^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ซิลิโคนจมูกลอยเกิดจากอะไร? ปล่อยไว้เป็นอันตรายไหม

ซิลิโคนจมูกลอยเกิดจากอะไร? ปล่อยไว้เป็นอันตรายไหม

7

ซิลิโคนจมูกลอยเกิดจากอะไร? ปล่อยไว้เป็นอันตรายไหม

การศัลยกรรมความงามไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมเสริมหน้าอก หรือเสริมจมูก ส่วนหนึ่งเลือกใช้ซิลิโคน ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ชนิดหนึ่ง และซิลิโคนเสริมจมูกที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน ต้องเป็นซิลิโคนที่ผลิตขึ้นมาใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น ส่วนปัญหาการศัลยกรรมเสริมจมูกแล้ว ซิลิโคนลอยเกิดจากอะไร ? ปล่อยไว้เป็นอันตรายหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบ ค่ะ

ซิลิโคนจมูกลอย

ซิลิโคนเสริมจมูก คืออะไร

ซิลิโคนที่นิยมใช้เสริมจมูก เป็นสารสังเคราะห์ผลิตขึ้นมาใช้ในทางการแพทย์ โดยทั่วไปซิลิโคนเสริมจมูกมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ ซิลิโคนจมูกแบบเหลาหรือแบบแท่ง และซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป ซึ่งทั้ง 2 แบบ มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกัน ดังนี้

  • ซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป

ซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป เป็นซิลิโคนที่ขึ้นรูปทรงไว้แล้ว ช่วยให้สะดวกต่อการใช้งานสามารถเหลาปรับแต่งรูปทรงได้ ข้อดีของซิลิโคนสำเร็จรูปคือจะได้รูปทรงที่แน่นอน มีโอกาสที่จะเบี้ยว หรือเอียงน้อย เมื่อนำมาศัลยกรรมเสริมจมูกแพทย์จะทำการตกแต่งซิลิโคนอีกเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับโครงหน้าของคนไข้แต่ละราย

  • ซิลิโคนจมูกแบบเหลาหรือแบบแท่ง

ซิลิโคนจมูกแบบเหลาหรือแบบแท่ง เป็นซิลิโคนที่ผลิตมาเป็นแท่งสี่เหลี่ยม แพทย์จะต้องนำมาเหลาขึ้นรูปทรงให้เหมาะกับรูปจมูกและเสริมจุดเด่นของจมูกแต่ละคน เพื่อให้ได้ทรงที่เหมาะสมกับใบหน้ามากที่สุด สามารถแบ่ง ออกเป็น 4 ชนิดย่อยตามลักษณะความอ่อนแข็ง คือ Hard (แข็ง) Medium (แข็งปานกลาง) Soft (นุ่ม) และ Utra Soft (นุ่มมาก)

ซิลิโคนจมูกลอย

ซิลิโคนจมูกลอยเกิดจากอะไร

การศัลยกรรมเสริมจมูก เมื่อทำไปแล้วปัญหาที่เกิดจากซิลิโคนจมูก ก็คือซิลิโคนลอยหรือลักษณะของซิลิโคนไม่แนบติดกับจมูก เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้หลังเสริมจมูก สามารถทดสอบได้จากการใช้นิ้วชี้แตะไปที่กลางจมูกแล้วเลื่อนนิ้วซ้ายขวาไปมา หากซิลิโคนเคลื่อนหรือเลื่อนไปตามนิ้วที่ชี้ แสดงว่ามีอาการซิลิโคนจมูกลอยเกิดขึ้นได้จากสาเหตุต่อไปนี้

  1. ซิลิโคนจมูกลอยเกิดจากจากตัวผู้ศัลยกรรมและการดูแลตนเอง

ซิลิโคนจมูกลอยที่ เกิดจากจากตัวผู้ศัลยกรรมและการดูแลตนเอง เช่น การเกิดประสบอุบัติเหตุรุนแรง ทำให้ซิลิโคนเกิดจากเคลื่อนหรือลอยได้ นอกจากนี้ยังเกิดได้จากการ บีบ หรือสัมผัสจมูกบ่อย ๆ ในช่วง 1 ปีแรกหลังเสริมจมูกไปแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการบีบ บิด หรือทำกิจกรรมที่อาจทำให้จมูกกระทบกระเทือนรุนแรง เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้จมูกอักเสบและลอยได้

  1. ซิลิโคนจมูกลอยจากการผ่าตัดของแพทย์

ปัญหาซิลิโคนจมูกลอยจากการผ่าตัดของคลินิกหรือแพทย์ที่ขาดความเชี่ยวชาญ หรือเป็นคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น

  • แพทย์ผู้ทำศัลยกรรม ขาดประสบการณ์ทำให้การเหลาซิลิโคนของแพทย์ไม่พอดีกับแกนจมูกของคนไข้
  • ในการผ่าตัดเสริมจมูก แพทย์ไม่ได้วางซิลิโคนให้ครอบแกนจมูก หรือไม่ได้วางซิลิโคนอยู่ภายใต้เยื่อหุ้มกระดูก
  • การผ่าตัดทำช่องใส่ซิลิโคนกว้างไปหรือแคบไป ทำให้ตัวซิลิโคนหลุดลอยออกมาจากช่องดังกล่าว

ซิลิโคนจมูกลอย

ซิลิโคนจมูกลอยปล่อยไว้เป็นอันตรายหรือไม่

ปัญหาซิลิโคนจมูกลอยหรือซิลิโคนไม่แนบติดกับจมูก กรณีนี้หากเป็นเพียงอาการซิลิโคนลอยเท่านั้นไม่จำเป็นต้องแก้ไขทันที ยกเว้นหากซิลิโคนมีลักษณะแหลมหรือทิ่มออกมาทางปลายจมูก ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อทำการศัลยกรรมแก้ไข แต่ปัญหาอาการซิลิโคนจมูกลอยส่วนใหญ่ ใหญ่คนไข้จะมีความรู้สึกไม่มั่นใจ เนื่องจากมีอาการซิลิโคนเอียงร่วมด้วย ทำให้รูปทรงจมูกไม่สวยอย่างที่ต้องการ จึงต้องการแก้จมูกด้วยการถอดซิลิโคนเก่าออกและเสริมใหม่

ซิลิโคนจมูกลอย

ควรเลือกซิลิโคนจมูกอย่างไรให้เข้ากับใบหน้า ป้องกันปัญหาซิลิโคนลอย

การเลือกใช้ซิลิโคนแพทย์จะเป็นผู้ประเมิน โดยจะเลือกให้เหมาะกับความหนาบางของผิวหน้า โดยเฉพาะบริเวณสันจมูกและ ปลายจมูก แพทย์ที่มีประสบการณ์จะพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้

  • ผู้ที่มีเนื้อบริเวณสันจมูกเยอะ มีความหนา ควรเลือกใช้ซิลิโคนที่ไม่ต้องนิ่มมาก แต่เป็นซิลิโคนที่มีความแข็งในระดับกลาง เพราะเนื้อจมูกที่หนาอยู่แล้วจะทำให้ไม่เห็นขอบสันของซิลิโคนที่ชัดเจน และด้วยเนื้อจมูกที่หนานี้จะมีแรงรัดมาก หากใช้ซิลิโคนที่นิ่มไปจะรัดจนซิลิโคนบิดเอียง หรือลอยได้ในอนาคต
  • ผู้ที่มีเนื้อสันจมูกไม่มากไม่น้อยจนเกินไป หมาะกับซิลิโคนแบบนิ่ม หรือแบบซิลิโคนเกาหลีเพราะสามารถเหลาซิลิโคนให้มีรูปทรงสวยงาม ป้องกันปัญหาซิลิโคนลอยหลังศัลยกรรมได้เป็นอย่างดี
  • ผู้ที่มีเนื้อบริเวณสันจมูกน้อย คือไม่สามารถดึงเนื้อบริเวณสันจมูกขึ้นได้เลย สามารถใช้ซิลิโคน

ดูรีวิว คลิกเลย
Facebook Doctor Garn Clinic

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...