^ หน้าหลัก 5 Health news 5 วิธีแก้ปัญหาหนังตาตก ผิวหน้าหย่อนคล้อย ให้ผิวกระชับแลดูอ่อนกว่าวัย

วิธีแก้ปัญหาหนังตาตก ผิวหน้าหย่อนคล้อย ให้ผิวกระชับแลดูอ่อนกว่าวัย

7

เชื่อว่าความหย่อนคล้อยของผิวหน้า เป็นปัญหาที่ทุกคนไม่พึงปรารถนา แม้จะเกิดขึ้นตามวัยและเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่สามารถดูแลและบำรุงผิวหน้าเพื่อป้องกันความหย่อนคล้อยที่เกิดก่อนวัยอันควรได้ ส่วนจะมีวิธีบำรุงดูแลอย่างไร บทความนี้ ดร.การต์ คลินิก มีความรู้มาแนะนำอีกเช่นเคย ค่ะ

ปัญหา ความหย่อนคล้อยที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย และแนวทางแก้ไข

ความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าคือสาเหตุสำคัญทำให้ใบหน้าของคนเราดูแก่กว่าวัย นอกจากความหย่อนคล้อยที่เกิดตามวัยแล้ว การที่ใบหน้าดูแก่กว่าวัยยังเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งจากสภาพผิว การบำรุงดูแล หรือลักษณะดวงตาและภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ก็ส่งผลให้โครงหน้าโดยรวมดูแก่กว่าวัยได้ ส่วนปัญหา ความหย่อนคล้อยที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย เช่น

  1. ปัญหาหนังตาตก

หนังตาตก เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย เนื่องจากมีหนังตาหย่อนลงไปปิดหนังตาและลักษณะของหนังตาที่เหี่ยวย่นยังทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย ดูมีอายุมากขึ้น โดยปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำตาสองชั้นร่วมกับตัดเก็บหนังตาส่วนเกินซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาตรงจุด และช่วยให้มีดวงตาที่กลมโต หมดปัญหาหน้าแก่กว่าวัย

  1. อาการตาตก ตาปรือ ตาง่วงนอน

อาการตาตก ตาปรือ ตาง่วง มีลักษณะขอบเปลือกตาปิดลงมาด้วยทำให้เห็นตาดำเล็กลง ตาดูปรือ เหมือนคนง่วงนอน ตาง่วง และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย วิธีแก้ปัญหา ในกรณีนี้หากทำตาสองชั้นอาจจำเป็นต้องเย็บกล้ามเนื้อตาแก้ไขอาการตาปรือ เพื่อให้ตาเปิดโตขึ้นมาเป็นปกติ แล้วจึงทำตาสองชั้นและตัดเก็บหนังตาส่วนเกินร่วมด้วย หลังผ่าตัดแล้วจะทำให้เห็นดวงตาโตมากขึ้น ดวงตาดูสดใสใบหน้าอ่อนเยาลง

  1. ปัญหาชั้นตาซ้อนพับกันหลายชั้น

ปัญหาชั้นตาซ้อนพับกันหลายชั้น อาจเกิดจากอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ไม่มีแรงในการพับชั้นตา ทำให้เกิดการซ้อนกันหลายชั้น ส่งผลให้ตาดูปรือ ตาดูง่วงนอน ไม่สดใส ลักษณะชั้นตาไม่ชัดเจน ดูเหี่ยวย่นบริเวณรอบดวงส่งผลให้ดูหน้าแก่กว่าวัยวิธีแก้ปัญหา ในการผ่าตัดจะผ่าตัดลงลึกไปถึงชั้นกล้ามเนื้อตา เพื่อปรับระดับการยกขึ้นของเปลือกตา ร่วมกับการกรีดยาวเพื่อตัดหนังตาส่วนเกินออก ทำให้ชั้นตาที่ซ้อนพับกันหายไปช่วยให้ปัญหาหน้าแก่กว่าวัยหมดไป

  1. ปัญหาเบ้าตาลึก

อาการเบ้าตาลึก จะมีลักษณะของร่องลึกอยู่เหนือเปลือกตา พบในผู้ที่มีอายุมาก หรือมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงร่วมด้วย ดูเป็นคนง่วงนอนตลอดเวลา และหน้าดูแก่กว่าวัย สาเหตุเกิดจากไขมันใต้เปลือกตาหายไปจากตำแหน่งที่ลึก ทำให้ตาดูโหล ดูโทรม มองแล้วดูมีอายุ วิธีแก้ปัญหาทำได้ด้วยการผ่าตัดเพื่อปรับกล้ามเนื้อตาจะช่วยให้ดวงตาดูอ่อนเยาว์ และไม่แก่กว่าวัย

  1. ปัญหาชั้นตาใหญ่เกินไป

ชั้นตาใหญ่เกินไป หรือชิดคิ้วมากเกินไปจะทำให้หน้าแก่กว่าวัย ดูใบหน้าทรมและมีอายุ  การศัลยกรรมแก้ไขชั้นตาที่ใหญ่เกินไป ควรปรึกษาจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีความชำนาญเพื่อให้คำปรึกษาว่าควรแก้ไขด้วยวิธีใด สามารถแก้ไขได้หรือไม่อย่างไร หรือควรศัลยกรรมแก้ไขแบบไหนอย่างไร จึงจะเหมาะกับใบหน้า จะช่วยลดปัญหาชั้นตาใหญ่ได้ชั้นตาที่เหมาะสมกับรูปหน้า และทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย

สำหรับวิธีแก้ปัญหาหนังตาตก ผิวหน้าหย่อนคล้อย ให้ผิวกระชับแลดูอ่อนกว่าวัย สิ่งแรกที่จะทำการศัลยกรรมแก้ไข ควรสำรวจปัญหาของตนเองก่อนว่าอะไรเป็นปัจจัยทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย หากพบว่ามีทั้ง 5 ปัจจัยที่กล่าวมาเป็นปัจจัยสำคัญ ก็สามารถศัลยกรรมแก้ไขได้ตามวิธีที่เหมาะสม และนอกจากการศัลยกรรมแล้ว การบำรุงดูแลผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงอย่างเช่น การเผชิญแสงแดด นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เมื่อสุขภาพดีมาจากภายในก็ส่งผลต่อผิวพรรณทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ชะลอความเสื่อมและหย่อนคล้อยตามวัยได้เช่นกัน

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...