^ หน้าหลัก 5 Health news 5 รู้ทันศัลยกรรมความงาม บนมาตรฐานความปลอดภัย

รู้ทันศัลยกรรมความงาม บนมาตรฐานความปลอดภัย

7

ปัจจุบันการศัลยกรรมความงาม เป็นเรื่องที่สังคมส่วนใหญ่ยอมรับและไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงหรือวัยรุ่นหนุ่มสาวเท่านั้นที่นิยมทำศัลยกรรมความงาม แต่ยังทำได้ทุกเพศทุกวัยเนื่องจากการศัลยกรรมไม่ได้ช่วยในเรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นการแก้ไขปัญหาส่วนที่บกพร่อมเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ ทำให้คนเรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

รู้ทันศัลยกรรมความงาม บนมาตรฐานความปลอดภัย

การศัลยกรรม เป็นการผ่าตัดที่ทำให้เกิดรอยแผลทำให้มีความเสี่ยง ทั้งจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้ทำการผ่าตัดจากแพทย์ผู้มีความเชียวชาญโดยตรง เครื่องมือหรืออุปกรณ์ไม่ทันสมัย และไม่ได้มาตรฐาน คลินิกศัลยกรรมไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ความเสี่ยงจากปัจจัยเหล่านี้ เราสามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันกันได้ เพียงรู้ทันศัลยกรรมความงาม บนมาตรฐานความปลอดภัย ดังนี้

ศัลยกรรมเสริมความงาม คืออะไร

ศัลยกรรมเสริมความงาม หมายถึง การเปลี่ยนแปลงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อให้สมบูรณ์ แข็งแรงและให้ดูดีขึ้นด้วยกระบวนการผ่าตัด การปลูกถ่าย และการฉีดสารบริเวณอวัยวะต่าง ๆ เช่น การผ่าตัดเสริมจมูก การปลูกถ่ายเส้นผม การฉีดสารเพื่อให้ผิวหน้ากระชับ

จุดประสงค์ของการศัลยกรรมความงาม

การศัลยกรรมความงาม นอกจากเป็นการเปลี่ยนแปลงส่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมจุดด้อยให้เป็นจุดเด่น หรือเป็นการเสริมความงามเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเองแล้ว จุดประสงค์ของการศัลยกรรมความงาม นอกจากเรื่องของความสวยความงาม ยังมีผลต่อความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งเสริมดวง ให้มีชีวิตและหน้าที่การงานดีขึ้นอีกด้วย

ความสำคัญของการศัลยกรรมความงาม

ศัลยกรรมความงาม นอกจากเป็นเรื่องของความสวยความงามแล้ว ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับโหงวเฮ้งที่เชื่อกันว่านสามารถช่วยปรับบุคลิกภาพและเสริมดวงชะตาได้ หากศัลยกรรมปรับตกแต่งให้เป็นไปตามรูปแบบที่ต้องการ ดังนั้นจุดประสงค์ในการผ่าตัดทำศัลยกรรมของแต่ละบุคคลจึงแตกต่างกันไปตามความต้องการ ดังนี้

  1. เพื่อต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนเอง การศัลยกรรมความงามด้วยจุดประสงค์นี้ ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นที่ความสวยความงาม หรือทำให้มีรูปลักษณ์และภาพลักษณ์ที่โดดเด่นแปลกตายิ่งขึ้น เช่น การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก เสริมจมูก
  1. เพื่อแก้ปัญหาส่วนที่ร่างกายมีความผิดปรกติ ความสำคัญของการศัลยกรรมก็คือเพื่อรักษาแก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ส่วนที่ผิดปกติของร่างกายไม่ว่าจะเป็นความผิดปรกติหลังจากได้รับอุบัติเหตุ ปัญหาสุขภาพ หรือความผิดปกติที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด เช่น อาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ริ้วรอยจากอุบัติเหตุที่ส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจในตัวเอง
  1. การศัลยกรรมความงามตามกระแสนิยมหรือตามเทรนด์ เช่น การเดินทางไปทำศัลยกรรมความงามที่ประเทศเกาหลี หรือเลือกศัลยกรรมปรับรูปหน้าส่วนใดส่วนหนึ่งให้คล้ายดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นเน็ตไอดอลที่ได้รับการยอมรับ เช่น ศัลยกรรมปาก ให้เหมือนดาราดัง
  1. เพื่อเสริมรูปลักษณ์ตามความเชื่อ เป็นการศัลยกรรมความงามที่มีความเชื่อในเรื่องโหงวเฮ้งเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากจุดประสงค์ในการศัลยกรรมเพื่อความสวยงามแล้ว ยังเลือกศัลยกรรมให้เป็นไปตามความเชื่อหรือมีรูปแบบที่ตนเองต้องการ เช่น ศัลยกรรมตาหางหงส์  ซึ่งนอกจากเป็นการผ่าตัดทำตาสองชั้นทั่วไปแล้ว ยังทำตาสองชั้นแบบปลายหางหงส์ ·เพื่อให้หางตามีลักษณะชี้ขึ้นตามหลักโหงวเฮ้งอีกด้วย
  1. เพื่อเสริมบุคลิกภาพ ความสำคัญของการศัลยกรรมในลักษณะนี้ เพื่อความงามที่มีผลต่ออาชีพและหน้าที่การงาน เช่น การปลูกผมเพื่อเสริมบุคลิกภาพกรณีมีปัญหาศีรษะล้าน ศัลยกรรมเสริมหน้าอก เสริมจมูก สำหรับอาชีพที่เน้นรูปร่างหน้าตา เช่น ดารา นางแบบ
  1. แปลงเพศสภาพ เป็นการศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงเพศให้ตรงกับสภาพจิตใจ เช่น เปลี่ยนจากเพศชายเป็นเพศหญิง หรือผ่าตัดเสริมหน้าอก เพื่อให้มีเพศสภาพที่เด่นชัดขึ้น

ศัลยกรรมความงามบนมาตรฐานความปลอดภัย

  1. ศูนย์ศัลยกรรมความงาม ต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย และมีแพทย์วิชาชีพเป็นผู้ให้บริการ
  1. คลินิกศัลยกรรมความงาม ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสถานพยาบาล อุปกรณ์ ห้องผ่าตัดที่มีความสะอาดและปลอดภัย
  1. ศัลยแพทย์ที่เป็นผู้ให้บริการต้องมีความชำนาญหรือมีประสบการณ์ในการผ่าตัดให้แก่ผู้เข้ารับบริการ และศัลแพทย์จะต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่มีหน้าที่ควบคุมดูแล
  1. ขั้นนตอนในการทำผ่าตัดจะต้องได้รับมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับทั่วไป และขั้นตอนการศัลยกรรมเพื่อความงามต้องมีความเหมาะสมกับผู้เข้ารับบริการเสริมความงามด้วย
  1. ผู้เข้ารับบริการศัลยกรรมความงาม ควรมีอายุมากกว่า 18 ปีบริบูรณ์ หรือ 20 ปีบริบูรณ์ จะต้องมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่พร้อมในการเข้ารับการศัลยกรรมตามที่ต้องการ

การศัลยกรรมความงาม ถือเป็นการผ่าตัดที่มีทั้งผ่าตัดเล็กและผ่าตัดใหญ่มาตรฐานความปลอดภัย จึงนอกจากการเลือกศูนย์ศัลยกรรมความงามที่มีมาตรฐานและผู้ให้บริการเป็นแพทย์วิชาชีพแล้ว การดูแลตนเอง ความพร้อม และการมีสุขภาพที่แข็งแรง การปฏิบัติตัวทั้งก่อนและหลังการศัลยกรรมของผู้รับการผ่าตัดก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่มีผลให้การศัลยกรรมความงามในครั้งนั้น ๆ มีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...