รับความนิยม และยังเป็นเทคนิคทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา 10 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์ หากรับรู้และปฏิบัติตามก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสามารถแก้ไขปรับรูปหน้าให้สวยสมส่วนตามที่ทุกคนต้องการ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...