^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ทำจมูกแล้ว ทำไมซิลิโคนลอย เกิดจากอะไร ? อันตรายมั้ย ?

ทำจมูกแล้ว ทำไมซิลิโคนลอย เกิดจากอะไร ? อันตรายมั้ย ?

7

การศัลยกรรมเพื่อความงามทุกรูปแบบ รวมทั้งการผ่าตัดเสริมจมูก ศัลยกรรมที่นอกจากปรับรูปหน้าให้ดูโดดเด่นแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่เชื่อว่ายังมีหลาย ๆ คนที่ต้องการเสริมจมูกแต่กังวลใจกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเช่น ปัญหาซิลิโคนลอย ทำจมูกแล้ว ทำไมซิลิโคนลอย ปัญหานี้เกิดจากอะไร เป็นอันตรายหรือไม่ ดร กาญจน์ คลินิก มีคำตอบค่ะ

การเสริมจมูก และอาการซิลิโคนลอย การเสริมจมูก หมายถึง การผ่าตัดตกแต่งจมูกที่ไม่ได้รูปทรงให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม โดยตกแต่งจมูกที่เล็กแบน เชิด หรือสั้นให้โด่งขึ้น นอกจากเป็นการศัลยกรรมเพื่อความสวยงามของรูปหน้าแล้ว การเสริมจมูกยังเป็นการแก้ไขปัญหาจมูกผิดรูปร่างที่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น ปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก ปัจจุบันการเสริมจมูกให้โด่งพุ่ง ทำได้หลายเทคนิควิธีแต่ละวิธีรวมทั้งวัสดุที่ใช้เสริมเข้าไปยังทำให้จมูกของแต่ละคนสวยได้รูปมากน้อยแตกต่างกัน เช่น จมูกโด่งพุ่งอย่างชัดเจน หรือจมูกโด่งสวยอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ ซิลิโคน และกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อของตัวเอง วัสดุทั้ง 2 กลุ่มมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกัน ดังนี้
  1. การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน
ซิลิโคนเสริมจมูก เป็นวัสดุที่ได้ความนิยม เนื่องจากการใช้ซิลิโคนจะทำให้จมูกได้รูปสวย และอายุการใช้งานของซิลิโคนที่ใช้เสริมจมูกมักจะอยู่ไปได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือแก้ไขใหม่ ปลอดภัยไม่เป็นอันตราย เพราะผลิตมาเพื่อใช้ทางการแพทย์โดยเฉพาะและร่างกายสามารถรับและห่อหุ้มแท่งซิลิโคนให้ยึดอยู่กับเนื้อเยื่อได้ดี ข้อดี ของการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน คือมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ ซิลิโคนแบบสำเร็จรูป และซิลิโคนแบบแท่ง ซึ่งแบบแท่งก็จะมีทั้งแบบนิ่มและแบบแข็ง สามารถเลือกให้เหมาะกับแต่ละบุคคลได้ง่าย เช่น คนที่ผนังจมูกบางควรใช้ซิลิโคนแบบนิ่ม เพราะถ้าใช้แบบแข็งอาจทำให้เกิดการทะลุได้ ส่วนคนที่ผนังจมูกหนาควรใช้ซิลิโคนแบบแข็ง เพราะถ้าใช้แบบนิ่มจะทำให้มองไม่ออกว่ามีการเสริมจมูกหรือมองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปจมูก
  1. การเสริมจมูกโดยกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อ
การเสริมจมูกโดยกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อ เป็นวิวัฒนาการของการศัลยกรรมจมูก ซึ่งสามารถใช้กระดูกอ่อนจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมาเป็นวัสดุเสริมจมูก โดยใช้เนื้อเยื่อตัวเองมาเสริมจมูก เช่น กระดูกซี่โครง ไขมัน หรือกระดูกอ่อนหลังหู ข้อดีของการเสริมจมูกจากวัสดุกลุ่มนี้ ได้แก่มีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นเนื้อเยื่อของผู้เข้ารับการศัลยกรรมเอง จึงเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ได้น้อย อาการซิลิโคนลอย คืออะไร อันตรายหรือไม่
  • ลักษณะอาการของซิลิโคนลอย คืออาการที่ซิลิโคนสามารถโยกได้ หรือโยกไปคนละทิศทางเช่น เมื่อเราบิดปลายจมูกไปด้านซ้าย สันซิลิโคนตรงระหว่างตาจะบิดไปขวา เมื่อเราบิดปลายจมูกไปด้านขวา สันซิลิโคนตรงระหว่างตาก็จะบิดไปทางซ้าย
  • สาเหตุของอาการซิลิโคนลอย หรือซิลิโคนจมูกโยกได้ เกิดจากอุบัติเหตุ หรือการวางซิลิโคนจมูกในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม โดยตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางซิลิโคนจมูก คือ ใต้ฐานเยื่อหุ้มกระดุม ซึ่งตัวเยื่อหุ้มกระดูกจะเป็นตัวล็อคซิลิโคนจมูกเอาไว้ให้อยู่กับที่และแนบสนิทกับฐานจมูก
  • อันตรายหรือไม่ อาการซิลิโคนลอยสามารถเกิดขึ้นได้หลังทำจมูก แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำให้เกิดอันตรายร้ายแรง และไม่จำเป็นต้องแก้ไขทันที หากไม่มีลักษณะแหลมหรือทิ่มออกมาทางปลายจมูก
  • แนวทางแก้ไข แม้อาการซิลิโคนลอยจะสามารถเกิดขึ้นได้หลังเสริมจมูก และส่วนใหญ่ไม่มีอันตราย แต่ผู้ศัลยกรรมมักขาดความมั่นใจในตัวเอง เนื่องจากมีอาการซิลิโคนเอียงร่วมด้วย ทำให้รูปทรงจมูกไม่สวยอย่างที่ต้องการ แนวทางแก้ไขทำได้ด้วยการถอดซิลิโคนเก่าออกและเสริมใหม่
สำหรับคนที่กำลังติดสินใจศัลยกรรมเสริมจมูก แต่ยังไม่มั่นใจหรือกลัวปัญหาซิลิโคนลอยซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หลังผ่าตัดเสริมจมูก คำตอบในบทความนี้คงทำให้มั่นใจและตัดสินใจศัลยกรรมจมูกได้ง่ายขึ้น แต่การเลือกคลินิกศัลยกรรมความงามที่ได้มาตรฐานก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...