^ หน้าหลัก 5 Health news 5 การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมจมูก และการดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมจมูก และการดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

7

ศัลยกรรมความงามทุกประเภท รวมทั้งการผ่าตัดเสริมจมูก เพื่อให้ได้จมูกที่สวยงามหรือได้ผลลัพธ์ที่ดีตามที่ต้องการ นอกจากการเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการแล้ว การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมจมูก และการดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก ก็ต้องให้ความสำคัญแต่จะดูแลตนเองอย่างไร Doctor Garn Clinic มีคำตอบค่ะ

ศัลยกรรมจมูก  คืออะไร ศัลยกรรมจมูก เป็นเทคนิคเสริมความงามเพื่อตกแต่งหรือปรับรูปทรงของจมูกด้วยวิธีการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูก การตัดปีกจมูก การตกแต่งฐานกระดูกจมูก และอื่น ๆ โดยการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ศัลยกรรมจมูก แบ่งออกเป็น 2 วิธี ได้แก่ การเสริมจมูกด้วยกระดูก หรือเนื้อเยื้อของตัวเอง และการใช้วัสดุภายนอก
  1. การเสริมจมูกด้วยกระดูกหรือเนื้อเยื้อของตัวเอง เป็นการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนบริเวณสันจมูกและใช้กระดูกอ่อนหลังหูมารองจมูก หรือเสริมปลายจมูกด้วยการรองซิลิโคนที่เสริมบริเวณสันจมูกำไว้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปลายทะลุ ส่วนการทำจมูกด้วยเนื้อเยื่อของตนเอง เป็นการนำเนื้อเยื่อก้นกบมาใช้เสริมบริเวณฐาน ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการปลายทะลุเช่นเดียวกัน
  1. การเสริมจมูกด้วยการใช้วัสดุภายนอก ได้แก่ การใช้ซิลิโคน ซึ่งจะได้รับความนิยมมากกว่าการใช้เนื้อเยื่อ เนื่องจากการใช้ซิลิโคนมักได้รูปร่างที่ต้องการมากกว่า โดยซิลิโคนจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือซิลิโคนแบบแท่งและซิลิโคนแบบบล๊อก และจะต้องเป็นซิลิโคนเฉพาะที่มีเกรดทางการแพทย์ เท่านั้น
ทำไมต้องศัลยกรรมจมูก ศัลยกรรมจมูก  ส่วนใหญ่เป็นการทำเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างจมูก โดยมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันกัน เช่น
  • เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับรูปหน้า
  • ต้องการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตนเอง
  • ศัลยกรรมเพื่อกำจัดบริเวณสันจมูกที่โก่งจนเกินไป
  • ศัลยกรรมเพื่อปรับสันจมูกให้ตรงหรือโด่งขึ้น
  • ต้องการปรับเปลี่ยนรูปร่างของปลายจมูก
  • เพื่อขยายหรือลดขนาดของรูจมูก
  • ศัลยกรรมเพื่อ แก้ไขความผิดปกติของจมูกซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุ
  • ศัลยกรรม เพื่อเสริมหรือลดขนาดของจมูก
การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมจมูก ศัลยกรรมจมูก เป็นการผ่าตัดที่แพทย์ต้องให้ยาระงับความรู้สึกหรือยาชาบางกรณีอาจต้องดมยา เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างปลอดภัย และผลของการศัลยกรรมเป็นไปตามที่ต้องการ ก่อนศัลยกรรมจึงต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ดังนี้
  1. กรณีมีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคไต โรคภูมิแพ้ โรคหัวใจ หรืออื่น ๆควรพบแพทย์ผู้ทำการศัลยกรรมเพื่อขอคำแนะนำปรึกษา และวิธีการดูแลตนเองก่อนศัลยกรรมอย่างถูกต้อง
  2. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด เพื่อลดเสมหะและลดการไอ
  3. แจ้งประวัติการแพ้ยา แพ้อาหาร หรือสารทุกชนิดให้แพทย์ทราบก่อนวันผ่าตัด
  4. วันนัดผ่าตัด ควรงดน้ำ นม เครื่องดื่ม และอาหารทุกชนิด หลัง 24.00 น. หรืออย่างน้อย 8ชั่วโมง
  5. ในวันที่เข้ารับการศัลยกรรมจมูก งดแต่งหน้า และล้างหน้าหน้า ทำความสะอาดจมูกให้สะอาด
  6. ถอดฟันปลอม คอนแทคเลนส์ และเครื่องประดับทุกชนิดก่อนเข้ารับการผ่าตัด
  7. ในวันที่เข้ารับการศัลยกรรมจมูก ควรมีเพื่อนหรือญาติมาด้วย เพื่อให้ความช่วยเหลือในการติดต่อเจ้าหน้าที่ และดูแลในระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน
การดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก
  1. หลังศัลยกรรมเสริมจมูก ควรพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  2. ควรประคบเย็น 4-5 วัน เพื่อให้เลือดหยุดไหล และลดความเสี่ยงในการเกิดพังผืดในระดับรุนแรง ซึ่งส่งผลให้จมูกเบี้ยวได้
  3. งดสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอลด์
  4. ควรหนุนศีรษะด้วยหมอนสูง 2-3 วัน เพื่อลดอาการบวม
  5. หลีกเลี่ยงอาหารร้อนจัด เผ็ดจัด หรืออาหารที่ทำให้หน้าบวมแดง
  6. งดเว้นการออกกำลังกายหนัก มีแรงกระแทก หรือเล่นกีฬา เป็นเวลา 4-6 สัปดาห์
  7. หลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่เต็มไปด้วยฝุ่น หรือควัน เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคือง หรือเกิดการติดเชื้อได้
  8. ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย
  9. แพทย์จะนัดประเมินอาการ และตัดไหมออกหลังจากผ่านไป 1-2 สัปดาห์ ควรระมัดระวังไม่ให้แผลถูกน้ำ
การผ่าตัดเสริมจมูก เป็นการทำศัลยกรรมที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพและปรับรูปหน้าให้สวยโดดเด่น รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของโครงหน้า และเพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างปลอดภัย จึงควรศึกษาการดูแลตัวเองทั้งก่อนศัลยกรรม และการดูแลตนเองหลังผ่าตัดอย่างเข้าใจ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...