^ หน้าหลัก 5 Health news 5 เช็คด่วน 4 ลักษณะที่บอกว่าคุณเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

เช็คด่วน 4 ลักษณะที่บอกว่าคุณเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

7

เช็คด่วน 4 ลักษณะที่บอกว่าคุณเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ถือเป็นอีกหนึ่งภาวะที่สามารถเกิดขึ้นได้กับหลาย ๆ ท่านเลยทีเดียว ซึ่งกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงคือภาวะที่คุณลืมตาได้ไม่สุด เปลือกตาด้านบนปิดลงมามากกว่าปกติ จึงส่งผลให้ตาดำมองเห็นไม่ครบวง จนทำให้ดูตาปรือ หรือลืมตาได้ยากมากกว่าปกติ และหากคุณเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง จะทำให้คุณเหมือนง่วงอยู่ตลอดเวลา

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

แต่หากมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างเดียว จะดูเหมือนกับว่าตาไม่เท่ากันนั่นเอง ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถสังเกตได้ง่ายมากด้วยตนเอง ทั้งนี้หากคุณเกิดภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือ การทำ Levator palppebrae superioris ร่วมกับการทำตาสองชั้น

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

4 ลักษณะอาการของภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ ท่านอาจจะยังสงสัยว่า ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะสังเกตได้อย่างไร หรือมีลักษณะอย่างไรบ้าง เพราะภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงบางท่านอาจจะเป็นมาตั้งแต่กำเนิดอยู่แล้ว หรืออาจจะเกิดขึ้นในภายหลังจากการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การใส่คอนแทคเลนส์ หรือการขยี้ตาบ่อย ๆ ทั้งนี้โดยรวมแล้วคนที่มีภาวะตาปรือ ตาง่วง ตาไม่สดใส หรือบางท่านอาจจะเกิดขึ้นจากการทำตาสองชั้นมาแล้วเกิดความผิดพลาดทำให้ตาปรือ หรือบางท่านอาจเกิดจากการเสื่อมตามอายุของกล้ามเนื้อตา

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

มาดูกันเลยว่าลักษณะของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง มีวิธีการสังเกตได้อย่างไรบ้าง

  • เบ้าตาลึกกว่าปกติ : ปัญหาเบ้าตาลึกจะมีลักษณะของร่องลึกอยู่เหนือเปลือกตา โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีอายุมาก หรือมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงร่วมด้วย เพราะคนที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะเห็นเบ้าตาที่ลึกกว่าปกติ และดูเหมือนคนง่วงนอนอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
  • ลืมตาได้ไม่เต็มที่ : หากเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างเดียว จะส่งผลให้เห็นเปลือกตาข้างนั้น ๆ ลงมาปิดที่ขอบบนของตาดำมากกว่าอีกข้างที่ปกติ และยังไม่สามารถลืมตาได้เท่ากับอีกข้าง ชั้นตาไม่เท่ากัน ข้างที่เป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะมีชั้นตาใหญ่กว่าข้างที่ปกตินั่นเอง
  • ตาปรือ เปลือกตาตก : อาการตาปรือถือเป็นอาการของภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่สังเกตได้ง่ายเป็นอย่างมาก ทั้งนี้หากไม่มีการรักษาอาการจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และจะส่งผลต่อการมองเห็น อย่างเช่น ตาเข หรือตาเหล่ แต่จะไม่ถึงกับสูญเสียการมองเห็น แต่จะส่งผลต่อการสูญเสียความมั่นใจ
  • เลิกคิ้วสูง : ด้วยความที่ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะส่งผลให้คุณลืมตาไม่ขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้คิ้วช่วยยกเปลือกตา ส่งผลให้หน้าผากดูกว้างขึ้น และทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผากอีกด้วย

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

จากลักษณะของผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะเห็นได้เลยว่า ภาวะนี้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถมีอาการเพิ่มได้เรื่อย ๆ เมื่ออายุสูงขึ้นอีกด้วย ดังนั้นวิธีการแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ที่ดีที่สุด คือการผ่าตัด โดยหมอจะผ่าตัดลงลึกไปถึงชั้นกล้ามเนื้อตา Levator palpebrae superioris เพื่อปรับระดับการยกขึ้นของเปลือกตา ซึ่งในส่วนนี้จะต้องกระทำร่วมกับการทำตาสองชั้นด้วยเช่นกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ไขปัญหาของภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้ไม่ยาก

ดูรีวิว คลิกเลย
Facebook Doctor Garn Clinic

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...