^ หน้าหลัก 5 Health news 5 7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดไขมันหน้าเด็ก

7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดไขมันหน้าเด็ก

7

การฉีดไขมันเพื่อแก้ไขจุดที่ไม่สมดุลของใบหน้า ด้วยการนำไขมันส่วนเกินของตัวเองมาใช้ กำลังได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมใบหน้าเพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ลงเป็นอย่างมาก แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่สนใจเกี่ยวกับการฉีดไขมันหน้าเด็กรู้สึกสงสัยในอีกหลากหลายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดไขมันประเภทนี้ ดังนั้นจึงขอนำ 7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉีดไขมันหน้าเด็กมานำเสนอ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจที่ดีมากขึ้น คือ

1.ไขมันที่ฉีดมาจากไหน?

การนำไขมันจากส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกายมาฉีดเข้ากับใบหน้า เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยของใครหลายคน โดยทางคลินิกศัลยกรรมจะนำไขมันของตัวคุณเองในส่วนที่ไม่ต้องการหรือเป็นส่วนเกิน เช่น ไขมันหน้าท้อง, ไขมันต้นแขน-ต้นขา และไขมันในส่วนสะโพก เป็นต้น โดยจะทำการดูดจากเครื่องที่มีคุณภาพ เพื่อทำให้ไขมันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมนำไปฉีดเข้าใบหน้าในส่วนที่ต้องการได้อย่างเหมาะสม ให้ความปลอดภัย และทำให้คุณภาพของไขมันยังคงอยู่ในจุดที่ต้องการได้อีกยาวนาน ซึ่งการนำไขมันจากส่วนอื่นมาทำการปลูกถ่ายเข้ากับส่วนที่ต้องการนั้น จำเป็นอย่างมากต้องใช้แพทย์ที่มีฝีมือและมีประสบการณ์โดยตรง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยและได้ผิวที่เรียบเนียน ตรงตามแบบที่ผู้ทำต้องการมากที่สุด

2.ฉีดไขมันที่หน้าได้หรือไม่?

การนำไขมันส่วนเกินของร่างกายที่เป็นไขมันสะสม มาสู่การฉีดไขมันที่ใบหน้าสามารถทำได้หรือไม่? ตอบได้อย่างชัดเจนว่าทำได้แน่นอน เพียงแต่จะต้องเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นของทั้งการดูดไขมันออกและการฉีดไขมันที่บริเวณผิวหน้า พร้อมทำให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปมีคุณภาพและอยู่ทนยาวนานมากขึ้น เมื่อฉีดเข้าสู่บริเวณที่ต้องการแล้วทำให้มีประสิทธิภาพ ช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย ลดเลือนริ้วรอย และทำให้ใบหน้ากลับมาดูสมดุลมากขึ้น

3.ฉีดแล้วดูอ่อนเยาว์ลงจริงหรือ?

อีกหนึ่งข้อเท็จจริงที่คุณควรรู้ คือ การฉีดไขมันหน้าเด็กจะทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงจริงหรือไม่? คำตอบคือทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้ เพราะจะเข้าไปเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายหรือไม่สมดุลของใบหน้า เช่น ปัญหาโหนกแก้มสูง แก้มตอบ หน้าผากยุบ หรือคางที่ไม่เข้ารูป จึงทำให้ดูมีอายุก่อนวัยอันควร รวมไปถึงริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า เพราะไขมันจะเข้าไปช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ จึงทำให้กระตุ้นการเกิดคอลลาเจนใหม่ที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงและเห็นผลชัดเจนอย่างรวดเร็ว

4.เพิ่มการเติมเต็มบริเวณขมับที่ตอบ

การเติมไขมันบนใบหน้าจะสามารถเติมได้หลายจุด เพราะจะช่วยทั้งการเติมเต็มและลดเลือนริ้วรอย โดยจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ช่วงโหนกแก้ม ร่องแก้ม แก้มด้านนอกที่ตอบลง ช่วงหน้าผากที่ยุบเข้าไป เมื่อเติมเต็มแล้วจะดูมีมิติมากขึ้น ช่วงคางที่อาจจะเป็นคางสั้น จนทำให้หน้าดูไม่สมดุลหรือมีความเหลี่ยมของคางมากเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถฉีดเติมเต็มช่วงดวงตาหรือใต้ตา สำหรับผู้ที่มีปัญหา เบ้าตาและใต้ตาลึก เติมเต็มช่วงขมับที่จะทำให้ดูสูงขึ้นและมีมิติที่รับกับใบหน้าในส่วนอื่น ๆ อย่างสมดุล ฉีดผิวช่วงบริเวณที่มีริ้วรอยร่องลึกหนัก เพื่อเติมเต็มให้ผิวไร้เลือนริ้วรอยและดูอ่อนเยาว์ลง

5.การเตรียมตัวก่อนฉีดไขมัน

สำหรับผู้ที่สนใจจะฉีดไขมันเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายบนใบหน้า ควรมีการเตรียมตัวก่อนการฉีด คือ
  • การเข้าปรึกษากับแพทย์ที่มีฝีมือและมีประสบการณ์ เพื่อให้คุณได้รู้ว่าควรทำตรงจุดไหนและทำอย่างไร จึงจะให้ความปลอดภัยมากที่สุด
  • แจ้งเรื่องประวัติการแพ้ยา งดการใช้อาหารเสริม งดการรับประทานยาต่าง ๆ ที่อาจจะมีผลต่อระบบเลือดเป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • ก่อนจะทำการฉีดไขมันเข้าบริเวณใบหน้าแล้วเกิดมีอาการเป็นไข้ ปวดหัว ไม่สบาย ควรแจ้งแพทย์ทันที
  • งดการสูบบุหรี่และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • วันที่ฉีดไขมันให้หลีกเลี่ยงการลงเมคอัพบนใบหน้า

6.ข้อดี-ข้อเสียที่ควรรู้

สำหรับข้อดีของการฉีดไขมันที่ใบหน้า คือ ความปลอดภัยที่มีมากกว่าการฉีดสารใด ๆ เพราะจะไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ใช่การผ่าตัดจึงมีแผลเล็ก แค่เพียงเป็นรอยเข็มที่ไม่นานจะหายได้เองตามธรรมชาติ ที่สำคัญคือไขมันที่เข้าไปนั้นจะอยู่ได้แบบถาวร ไม่ทำให้เกิดอันตรายใด ๆ และไม่ส่งผลเสียต่อส่วนอื่นของร่างกาย ทั้งยังมีข้อดีในเรื่องของการดูดไขมันส่วนเกินในจุดอื่น ๆ ของร่างกายมาเติมเต็มได้ จึงถือว่าเป็นการไม่เสียประโยชน์ ทำครั้งเดียวได้ครบทุกด้าน แต่ข้อเสียอาจจะเป็นเรื่องของผู้ที่มีรูปร่างเล็ก ไขมันน้อย หรือผอม จะไม่สามารถใช้วิธีนี้ในการเติมเต็มไขมันใบหน้าได้  นอกจากนี้ไขมันที่ฉีดเข้าไปจะต้องถูกดูดออกมาอย่างมีคุณภาพและผ่านกระบวนการที่ดี เพื่อป้องกันการสลายตัวได้ง่ายจนเกินไป เนื่องมาจากไขมันมีสิทธิ์ที่จะสลายไปตามระบบของร่างกายได้ง่ายเลยทีเดียว

7.งดการประคบเย็นและประคบอุ่นบริเวณที่เติมเต็มไขมัน

การดูแลตัวเองหลังการฉีดไขมันแล้ว สามารถทำได้ง่าย ๆ คือ การพักผ่อนให้เพียงพอและควรจะต้องยกศีรษะให้สูงกว่าลำตัวในขณะนอนหลับช่วง 3 วันแรก หลีกเลี่ยงการทาสกินแคร์ทุกประเภทในช่วง 1-3 วันแรก และงดการประคบเย็นเรื่อย ๆ ไม่กดหรือใช้มือจับในจุดที่ฉีดไขมันมาใหม่บ่อยครั้งจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ไม่ให้เกิดการย่อยสลายง่าย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เป็นอาหารรสชาติปกติ หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด อาหารหมักดอง
แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...