^ หน้าหลัก 5 Health news 5 เปรียบเทียบการฉีดไขมันหน้ากับฟิลเลอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบการฉีดไขมันหน้ากับฟิลเลอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

7

ยุคนี้การศัลยกรรมใบหน้าจะมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เพื่อให้เติมเต็มในส่วนต่าง ๆ พร้อมทำให้ใบหน้าดูสมดุล มีความอ่อนเยาว์และช่วยให้ผิวดีขึ้นได้ในหนึ่งเดียว ซึ่งการฉีดไขมันใบหน้ากลายมาเป็นหนึ่งในวิธีที่กำลังได้รับความนิยม เพราะเป็นการนำไขมันส่วนตัวมาฉีดเติมเต็มให้กับใบหน้าของตนเอง แต่ทั้งนี้ก็เกิดเป็นข้อสงสัยว่าระหว่างการฉีดไขมันกับการทำฟิลเลอร์ แบบไหนที่จะดีกว่ากัน?

การฉีดไขมันหน้าเป็นอย่างไร การฉีดไขมันกำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการดูดไขมันส่วนเกินจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นไขมันที่มาจากเซลล์ของคุณเอง นำมาสู่การฉีดเข้าส่วนของใบหน้าที่ขาดหาย หรือคุณต้องการเติมเต็มเป็นพิเศษ เช่น ช่วงโหนกแก้ม, ช่วงแก้มล่าง, ช่วงคาง, หน้าผาก, ขมับ หรือแม้แต่เบ้าตา โดยไม่ต้องเสี่ยงต่ออันตรายใด ๆ ไม่เสี่ยงต่อปัญหาสารเคมีตกค้างหรือรูปทรงที่ผิดเพี้ยนในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันมีศัลยกรรมฉีดใบหน้าภายในประเทศไทยจากแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีประสบการณ์สูงหลายแห่ง จึงทำให้คนยุคนี้มีทางเลือกต่อการทำศัลยกรรมด้วยการฉีดไขมันใบหน้าที่ง่ายและไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลอีกต่อไป ข้อดี
  • การฉีดไขมันใบหน้าด้วยไขมันของคุณเอง จะทำให้ได้ความครบครัน ทั้งการดูดไขมันส่วนเกินและการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายบนใบหน้าได้อย่างครบถ้วน
  • ไขมันที่ฉีดเข้าไปจะเป็นไขมันในส่วนเกินของตัวคุณ ดังนั้นจึงให้ความปลอดภัยกว่าการใช้สารเคมีใด ๆ
  • เติมเต็มทุกจุดบนใบหน้าได้อย่างสมดุล โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาในอนาคต
  • การเติมเต็มสามารถทำได้เต็มที่ ยิ่งมีไขมันที่ถูกดูดออกมามากเท่าไหร่ คุณจะสามารถเติมเต็มในส่วนต่าง ๆ ได้ครบถ้วนโดยที่ราคาไม่สูงเกินไป
  • ไขมันที่ถูกฉีดเข้าสู่ใบหน้า จะเข้าไปซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหาย ช่วยในการฟื้นบำรุงและกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนอย่างเหมาะสม จึงทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีมากขึ้น
ข้อเสีย
  • การทำศัลยกรรมในรูปแบบดูดไขมันแล้วนำมาฉีดที่ใบหน้า จำเป็นต้องเลือกคลินิกความงามและแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์สูง เพื่อป้องกันอันตรายต่าง ๆ
  • ศัลยแพทย์ต้องพิจารณาเพื่อดูดไขมันให้ถูกที่ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตผู้ป่วยได้
  • ขั้นตอนการดูดไขมันและการนำมาฉีด ต้องทำอย่างมีคุณภาพ ใช้เครื่องมือที่มีความทันสมัย เพื่อป้องกันไขมันสลายตัวตามธรรมชาติอย่างรวดเร็ว
  • เมื่อฉีดแล้วต้องระมัดระวังให้มาก ไม่กดหรือจับตรงจุดที่ฉีดบ่อยครั้ง เพราะไขมันที่ฉีดไปจะสลายไปตามกระบวนการทางธรรมชาติของร่างกายได้ง่าย
การฉีดฟิลเลอร์ใบหน้าเป็นอย่างไร ฟิลเลอร์คือสารชนิดหนึ่งที่ใช้ในการเติมเต็มชั้นผิว ทั้งด้านในและด้านใต้ของผิวที่มาจากการใช้ Hyaluronic Acid หรือ HA ให้สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องริ้วรอยและเติมเต็มส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้นทันทีหลังการฉีก แต่การเลือกใช้ฟิลเลอร์ต้องเลือกที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะด้านและจะต้องรู้ถึงเทคนิคการฉีดอย่างถูกต้อง สามารถใช้ปริมาณของฟิลเลอร์ได้อย่างเหมาะสมและแม่นยำ เพื่อทำให้ใบหน้าเกิดความสมดุล ซึ่งถ้าผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจจะทำให้รูปหน้าผิดเพี้ยนหรือถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว ข้อดี
  • ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพจะช่วยทำให้ผิวอ่อนเยาว์ได้อย่างยาวนานและจะเห็นผลอย่างรวดเร็วหลังการฉีด
  • การฉีดฟิลเลอร์ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นแต่อย่างใด จึงสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแผลเป็นหรือรอยใด ๆ
  • ฟิลเลอร์สามารถที่จะตกแต่งหรือเติม เพื่อทำให้ส่วนต่าง ๆ ของใบหน้ามีความสมดุลมากขึ้น ถ้ารู้สึกไม่พึงพอใจสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้
  • จุดที่จะต้องใช้รายละเอียดในการฉีด เพื่อทำให้ใบหน้าดูสวยสมบูรณ์แบบ เช่น ช่วงร่องแก้ม, คาง, ขมับ หรือใต้ตา จะเหมาะต่อการฉีดฟิลเลอร์เป็นอย่างมาก
ข้อเสีย
  • ถ้าเลือกใช้ฟิลเลอร์ไม่ดี ไม่ใช่ของแท้ และผู้ฉีดไม่มีความชำนาญพอ อาจทำให้รูปทรงของใบหน้าผิดเพี้ยน
  • เมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วต้องไปฉีดซ้ำอีกเรื่อย ๆ เพราะให้ผลไม่ถาวร
  • ไม่สามารถฉีดเสริมส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้
  • ต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์สูงเท่านั้น เพื่อไม่ก่อให้เกิดอันตราย เพราะถ้า ไม่มีความชำนาญแล้วฉีดถูกเส้นเลือดหรือเส้นประสาท อาจทำให้ผู้ป่วยถึงขั้นเสียชีวิตได้
การฉีดไขมันหน้ากับฟิลเลอร์ แบบไหนดีกว่ากัน? ถ้าเปรียบเทียบการฉีดไขมันใบหน้ากับฟิลเลอร์ว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน? สามารถตอบได้ว่าดีกันคนละแบบและขึ้นอยู่กับผู้ฉีดเองว่าต้องการผลลัพธ์ในแบบใด เพราะการฉีดไขมันใบหน้าจะให้ผลที่ถาวรกว่า ไม่ต้องทำบ่อยครั้งเท่ากับฟิลเลอร์ และให้ความปลอดภัยดี เพราะเป็นไขมันส่วนตัว แต่ในขณะเดียวกันทางฝั่งของฟิลเลอร์จะสามารถปรับแต่งจุดที่เข้าถึงได้ยาก  ถ้าไม่พอใจสามารถฉีดสลายเพื่อฉีดใหม่ได้ ซึ่งจุดนี้จะถือว่าดีกว่าการฉีดไขมันใบหน้า แต่อายุการใช้งานของฟิลเลอร์จะไม่ให้ผลที่ยาวนานมากนัก แต่มีเรื่องหนึ่งที่เหมือนกัน คือ การเลือกศัลยแพทย์ที่ต้องมีความชำนาญเฉพาะด้านสูง ในการฉีดทั้ง 2 รูปแบบนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นขอแนะนำคุณหมอกาญจน์จาก DR.GARN CLINIC ผู้ให้บริการด้านความงามที่มีประสบการณ์มามากกว่า 5,000 เคส  นำวิทยาการรุ่นใหม่ล่าสุดที่ผ่านการรับรองจากองค์กรของประเทศสหรัฐอเมริกาและองค์การอาหารและยาของประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว มาให้บริการ คุณจึงสามารถเสริมความงามจาก DR.GARN CLINIC ได้อย่างมั่นใจ
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...