^ หน้าหลัก 5 Health news 5 10 ข้อควรรู้ก่อนเสริมจมูก ทำแล้วสวยไม่ผิดหวัง

10 ข้อควรรู้ก่อนเสริมจมูก ทำแล้วสวยไม่ผิดหวัง

7

การเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมไม่เฉพาะผู้หญิงที่รักสวยรักงามเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมจากคนทุกเพศ เพราะศัลยกรรมจมูกช่วยเสริมบุคลิกเพิ่มมิติบนใบหน้า ทำให้รูปหน้าดูโดดเด่นชวนมองยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดทำแล้วสวยไม่ผิดหวัง บทความนี้มี 10 ข้อควรรู้ก่อนเสริมจมูก มาแนะนำ

10 ข้อควรรู้ก่อนเสริมจมูก ทำแล้วสวยไม่ผิดหวัง
  1. รู้ความต้องการของตนเอง หลายคนต้องการศัลยกรรมจมูกเพราะเห็นคนอื่นทำแล้วสวยดูดี ในความเป็นจริงการเสริมจมูกทำแล้วสวยไม่ผิดหวัง ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย สิ่งแรกต้องรู้ความต้องการหรือรู้ข้อบกพร่องบนใบหน้าของตัวเราเองก่อน เช่น ต้องการเสริมจมูกเพื่อปรับโหงวเฮ้ง หรือต้องการปรับรูปทรงจมูกให้สมส่วนรับกับใบหน้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ
  1. รู้ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้จากการศัลยกรรมจมูก เช่น จมูกเบี้ยว ซิลิโคนทะลุ มีเลือดคั่ง หรือร้ายแรงจนทำให้แผลผ่าตัดติดเชื้อ เมื่อศึกษาข้อมูลหรือรับรู้ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากการศัลยกรรมจมูก ก็ช่วยให้ศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวเองอย่างถูกต้องก่อนผ่าตัดเสริมจมูก
  1. รู้ข้อห้ามเกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูก หากมีปัญหาสุขภาพ เช่น เป็นโรคความดันโลหิตสูงโรคหัวใจ โรคเอดส์ โรคเบาหวาน โรคไต หรือ โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อต้องการผ่าตัดเสริมจมูกฃ
  1. ศึกษาข้อมูลคลินิกที่สนใจ ก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกศัลยกรรมจมูก ควรศึกษาคลินิกที่ให้บริการเสริมจมูกหลาย ๆ คลินิก เพื่อเปรียบเทียบขั้นตอนการให้บริการ ราคาค่าศัลยกรรม และการดูแลหลังใช้บริการ
  1. คลินิกศัลยกรรมความงามที่ตัดสินใจเลือก จะต้องจดทะเบียนหรือได้รับอนุญาตถูกต้อง มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ
  1. รู้ข้อมูลเสริมจมูกมีกี่แบบ และแบบไหนเหมาะกับรูปหน้าของเรามากที่สุด ข้อมูลในข้อนี้อาจขอคำแนะนำปรึกษาจากแพทย์เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจศัลยกรรมเสริมจมูก
  1. รู้ขั้นตอนการเตรียมตัวศัลยกรรมจมูก ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เช่น
  • จดสูบบุหรี่ และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนผ่าตัดเสริมจมูกเพราะมีส่วนทำให้แผลผ่าตัดหายช้า
  • งดของแสลงจำพวกของหมักดอง เช่น ผักดอง ผลไม้ดอง รวมไปถึงอาหารทะเล โดยเฉพาะคนที่เคยแพ้อาหารทะเล ควรงดการรับประทานอย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนผ่าตัดเสริมจมูก
  • หลีกเลี่ยงหรือยุหดรับประทานอาหารเสริม ประเภทวิตามิน น้ำมันตับปลา หรือประเภทอื่นๆ อย่างน้อย 7-10 วัน ก่อนผ่าตัดเสริมจมูก เพราะอาจทำให้เลือดหยุดไหลช้า
  • ก่อนผ่าตัดเสริมจมูก ควรงดกินยาแก้ปวด ยากลุ่มแอสไพริน หรือ ไอบิวโพรเฟน เพื่อลดอาการฟกช้ำจากเลือดคั่งหลังผ่าตัด กรณีจำเป็นต้องกินยาเหล่านี้ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์เท่านั้น
  • วันนัดผ่าตัดเสริมจมูก ควรเตรียมตัวให้พร้อมโดยการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ งดแต่งหน้า กรณีดมยา ให้งดอาหารและน้ำ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง
  1. อุปกรณ์ที่ต้องจัดเตรียมไว้ก่อนผ่าตัดเสริมจมูก เช่น เจลประคบเย็น ผ้าเย็น ผ้าขนหนู ไว้ประคบเย็นบริเวณข้างแก้มและบริเวณหน้าผาก เพื่อช่วยให้จมูกและแผลผ่าตัดเข้าที่และหายบวมเร็วขึ้น และจัดเตรียมหมอนรองคอ เพื่อช่วยให้นอนหลับสบายไม่ปวดเมื่อยคอ รวมทั้งทำให้นอนหัวสูงช่วยลดอาการบวมได้ดี
  1. รู้วิธีดูแลตนเองหลังศัลยกรรมเสริมจมูก หลังผ่าตัดเสริมจมูก เพื่อให้แผลหายเร็วและจมูกเข้าที่เร็ว ควรรู้วิธีดูแลตนเอง ดังนี้
  • หลังศัลยกรรมเสริมจมูก ควรประคบเย็นติดต่อกันหลังจากผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง 3 วัน เพื่อช่วยลดอาการบวม
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสแผล เพื่อป้องกันแผลผ่าตัดอักเสบหรืออาจติดเชื้อและเกิดภาวะแทรกซ้อนได้
  • หลีกเลี่ยงหรือไม่ควรอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นละออง หรือหมอกควัน เพื่อป้องกันการแพ้อากาศ การไอ จาม หรือมีน้ำมูก
  1. รู้ข้อห้ามหลังศัลยกรรมจมูก เช่น ห้ามจมูกโดนน้ำ อย่างน้อย 7-10 วัน งดการแต่งหน้า การกดหัวสิว หลีกเลี่ยงการเล่นกีฬาที่มีการกระแทก เป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อรอให้จมูกเข้าที่ก่อน
การผ่าตัดเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมที่ส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตรายหรือมีผลข้างเคียงใด ๆ แต่เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ สิ่งที่ต้องรู้และให้ความสำคัญได้แก่การเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ  รวมถึงการดูแลตนเองอย่างถูกต้องทั้งก่อนและหลังผ่าตัด นอกจากปลอดภัยแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ยังสวยตอบโจทย์อีกด้วย
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...