^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ศัลยกรรมเสริมจมูก แบบ Close ต่างจากแบบ Open อย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี

ศัลยกรรมเสริมจมูก แบบ Close ต่างจากแบบ Open อย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี

7

การศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คงได้แก่ ศัลยกรรมเสริมจมูก ที่ช่วยเสริมเสน่ห์เพิ่มมิติบนใบหน้าให้กับทุกคนได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายการผ่าตัดเสริมจมูกถือเป็นเรื่องปกติเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสวยความงามบนใบหน้าเท่านั้น แต่การศัลยกรรมเสริมจมูกยังเกี่ยวข้องกับการดูแลบุคลิกภาพ ปรับโหงวเฮ้ง เสริมดวงชะตา ให้กับคนที่มีความเชื่ออีกด้วย

ศัลยกรรมเสริมจมูก คืออะไร

ศัลยกรรมเสริมจมูก  คือการผ่าตัดทำศัลยกรรมเพื่อตกแต่งรูปทรงจมูกให้โด่งขึ้น สวยงามขึ้น ด้วยวิธีการเสริมวัสดุ เช่น ซิลิโคน กอร์เท็กซ์ เม็ดพอร์ หรือกระดูกอ่อน เข้าไปปรับรูปหน้าให้สวยงามขึ้น หรือเสริมจมูกเพื่อช่วยแก้ไขโครงสร้างจมูกที่มีปัญหาทั้งจากความบกพร่องแต่กำเนิดและจากอุบัติเหตุต่าง ๆ

การเสริมจมูกมีกี่รูปแบบ

การเสริมจมูก จุดประสงค์หลักก็คือเพื่อปรับรูปทรงให้โด่งขึ้น สวยขึ้น และช่วยแก้ไขโครงสร้างจมูกที่มีปัญหา จมูกไม่ได้สัดส่วน ดังนั้นปัญหาและความต้องการของแต่ละบุคคลในการผ่าตัดเสริมจมูกจึงแตกต่างกันไป โดยทั่วไปแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยเทคนิควิธีในการเสริมจมูก ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ ดังนี้

การเสริมจมูกแบบปิด หรือ Closed Technique

การเสริมจมูกรูปแบบนี้ เป็นการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนที่ถูกปรับแต่งให้รับกับใบหน้า ก่อนจะใช้

วิธีการเปิดแผลขนาดเล็กด้านเดียว หรือ ทั้ง 2 ด้าน เพื่อสอดซิลิโคนเข้าไปแล้วจึงค่อยปรับรูปทรงให้เข้าที่ วิธีการเสริมจมูกแบบปิด ถือเป็นเทคนิคที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานโครงสร้างของจมูกดีอยู่แล้ว เมื่อเสริมจมูกด้วยเทคนิคนี้จะได้ทรงจมูกที่พุ่งสวยได้รูป และข้อดีของการเสริมจมูกแบบปิด คือ

  • รอยแผลจะถูกซ่อนไว้ข้างใน
  • ใช้เวลาในการผ่าตัดเสริมจมูกไม่นาน
  • ค่ารักษาไม่สูง
  • เป็นการเสริมจมูกที่สามารถดูแลตัวเองได้แบบไม่ยุ่งยาก

การเสริมจมูกแบบเปิด หรือ Open Technique

เทคนิคการเสริมจมูกแบบนี้ต้องการเปิดแผล เพื่อเข้าไปแก้ไขและจัดโครงสร้างพื้นฐานของจมูกอาจต้องการตกแต่งเพียงบางส่วนเฉพาะส่วนของปลายจมูก เช่น ต้องการให้ปลายจมูกที่สั้น และเชิดมีความยาวเพิ่มขึ้น ต้องการแก้ไขให้ปลายจมูกยาวขึ้น ปลายพุ่งขึ้น หรือต้องการเสริมปลายจมูกให้มีหยดน้ำ ตามความต้องการเพื่อปรับให้ได้รูปตามหลักโหงวเฮ้ง โดยวิธีการเสริมจมูกด้วยเทคนิคนี้ต้องใช้แพทย์ที่เชี่ยวชาญในการทำเป็นอย่างมาก และเป็นเทคนิควิธีที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกมาก ๆ ข้อดีของการเสริมจมูกแบบเปิด ได้แก่

  • วิธีนี้สามารถแก้ไขปัญหาให้กับที่มีปัญหาจมูกผิดรูปมาก ๆ ได้อย่างครบถ้วนและตรงจุด
  • การเสริมจมูกแบบเปิดจะใช้เทคนิคการนำอวัยวะบางส่วนของร่างกายมาตกแต่งเพิ่มเติม การตกแต่งปลายจมูกให้โด่ง เชิด จึงดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

การศัลยกรรมจมูกแบบ Close และแบบ Open ควรเลือกแบบไหนดี

สำหรับเทคนิคการศัลยกรรมจมูกแบบ Close และแบบ Open เป็นเทคนิควิธีที่มีความแตกต่างกัน การศัลยกรรมควรเลือกแบบไหนดี จึงไม่ได้อยู่ที่ความต้องการของผู้รับบริการหรือผู้ที่ต้องการศัลยกรรม แต่ขึ้นอยู่กับปัญหาโครงสร้างจมูกของแต่ละบุคคล รวมถึงการพิจารณาตามความเหมาะสมของแพทย์ เช่น

  1. เทคนิคการเสริมจมูกแบบปิด กรณีผู้รับบริการไม่มีปัญหาโครงสร้างจมูก สามารถทำการเสริมด้วยซิลิโคนได้เลย และเป็นการผ่าตัดเล็กที่ใช้การฉีดยาชาเฉพาะบริเวณจมูกเท่านั้น
  1. เทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด นิยมในกรณีต้องการตกแต่งปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูกให้มีลักษณะเป็นหยดน้ำ โดยไม่ต้องใช้การเสริมซิลิโคน
  1. สำหรับการศัลยกรรมเสริมจมูกที่ได้รับความนิยม และเป็นเทคนิคที่ได้รับความสนใจได้แก่การเสริมจมูกแบบ Open ที่มีข้อดีคือสามารถเพิ่มความโด่งของจมูกได้มาก ซึ่งเป็นความต้องการของผู้ศัลยกรรมส่วนใหญ่ และมีปัญหาเรื่องเบี้ยวเอียงได้น้อยกว่า

ปัจจุบันแม้ศัลยกรรมเสริมจมูก จะเป็นการผ่าตัดเสริมความงามที่ทำได้รับความนิยมทำได้ไม่ยาก และมีหลายเทคนิควิธี แต่เพื่อให้การผ่าตัดเสริมจมูกได้รูปทรงที่สวยได้รับ หรือสามารถแก้ไขปัญหาโครงจมูกได้ครอบคลุมตามที่ผู้ศัลยกรรมต้องการ ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานมีใบอนุญาตถูกต้องรวมทั้งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการเท่านั้น

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...