^ หน้าหลัก 5 Health news 5 กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ศัลยกรรมตาสองชั้นช่วยได้หรือไม่

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ศัลยกรรมตาสองชั้นช่วยได้หรือไม่

7

การทำตาสองชั้น เป็นศัลยกรรมความงามที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับคนที่ไม่มีชั้นตา ชั้นตาไม่เท่ากัน คนที่มีปัญหาหนังตาตก และคนที่ต้องการมีชั้นตาสวยงามได้รูป จะเห็นได้ว่าการผ่าตัดทำตาสองชั้น ไม่ใช่การศัลยกรรมเพื่อความสวยความงามเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการผ่าตัดเล็กเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับตาอีกด้วย ส่วนคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ศัลยกรรมตาสองชั้นช่วยได้หรือไม่ บทความนี้มีคำตอบค่ะ

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คืออะไร

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คือ ภาวะที่คนเราลืมตาไม่สุด โดยมีอาการเปลือกตาด้านบนปิดลงมามากกว่าปกติทำให้เห็นตาดำไม่ครบวง และทำให้ดูตาปรือ ลืมตายาก กรณีมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเพียงข้างเดียว ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน หากมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง จะส่งผลต่อบุคลิกภาพเพราะทำให้เหมือนคนดูเหนื่อยเพลีย และง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา

สังเกตได้อย่างไรว่ามีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

แม้ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะเป็นปัญหาสุขภาพที่สามารถสังเกตอาการได้ด้วยตนเอง และสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นทั้งสองข้างหรือมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเพียงข้างเดียว แต่หลายคนที่มีอาการอาจไม่มั่นใจว่าเป็นภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ซึ่งทั่ว ๆ ไปอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงสามารถสังเกตได้ด้วยต้นเอง ดังนี้

  1. ลืมตาไม่เท่ากัน

ในคนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างเพียงเดียว อาการที่สังเกตได้อย่างชัดเจนก็คืออาการลืมตาไม่เท่ากันหรือไม่สามารถลืมตาได้เต็มที่ และชั้นตาจะไม่เท่ากัน ข้างที่เป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะมีชั้นตาที่ใหญ่กว่าข้างที่ปกติ

  1. มีอาการปวดหัวจากการเลิกหน้าผาก

คนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะทำให้มีอาการเลิกหน้าผากอยู่เสมอ ๆ เพื่อยกคิ้วช่วยให้เปลือกตาไม่ลงมาบังการมองเห็น การเลิกหน้าผากบ่อย ๆ อาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพทำให้มีอาการปวดหัวโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่บ่อย ๆ นอกจากนี้การเลิกหน้าผากนาน ๆ จะทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ทำให้ดูมีอายุ

  1. คิ้วข้างที่กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะจะสูงกว่าปกติ

กรณีมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเพียงข้างเดียว สิ่งที่สามารถสังเกตได้ก็คือ คิ้วข้างที่กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะจะสูงกว่าปกติ และสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน อาจส่งผลต่อบุคลิกภาพทำให้หลาย ๆ คนขาดความมั่นในใจตัวเอง โดยเฉพาะคนที่ต้องมีบุคลิกภาพที่ดี ใช้รูปร่างหรือหน้าตา เป็นส่วนประกอบในการทำงาน เช่น ฝ่ายต้อนรับ หรือประชาสัมพันธ์

  1. ลักษณะเบ้าตาลึกกว่าปกติ

คนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จะสังสังเกตได้ว่ามีลักษณะเบ้าตาลึกกว่าคนปกติ ดูเป็นคนง่วงนอนตลอดเวลา ปัญหานี้เกิดจากไขมันใต้เปลือกตาหายไปจากตำแหน่งที่ลึก ทำให้ตาดูโหล ดูโทรม มองแล้วดูมีอายุ

ศัลยกรรมตาสองชั้นช่วยได้หรือไม่

การศัลยกรรมตาสองชั้น เป็นการผ่าตัดเล็กเพื่อตกแต่งให้มีชั้นตาหรือเห็นชั้นตาได้ชัดเจนขึ้น เทคนิคทำตาสองชั้นมีหลายวิธี แต่ละเทคนิควิธีเหมาะกับใคร มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไร ทำแล้วสามารถแก้ปัญหากล้ามเนื้อหาตาอ่อนแรงได้หรือไม่ เปรียบเทียบแต่ละวิธีให้เห็นได้ ดังนี้

  1. เทคนิคกรีดตายาวเพื่อตัดหนังตาส่วนเกิน

เทคนิคกรีดยาว เหมาะกับคนที่มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาหลบใน จากภาวะหนังตาตกทับดวงตา มีหนังตาเกิน จากความหย่อนคล้อยบริเวณเปลือกตา และไขมันสะสมเยอะ ทำให้เปลือกตาดูหนา คนที่มีลักษณะหางตาตก หรือคนที่ทำตาสองชั้นที่อื่นมาแล้วต้องการแก้ตา หรือมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ข้อดีของเทคนิคนี้ ได้แก่ แผลสวยเรียบเนียนทำให้ชั้นตาสวยชัดเจนในระยะยาว แต่ควรรับบริการจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น

  1. เทคนิคแผลเล็กหรือเทคนิคกรีดตาสั้นไม่ตัดหนังตาส่วนเกิน

เทคนิคแผลเล็ก เหมาะกับคนที่มีตาชั้นเดียว ตาเล็ก ตาหลบใน คนที่มีผิวเปลือกตาบาง เนื้อเปลือกตาน้อย ไขมันเปลือกตาน้อย ข้อดีของเทคนิคนี้ คือหลังทำไม่มีอาการบวมช้ำ แผลผ่าตัดหายไว ข้อด้อยคือ คนที่มีเปลือกตาบาง อาจคลำได้ปมแข็ง หรืออาจมองเห็นปมของไหมใต้ผิวหนัง

  1. เทคนิคเย็บ 3 จุด

เทคนิคเย็บ 3 จุด เหมาะกับคนที่ต้องการทำตาสองชั้น โดยไม่มีแผลผ่าตัดที่เกิดจากการกรีด คนที่ตาชั้นเดียว ตาเล็ก ชั้นตาหลบในที่มีหนังตาบาง ไม่มีไขมันเปลือกตา และไม่มีหนังตาเกิน ข้อดีคือวิธีนี้ไม่ทำให้เกิดแผลภายนอก ไม่บวมช้ำ และหลังทำสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องดูแลแผลมากนัก แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาหนังตาตก หนังตาหย่อนคล้อยได้

สำหรับคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือมีข้อสงสัยว่าการศัลยกรรมตาสองชั้นสามารถแก้ปัญหาอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้หรือไม่ ความรู้ในบทความนี้คงเป็นคำตอบได้ดีนะคะ

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...