^ หน้าหลัก 5 Health news 5 9 วิธีลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่ให้ดำเป็นหมีแพนด้า

9 วิธีลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่ให้ดำเป็นหมีแพนด้า

7
9 วิธีลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่ให้ดำเป็นหมีแพนด้า นอกจากริ้วรอยบนใบหน้าเป็นปัญหากวนใจให้กับใครหลาย ๆ คนแล้ว รอยคล้ำใต้ตาก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาและยังเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งที่สามารถบำรุงดูแลให้หายเองได้ และต้องรักษาด้วยการศัลยกรรม สำหรับหลาย ๆ คนที่ประสบกับปัญหาใต้ตาคล้ำ การบำรุงดูแลหรือรักษาจะต้องรู้สาเหตุให้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เพื่อเลือกวิธีบำรุงดูและรักษาได้อย่างถูกต้อง ปัญหารอยคล้ำใต้ตา เกิดจากอะไร เมื่อเกิดรอยคล้ำใต้ตา คนส่วนใหญ่ก็จะเข้าใจว่ามีสาเหตุมาจากการพักผ่อนน้อยหรืออดนอนติดต่อกันหลายวัน แต่ในความเป็นจริงการเกิดรอยคล้ำใต้ตาเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้
  1. การพักผ่อนน้อย นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจากความเครียดสะสมหรือความเครียดเรื้อรังและปัญหาสุขภาพ ที่ส่งผลให้มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับ จนทำให้ดวงตาบุ๋มลึกและมองเห็นรอยคล้ำใต้ดวงตาได้อย่างชัดเจน
  1. ภาวะร่างกายขาดน้ำ เมื่อร่างกายของคนเรามีภาวะขาดน้ำจากการดื่มน้ำน้อยดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอย่างต่อเนื่อง เซลล์ผิวก็จะไม่กระจ่างใสส่งผลให้เห็นรอยคล้ำใต้ตาชัดเจน
  1. การมีอายุที่มากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้นการผลิตไขมันและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังก็เริ่มลดลง ทำให้ผิวหนังบางจนเห็นเส้นเลือดใต้ผิวหนังได้ชัดเจน ส่งผลทำให้ความคล้ำบริเวณขอบตายิ่งชัดขึ้น
  1. อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ก็เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้ เช่น อาการภูมิแพ้ขึ้นตา ทำให้ระคายเคืองดวงตา เมื่อขยี้ตาตาและบริเวณใต้ตาบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลให้ขอบตาดำได้
  1. การสูบหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวจนเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ดวงตา
  1. เส้นเลือดรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดดำ ซึ่งปัญหานี้อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ช่วงที่มีประจำเดือน หรือระหว่างตั้งครรภ์
  1. การแพ้สารสัมผัส เช่น อายแชโดว์ อายครีม
  2. แสงแดด การเผชิญแสงแดดโดยตรง อาจกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสีที่ผิวหนังเพิ่มมากขึ้น จนผิวหน้าบริเวณขอบตาดำคล้ำขึ้นได้
  1. เกิดจากพันธุกรรม
9 วิธีลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่ให้ดำเป็นหมีแพนด้า การดูแลรักษาหรือบำรุงดูแลรอบดวงตาเพื่อรับมือกับปัญหารอยดำคล้ำใต้ตา อาจขึ้นอยู่กับสาเหตุที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดรอยคล้ำและทำได้ดังนี้
  1. พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 8ชั่วโมง
  1. บำรุงรอบดวงตาด้วยครีมบำรุงหรือเซรั่ม เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณขอบตา
  2. ดื่มน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำ
  1. ขจัดความเครียด เนื่องจากความเครียดอาจส่งผลให้มีปัญหาในการนอน ปัญหาต่อสุขภาพ ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตา การจัดการความเครียดและหาวิธีผ่อนคลายก็อาจช่วยให้นอนหลับสบายและพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ
  1. หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดโดยตรง เพื่อไม่ให้แสงแดดกระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ผิวหนังมากเกินไป
  1. ประคบเย็น โดยใช้ผ้าเย็นหรือผ้านุ่ม ๆ ชุบน้ำเย็นบิดผ้าให้แห้งพอหมาด ๆ แล้วนำมาประคบบริเวณดวงตาและขอบตา ช่วยแก้ปัญหาขอบตาดำได้
  1. หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง เช่น เครื่องสำอางบางชนิดโดยเฉพาะคนที่ผิวบอบบาง หลีกเลี่ยงการขยี้ตาและบริเวณผิวรอบดวงตา
  1. พบแพทย์ผิวหนัง เพื่อทำการรักษากรณีดูแลรักษาด้วยหลาย ๆ วิธีแล้วยังไม่สามารถลดรอยคล้ำใต้ตาได้
  1. ศัลยกรรมลดรอยคล้ำใต้ตา เช่น การทำ Laser ช่วยลดเม็ดสีของผิวหรือลดการขยายตัวของเส้นเลือด กรณีนี้จำเป็นต้องประเมินสาเหตุการเกิดรอยหมองคล้ำ และทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากคลินิกหรือศูนย์ความงามที่ได้มาตรฐานเท่านั้น
ปัญหารอยหมองคล้ำหรือรอยดำคล้ำใต้ดวงตา เกิดได้จากหลายสาเหตุการบำรุงดูแลหรือการรักษาที่ได้ผล จึงต้องรู้สาเหตุก่อนว่าปัญหารอยดำคล้ำนั้นเกิดจากอะไร เพราะบางสาเหตุอาจหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดรอยค้ำก็สามารถลดริ้วรอยได้โดยไม่ต้องพบแพทย์เพื่อทำการรักษาหรือศัลยกรรมแก้ไข
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...