^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ฉีดฟิลเลอร์ ควรดูแลตัวเองอย่างไร ช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ ให้สวยยาวนาน

ฉีดฟิลเลอร์ ควรดูแลตัวเองอย่างไร ช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ ให้สวยยาวนาน

7

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นวิธีการบำรุงผิวพรรณและเติมเต็มส่วนที่มีริ้วรอย หรือเป็นร่องลึกบริเวณใบหน้าให้เต็งตึงสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และความพิเศษของการฉีดฟิลเลอร์เพื่อช่วยปรับสภาพผิว ก็คือเป็นหัตถการที่เห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วและมีความคงตัว สำหรับการดูแลตนเองหลังฉีดฟิลเลอร์ให้สวยยาวนาน บทความนี้ มีความรู้มาแนะนำค่ะ

การฉีดฟิลเลอร์ และสิ่งที่ต้องรู้ก่อนฉีดฟิลเลอน์ ฟิลเลอร์ คืออะไร ฟิลเลอร์ คือ สาร Hyaluronic Acid หรือ HA เป็นสารเข้มข้นที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่แล้วตามธรรมชาติในร่างกายของคนเรา โดยสารกลุ่มนี้จะมีอยู่มากในชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของคอลลาเจน การฉีดฟิลเลอร์ บำรุงดูแลผิวพรรณได้อย่างไร การฉีดฟิลเลอร์ที่เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งลงไปใต้ผิวหนัง ก็เพื่อช่วยในการเติมเต็ม แก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยสาร HA ที่อยู่ในฟิลเลอร์ จะดูดซับน้ำจากเนื้อเยื่อบริเวณรอบ ๆ แล้วขยายตัวขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เต่งตึงขึ้น ดูมีน้ำมีนวล ริ้วรอยร่องลึกดูตื้นขึ้น รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า ช่วยเต็มเติมใบหน้า ใต้ตา ร่องแก้ม ปาก และส่วนอื่น ๆ ที่ต้องการเติมเต็ม ให้เต่งตึง ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้น ทำให้หน้าดูเด็กลง และช่วยให้ริ้วรอยหมองคล้ำดูจางลง การฉีดฟิลเลอร์มีกี่ประเภท การฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ให้ดูสวยงามสมบูรณ์แบบ และตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ก็คือรู้ประเภทของการฉีดฟิลเลอร์พร้อมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อดีข้อด้อยและการฉีดแต่ละประเภทว่าเหมาะกับใครบ้าง เพื่อเป็นความรู้ประกอบการตัดสินใจ โดยทั่วไปการฟิลเลอร์ แบ่งออกเป็น  3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่
  1. การฉีดฟิลเลอร์แบบชั่วคราว การฉีดฟิลเลอร์แบบชั่วคราว เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังจะสามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ ทำไห้มีความปลอดภัยสูง และอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน - 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์และการดูแลตนเอง
  1. การฉีดฟิลเลอร์ แบบกึ่งถาวร สารเติมเต็มกลุ่มนี้ ปัจจุบันมีใช้ในต่างประเทศและยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้รักษาในประเทศไทย มีความปลอดภัยรองลงมาจากการฉีดฟิลเลอร์แบบชั่วคราว แต่สามารถอยู่ได้นานประมาณ 2-5 ปี
  1. การฉีดฟิลเลอร์แบบถาวร ฟิลเลอร์ชนิดนี้เป็นสารเติมเต็มพวก ซิลิโคน หรือ พาราฟิน หลังฉีดไปแล้วผิวจะไม่สามารถดูดซึมฟิลเลอร์ชนิดนี้ได้ ทำให้คงค้างอยู่ในชั้นผิวของเรา และไม่สามารถสลายไปตามธรรมชาติ  อาจมีผลข้างเคียงในระยะยาว อีกทั้งยังมีข้อด้อยคือ หลังฉีดไปแล้วหากต้องการนำฟิลเลอร์ออก อาจไม่สามารถนำออกได้ทั้งหมด มีโอกาสเกิดอันตรายในระยะยาวได้
ฉีดฟิลเลอร์ ควรดูแลตัวเองอย่างไร ช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ ให้สวยยาวนาน สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า แม้จะเป็นวิธีที่ได้รับความนิยม ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและยังเห็นผลได้ทันทีหลังฉีด แต่การฟิลเลอร์ ให้สวยยาวนานขึ้นอยู่กับการดูแลตนเอง และการมีความรู้เกี่ยวกับข้อควรระวังของการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อทำให้ระมัดระวังและช่วยให้เราดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง ก็จะเป็นการยืดอายุฟิลเลอร์ให้สวยยาวนานได้ ข้อควรระวัง มีดังนี้
  1. เลือกชนิดฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน เพราะการฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้รับการรับรองจาก อย. มีโอกาสเกิดอันตรายหลังทำได้
  1. เลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชียวชาญเท่านั้น เพราะหากไม่ได้ฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อาจจะเกิดอันตรายได้ เช่น การฉีดผิดตำแหน่ง หรือโดนเส้นเลือด
  1. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของการฉีดฟิลเลอร์ ศึกษาข้อดีข้อด้อยของการฉีดแต่ละประเภทก่อนตัดสินใจ เช่น หากฉีดแบบถาวร อาจเกิดปัญหาซิลิโคนเหลว ไม่สลาย เป็นก้อนและพังผืด โดยต้องใช้วิธีผ่าตัดหรือขูดออก ทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อได้
  1. หลังฉีดฟิลเลอร์ควรปฏิบัติติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เช่น
  • หลีกเลี่ยงการกด นวด คลึง บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  • งดโดนความร้อน เช่นการอบ นวดหน้า ซาวน่า รวมไปถึงการทำเลเซอร์ต่าง ๆ 2 สัปดาห์
  • ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ฟิลเลอร์อิ่มน้ำ ฟูสวย
  • งดออกกำลังกายในช่วง 48 ชั่วโมงแรก เพราะอาจเกิดรอยแดงบริเวณที่ฉีดได้
การฉีดฟิลเลอร์ ที่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าของเราได้อย่างยาวนาน นอกจากดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง เพื่อช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ ให้สวยยาวนานแล้ว การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการมีความสำคัญมาก เพราะแพทย์ที่มีประสบการณ์โอกาสผิดพลาดจากการฉีดเกิดขึ้นได้น้อย อีกทั้งแพทย์จะเลือกฟิลเลอร์แท้ที่มีคุณภาพ ช่วยให้เราสวยอย่างปลอดภัยอีกด้วย
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...