^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ข้อควรรู้ก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ข้อควรรู้ก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

7

ข้อควรรู้ก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหาที่หลายคนเป็นกันมากก็คือตาลึก มีถุงใต้ตา ที่ทำให้ใบหน้าดูโทรมหมองไม่สดใส และทำให้ดูแก่กว่าวัย ดังนั้นจึงการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างดี ซึ่งในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากันให้มากขึ้นว่าทำอย่างไร มีข้อดีและข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย มีการใช้ฟิลเลอร์เพื่อช่วยแก้ปัญหาในด้านความงามต่างๆ อย่างบริเวณใต้ตาที่มักมีปัญหาใต้ตาคล้ำ ตาลึกอันเนื่องมาจากชั้นไขมันใต้ตาฝ่อตัวหรือบางลง มีถุงใต้ตาและร่องใต้ตาที่ทำให้ใบหน้าดูโทรมและหมองไม่สดใส แม้จะใช้ครีมบำรุงใต้ตาแพงแค่ไหน ก็ต้องใช้เวลานานและผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบดังที่ต้องการ ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วที่ทำให้ใต้ตาดูตื้นขึ้น ลดเลืนริ้วรอยบริเวณใต้ตาให้กลับมาดูสดใสและอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างได้ผลดี ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้นานแค่ไหน ฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถอยู่ได้นานโดยเฉลี่ย 12 ถึง 18 เดือน เนื่องจากบริเวณใต้ตานั้นไม่ได้เคลื่อนตัวมากนัก เพราะผิวที่มีการเคลื่อนตัวอยู่บ่อยๆ เช่น การพูด,การเคี้ยว จะทำให้ฟิลเลอร์ค่อยๆสลายตัวลง ซึ่งฟิลเลอร์ใต้ตาจะคงผลลัพธ์อยู่ได้นานเฉลี่ย 12-18 เดือน นอกจากนี้ก็ยังขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ด้วยซึ่งฟิลเลอร์แต่ละประเภทจะมีระยะเวลาของผลลัพธ์ที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้
  • กรดไฮยาลูโรนิก อยู่ได้นาน 9 เดือนถึง 1 ปี
  • แคลเซียมไฮดรอกซีลาพาไทต์ อยู่ได้นาน 12 ถึง 18 เดือน
  • กรดโพลี-แอล-แลคติกสามารถอยู่ได้นานถึง 2 ปี
ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
  • คืนความอิ่มเอิบให้กับใต้ตา ใต้ตาที่ลึกดูตื้นขึ้น
  • บริเวณใต้ตาสว่างขึ้น ความหมองคล้ำลดลง
  • ริ้วรอยดูจางลง
  • ลดอาการบวมบริเวณใต้ตา
  • ดูอ่อนกว่าวัย หน้าตาดูสดใสขึ้น ไม่โทรม
  • เห็นผลทันทีและอยู่ได้ยาวนานถึง 18 เดือน
  • ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เจ็บตัวเหมือนกับการผ่าตัด
ฟิลเลอร์ใต้ตา มีอันตรายไหม การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นเป็นทรีทเม้นท์ที่มีความปลอดภัย เพราะเป็นการฉีดสารเติมเต็มในปริมาณที่น้อยมากลงไปบริเวณชั้นผิวใต้ตา ไม่ต้องพักฟื้นนาน ไม่มีสารตกค้างเพราะฟิลเลอร์สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกทำกับสถานเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน ใช้สารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยผ่านการรับรองจากอย.และแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจและมีความปลอดภัยมากที่สุด การเตรียมตัวก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
  • หลีกเลี่ยงยาและอาหารเสริมที่ทำให้เลือดหยุดไหลช้า เช่น แอสไพรินไอบูโพรเฟนรวมถึงแปะก๊วย, น้ำมันพริมโรส, กระเทียม, โสม และวิตามินอี อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนทำ
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จำพวก Retinol ในบริเวณที่จะทำการฉีดอย่างน้อย 2 วันก่อนทำ
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 วันก่อนทำ
  • วันที่จะไปฉีดฟิลลอร์ ควรทำความสะอาดผิวให้สะอาด และไม่ต้องแต่งหน้า
การดูแลตนเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
  • ประคบเย็นในบริเวณที่มีอาการบวมและปวด ซึ่งอาการดังกล่าวเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ แพทย์อาจจะให้ยาลดอาการปวดและยาลดบวมที่สามารถรับประทานได้ตามที่แพทย์สั่ง
  • หลีกเลี่ยงการเกา, นวด หรือแกะผิวหนังบริเวณที่ฉีดหลังทำอย่างน้อย 3 วัน รวมถึงงดทำทรีทเม้นต์ที่ต้องมีการขัดผิวหรือใช้สารฟอกขัดผิวในบริเวณดังกล่าว
  • หลังฉีด 6-10 ชั่วโมง สามารถทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน รวมถึงสามารถใช้ครีมกันแดดและเครื่องสำอางได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดหรือสครับขัดผิวในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ดังกล่าว
  • หากมีอาการช้ำมากหลังฉีด ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายที่ต้องใช้กำลังมาก เนื่องจากอาจทำให้ช้ำมากขึ้น
คนที่มีปัญหาใต้ตาลึก ผิวใต้ตามีริ้วรอย่นหรือหมองคล้ำ สามารถเลือกใช้วิธีการรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วทันใจ ดูดีขึ้นได้ทันทีหลังทำ มีผลข้างเคียงน้อยมาก ซึ่งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี  
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...