^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง แก้ได้ด้วยศัลยกรรมตาสองชั้น

ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง แก้ได้ด้วยศัลยกรรมตาสองชั้น

7

ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ ประโยคนี้คงไม่ผิดไปจากความเป็นจริง และนอกจากแววตาของเราจะสามารถสื่อสารความรู้สึกภายในใจออกมาได้แล้ว ลักษณะของตาที่ผิดปกติยังบ่งบอกปัญหาสุขภาพ หรือทำให้เราตรวจพบความผิดปกติของร่างกายได้ด้วย อาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเป็นภาวะหนึ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน อาการนี้เกิดจากอะไร เป็นแล้วแก้ด้วยการศัลยกรรมได้หรือไม่ คำถามนี้ Doctor Garn Clinic มีคำตอบค่ะ

ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คืออะไร กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คือ ภาวะกล้ามเนื้อตาทำงานไม่เต็มที่ไม่สามารถพยุงหนังตาชั้นตาของเราได้  ทำให้ลืมตาไม่สุด และเปลือกตาด้านบนยังปิดลงมามากกว่าปกติ จนมีลักษณะตาปรือ หรือคล้ายตาง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา ลักษณะของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง อาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงมีหลายลักษณะอาการ หลายคนมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงมาตั้งแต่กำเนิด บางคนอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงอาจขึ้นภายหลังจากการใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ การทำงานที่ต้องใช้สายตา และพฤติกรรมจากการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งลักษณะที่บ่งบอกได้ว่ามีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เช่น
  1. ตาปรือ หรือคล้ายตาง่วงนอน
อาการตาปรือ ตาตก หรือคล้ายตาง่วงนอน เป็นลักษณะอาการที่เด่นชัดของคนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และพบมากในบุคคลทั่วไปทำให้คนที่มีภาวะนี้บางส่วนไม่ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาหรือแก้ไข หากทิ้งไว้นาน ๆ ก็อาจส่งผลกับการมองเห็น เช่น ตาเหล่ ตาเข รวมทั้งมีปัญหาต่อบุคลิกภาพและความสวยงามงาม แต่ในบางคนที่ศัลยกรรมทำตาสองชั้นอาการคาปรือ ตาตก อาจหายไปได้
  1. ตาปรือ หรือตาเล็กข้างเดียว
อาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง อาจเป็นหรือมีอาการเพียงข้างเดียว เช่น ตาปรือหรือตาเล็กข้างเดียวแม้ลักษณะอาการจะสังเกตได้ง่ายกว่ากล้ามเนื้อตาสองข้าง แต่คนส่วนใหญ่มักไม่รู้ว่าเป็นอาการของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
  1. ลืมตายาก ดวงตาไม่เปิดกว้าง
อาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ลักษณะลืมตายาก ดวงตาไม่เปิดกว้าง เปลือกตาตกลงมาปิดลูกตาดำ นอกจากส่งผลต่อบุคลิกภาพแล้ว ยังเป็นปัญหาต่อคุณภาพชีวิต เนื่องจากอาการตาปรือ ตาตก ทำให้มองเห็นไม่ชัด
  1. ลักษณะเบ้าตาลึกกว่าปกติ
คนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง อาจมีลักษณะเบ้าตาลึกมากกว่าปกติ ส่วนมากจะพบในผู้ที่มีอายุมาก และมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงร่วมด้วย เกิดจากไขมันใต้เปลือกตาหายไปจากตำแหน่งที่ลึก ทำให้ตาดูโหล ดูโทรม มองแล้วดูสูงวัยกว่าอายุจริง ศัลยกรรมตาสองชั้น คืออะไร การผ่าตัดทำตาสองชั้น คือ การเย็บชั้นตาขึ้นมาใหม่เพื่อสร้างชั้นตาให้สวยงามสมดุลกับรูปหน้า หรือช่วยให้คนไม่มีชั้นตา ตาตี๋ หรือชั้นตาไม่ชัดเจน มีชั้นตาและทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น นอกจากนั้นยังแก้ปัญหา ชั้นตาหลบใน ชั้นตาไม่เท่ากัน หนังตาตก และหนังตาหย่อนคล้อย ปัจจุบันการทำตาสองชั้น มี 3 วิธี ได้แก่ การเย็บจุด การกรีดสั้น และการกรีดยาว แต่ละวิธีมีข้อดีข้อด้อยและเหมาะกับการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน ซึ่งส่วนใหญ่แพทย์ผู้ศัลยกรรมจะวินิจฉัยและแนะนำวิธีที่ดีที่สุดให้ ศัลยกรรมตาสองชั้น แก้ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้หรือไม่ จุดประสงค์หลัก ๆ ของการทำตาสองชั้นก็เพื่อเพิ่มชั้นตาสำหรับผู้ที่มีปัญหาตาชั้นเดียว  หรือแก้ไขหนังตาตก หนังตาหย่อนคล้อย ชั้นตาเล็กไม่เท่ากัน และปัญหาขั้นตาไม่จัดเจนมองเห็นชั้นตาไม่ชัด ส่วนคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง การศัลยกรรมแก้ไขมีความละเอียดอ่อนและซับซ้อนมากกว่าการศัลยกรรมตาสองชั้น โดยขั้นตอนการผ่าตัดแพทย์จะต้องลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อที่ใช้ในการลืมตา จึงเปรียบเสมือนการรื้อโครงสร้างใหม่ เพื่อผ่าตัดทำการยกหล้ามเนื้อให้ได้รูปและเปิดตาได้มากขึ้น หลังจากแก้ไขกล้ามเนื้อตาแล้วก็จะศัลยกรรมกำหนดชั้นตาขึ้นมาใหม่ การศัลยกรรมตาสองชั้น ในกรณีของคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หากรับรู้อาการของตัวเองอยู่แล้ว ก่อนทำตาสองชั้นควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนเพื่อวางแผนศัลยกรรมแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงไปพร้อม ๆ กับการทำตาสองชั้น เพราะการทำตาสองชั้นเพียงอย่างเดียวอาจแก้ปัญหาไม่ตรงจุดและ ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ชัดเจน
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...