^ หน้าหลัก 5 Health news 5 7 เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

7 เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

7

ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหนังที่เกิดขึ้นตามวัย ทำให้การบำรุงดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงต่าง ๆ อาจเห็นผลลัพธ์ได้ช้า หรือต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลตามที่ต้องการ การฉีดฟิลเลอร์จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดี และยังเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพื่อให้การดูแลตนเองหลังฉีดฟิลเลอร์ได้ผลลัพธ์ที่ดี บทความนี้มี 7 เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ มาแนะนำ

7 เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ เป็นสารที่เลียนแบบมากจากสารที่มีในเซลล์ผิวของเราตามธรรมชาติ ใช้ฉีดเพื่อเติมเต็มส่วนต่าง ๆ ทำให้ริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้าเต่งตึง มีน้ำมีนวล ช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อยอิ่มเอิบ ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย การฉีดฟิลเลอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน มีเทคนิคในการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ ดังนี้
  1. หลังการฉีดฟิลเลอร์ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญลำดับแรกได้แก่ หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ ห้ามนวด หรือกด เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปเคลื่อนที่ไปจากบริเวณที่ฉีด และ การนวดอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่แพทย์วางแผนไว้
  1. หลังการฉีดฟิลเลอร์ในช่วง 48 ชั่วโมงแรก ควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดและความร้อน เช่นการเข้าห้องซาวน่า เนื่องจากความร้อนจะทำให้ผิวยืดหดมากกว่าปกติ ส่งผลต่องการเซตตัวของฟิลเลอร์
  1. งดหรือหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเสริมบางชนิด เช่น วิตามินอี กระเทียม หรือโสมรวมทั้งหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของกรดผลไม้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของ AHA BHA เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวและบริเวณที่ฉีดสารฟิลเลอร์ได้อีกด้วย
  1. หลักฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน ไอบูโพรเฟน และยาแก้อักเสบบางชนิด อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะอาจทำให้เลือดหยุดไหลช้า และทำให้เกิดรอยช้ำง่ายกว่าปกติ
  1. หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ ถอน ย้อมสีขน หรือใช้ครีมกำจัดขน เนื่องจากหลังจากฉีดฟิลเลอร์ ผิวหนังบริเวณที่ฉีดอาจมีความบอบบางลงชั่วคราว การกำจัดขนด้วยวิธีต่าง อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เสี่ยงต่อการอักเสบและติดเชื้อได้
  1. หลังฉีดฟิลเลอร์ ควรดื่มน้ำมาก ๆ ด้วยการจิบน้ำบ่อย ๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตรต่อวัน เพราะฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำการดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยให้การฉีดมีประสิทธิภาพและดูเต็มเป็นธรรมชาติ
  1. หลังฉีดฟีลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ อาหารจำพวกของแสลง หมัดดอง และอาหารทะเล
ข้อควรระวัง สำหรับคนที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์
  1. คนที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ ต้องไม่เคยมีประวัติแพ้ฟิลเลอร์มาก่อน
  2.   ไม่มีประวัติแพ้ยาชา หากมีประวัติเคยแพ้ยาชามาก่อนควรปรึกษาแพทย์ก่อน
  3.  มีภาวะเลือดไหลไม่หยุด
  4.  อยู่ในภาวะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร
  5.  กรณีการฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก หากมีตุ่มน้ำใสบริเวณริมฝีปาก หรือเป็นเริม ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับบริการ
  6.  ผู้ที่มีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้ตนเอง เช่น SLE ควรแจ้งแพทย์ก่อนทำการรักษาทุกครั้ง ในกรณีที่โรคยังไม่สงบ ไม่แนะนำให้เข้ารับการบริการ
  7. ผู้ที่มีภาวะฟันผุหรือติดเชื้อในช่องปาก ควรรักษาให้หายก่อนเข้ารับบริการ
ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์
  1. การฉีดฟิลเลอร์ช่วยให้ผิวดูอิ่ม ใบหน้าสดใส แลดูเยาว์วัย
  2. เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังฉีด ไม่ต้องรอนาน
  3. ช่วยแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้ายที่เกิดขึ้นตามวัย ทำให้ริ้วรอย ร่องลึกใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ฯลฯ ให้ผิวกลับมาเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติ
  4. ช่วยปรับสัดส่วนโครงหน้าให้เล็กลง หรือได้รูปตามโหงวเฮ้ง
  5. การฉีดฟิลเลอร์ มีความ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ไม่ทิ้งสารตกค้างใต้ผิว
การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการศัลยกรรมความงามรูปแบบหนึ่งที่ให้ผลลัพธ์รวดเร็วและเห็นผลทันทีหลังฉีด แต่การฉีดที่มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน นอกจากขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ สภาพร่างกายของผู้รับบริการแต่ละบุคคลแล้ว ยังขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองหลังฉีดอีกด้วย
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...