^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

7
ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ? ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

การมีดวงตาที่กลมโต ตาสองชั้นได้รูปสวย ส่งผลให้ใบหน้าของคนเราดูสวยสดใส ทำให้ดูอ่อนเยาว์ และช่วยเพิ่มความมั่นใจในบุคลิกภาพของตัวเองมากขึ้น นอกจากนั้นการศัลยกรรมตาสองชั้นยังเป็นการปรับรูปหน้าโดยรวมให้ตรงกับความต้องการ และช่วยแก้ปัญหาในคนที่หนังตาหย่อนคล้อยบดบังการมองเห็น และเพื่อให้ทุกคนได้ผลลัพธ์ตามความต้องการ บทความนี้มีรูปแบบการทำตาสองชั้น รวมถึงการเลือกแบบให้เหมาะกับตัวเรามาแนะนำค่ะ

 

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

การทำตาสองชั้น เป็นศัลยกรรมบนใบหน้าที่มีความละเอียดอ่อนเนื่องจากเป็นการทำให้เปลือกตาเกิดรอยพับจนมีเปลือกตา 2 ชั้น และผลลัพธ์ที่จะทำให้ได้ตาสองชั้นสวยตามความต้องการ หรือแก้ไขปัญหาได้เหมาะสมตอบโจทย์ของแต่ละคน ก็คือการศึกษาข้อมูลก่อนว่าศัลยกรรมตาสองชั้นมีกี่แบบ แต่ละแบบมีข้อดีข้อด้อยและเหมาะสมกับใครบ้าง เช่น
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้นโดยใช้การเย็บเป็นจุด

การศัลยกรรมตาสองชั้นรูปแบบนี้ เป็นการทำตาสองชั้นโดยไม่ต้องกรีดที่บริเวณหนังตา แต่จะใช้การเย็บเป็นจุด หรือใช้วิธีเย็บชั้นที่เปลือกตาโดยเจาะเป็นรูที่เปลือกตา 3 จุด วิธีนี้ได้รับความนิยมมากเพราะมีข้อดี คือไม่ต้องมีรอยแผลกรีด อาการบวมไม่มาก และแผลหายเร็ว ส่วนข้อเสียคือไหมอาจหลุดได้หากขยี้ตาแรงๆ ลักษณะตาสองชั้นอาจดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และการทำตาสองชั้นรูปแบบนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีไขมันบริเวณเปลือกตา รวมทั้งหนังตาต้องไม่หย่อนคล้อย
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้นโดยใช้มีดหรือเลเซอร์กรีด

การทำตาสองชั้นโดยใช้มีดหรือเลเซอร์กรีด โดยแพทย์จะตัดหนังตาที่เกินออกแบบไม่เห็นรอยแผลเป็น เนื่องจากรอยแผลจะซ่อนอยู่ในเปลือกตา การทำตาสองชั้นรูปแบบนี้เหมาะกับคนที่มีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่ชั้นตาหลบในหรือไม่ชัดเจน หนังตาหย่อนคล้อยมีชั้นตาไม่เท่ากัน หนังตาตก หรือมีไขมันที่เปลือกตามาก ข้อดีของการทำตาสองชั้นรูปแบบนี้คือเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่ต้องการผ่าตัด หรือมีโรคประจำตัวที่ทำให้ไม่สามารถผ่าตัดได้ ส่วนข้อเสียคือเป็นรูปแบบการทำตาสองชั้นที่มีข้อจำกัด เพราะคนที่มีตาชั้นเดียวและต้องการมีตาสองชั้น เมื่อเลเซอร์แล้วจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้น แบบแผลเล็ก

ศัลยกรรมตาสองชั้นรูปแบบนี้เป็นการทำตาสองชั้น โดยการกรีดแผลที่เปลือกตาขนาด 3-5 mm และเป็นการผ่าตัดที่รบกวนต่อเนื้อเยื่อเปลือกตาน้อย ทำให้อาการบวมหลังผ่าตัดน้อยมาก เหมาะกับวัยรุ่นหรือคนที่บริเวณหนังตายังไม่หย่อนคล้อย และมีไขมันบริเวณเปลือกตาไม่มาก ข้อดีของการศัลยกรรมตารูปแบบนี้ คือรอยแผลเป็นเล็กเหมือนรอยพับของชั้นตาตามธรรมชาติ แผลหายง่าย ส่วนข้อเสีย วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่เปลือกตาหนามาก เพราะการทำตาสองชั้นวิธีนี้ชั้นตาจะดูอูมมากกว่าปกติ
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้น แบบแผลยาว

การศัลยกรรมตาสองชั้นรูปแบบนี้ คล้ายกับการทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก แต่เป็นการกรีดแผลยาวขึ้น เพื่อให้สามารถเย็บชั้นตาได้ตลอดแนว โดยไม่ได้ตัดหนังตาส่วนเกินออก วิธีนี้ผลลัพธ์ไม่แตกต่างจากการทำแบบแผลเล็กแต่รอยแผลยาวกว่า บวมนานกว่า เหมาะกับคนที่ปริมาณหนังตา และไขมันบริเวณเปลือกตาไม่มากเกินไป ข้อดี คือ เป็นการกรีดแผลยาวทำให้สามารถเอาไขมันออกได้มากกว่า ส่วนข้อเสียได้แก่ มีอาการบวมช้ำมากกว่าและนานกว่าแบบแผลเล็ก รอยแผลยาวและเห็นได้ชัดกว่า
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้น แบบกรีดยาวร่วมกับตัดหนังส่วนเกินออก

รูปแบบนี้ เป็นการทำตาสองชั้นในลักษณะกรีดยาวเพื่อให้สามารถออกแบบชั้นตาได้ตลอดแนวเหมาะกับทุกคนและทำได้ทุกรณี ทั้งวัยรุ่น และวัยที่มีความหย่อนคล้อย ข้อดี คือสามารถเก็บหนังตาส่วนเกินออกได้มาก แก้ไขหนังตาตกได้ดี กำหนดรูปร่างแนวชั้นตาได้ตามความต้องการ แต่อาจมีข้อเสียคือแผลเป็นยาวตลอดแนวตา และใช้เวลานานในการผ่าตัด
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้น ร่วมกับเปิดหัวตา

การศัลยกรรมตาสองชั้นรูปแบบนี้เพื่อให้บริเวณหัวตาดูกว้างขึ้น เห็นชั้นตาบริเวณหัวตาชัดขึ้นและรูปร่างตาดูยาวขึ้น เหมาะกับคนที่หนังตาลงมาปิดบริเวณหัวตามาก ทำให้ตาดูเหล่ ข้อดีของการทำตาสองชั้นรูปแบบนี้ คือทำให้เห็นชั้นตาตั้งแต่บริเวณหัวตา และตามีรูปร่างเรียวยาวขึ้น ส่วนข้อเสีย อาจเกิดแผลเป็นที่บริเวณหัวตา
  1. รูปแบบการทำตาสองชั้นยกหางตาให้เฉียงขึ้น

การทำตาสองชั้นรูปแบบนี้ ทำได้โดยการกรีดหนังตาพร้อมกับการยกหางตาให้สูงขึ้นวิธีนี้เหมาะกับคนที่ต้องการให้ใบหน้าดูสวยเฉี่ยวหรือเป็นสาวเปรี้ยว ข้อดีข้อด้อยของการทำตาสองชั้นรูปแบบนี้ คือการยกหางตาให้เหมาะกับรูปหน้าต้องขึ้นอยู่กับกระดูกเบ้าตาของแต่ละคน ทราบคำตอบแล้วนะคะ ว่าศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่แบบ และควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเรา นอกจากการเลือกรูปแบบแล้ว ก็อย่าลืมเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชียวชาญเพื่อให้การทำตาสองชั้นได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ตามที่เราต้องการ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...