^ หน้าหลัก 5 Health news 5 หมดปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยฟาดกว่าเดิม

หมดปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยฟาดกว่าเดิม

7

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

“ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ”  เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้ เพราะดวงตาเป็นสิ่งที่สะท้อนความรู้สึกนึกคิดของคนเรา อีกทั้งการมีดวงตาที่กลมโต สวย สดใส ยังเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง ศัลยกรรมตาจึงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะสามารถแก้ปัญหาในคนที่มีปัญหาตาเล็ก หางตาตก ชั้นตาหลบใน หรือแม้แต่คนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงให้มีดวงตาที่กลมโต เปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยฟาดกว่าเดิมได้ไม่ยาก แต่จะทำอย่างไร บทความนี้มีคำแนะนำค่ะ

ดูรีวิว คลิกเลย

 

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เกิดจากอะไร

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง คือภาวะที่ไม่สามารถลืมตาให้สุดได้ ส่งผลทำให้เปลือกตาด้านบนปิดลงมามากกว่าปกติ จนทำให้เห็นตาดำไม่ครบวง และดูตาปรือ ลืมตายาก เกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อยกหนังตาที่ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ นอกจากทำให้เปลือกตาด้านบนปิดลงมามากแล้ว ยังทำให้การมองเห็นลดลง ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้

  1. เกิดจากพันธุกรรมที่ได้รับจากพ่อแม่มาตั้งแต่กำเนิด หากพ่อแม่ พี่ น้อง หรือคนในครอบครัวมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทุกคนในครอบครัวก็จะมีโอกาสพบปัญหานี้ได้
  1. เกิดจากอุบัติเหตุ หรือการผ่าตัดทำตาสองชั้นที่ผิดพลาด จนได้รับการกระทบกระเทือนที่บริเวณเปลือกตา เป็นภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่เกิดขึ้นภายหลัง
  1. เกิดจากอายุที่มากขึ้น การมีอายุที่มากขึ้นทำให้จากกล้ามเนื้อที่ใช้ยกเปลือกตามีความหย่อนคล้อย ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงก็จะแสดงอาการออกมาในรูปแบบต่าง ๆ
  1. เกิดจากโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประสาทตาโดยตรง เช่น โรคประสาทและสมอง หรือโรคภูมิแพ้ ตาแห้ง เมื่อขยี้ตาบ่อย ๆ ทำให้ไขมันบริเวณเปลือกตาหายไป และดูเบ้าตาลึกเห็นเป็นตาสามชั้นที่ดูปรือ ๆ

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ลักษณะปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

  • กรณีมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเพียงข้างเดียว ตาข้างที่เป็นเปลือกตาจะตกลงมาปิดตามากกว่า และจะเห็นได้ชัดว่าตาไม่เท่ากัน
  • กรณีมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง จะมีลักษณะเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา ดูเหนื่อยเพลีย เป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพที่นอกจากสร้างความกังวลใจให้กับผู้ที่มีปัญหาแล้ว ยังทำให้ขาดความมั่นในตัวเองอีกด้วย

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

การศัลยกรรมแก้ไขอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง นอกจากเป็นปัญหาต่อบุคลิกภาพแล้ว หากปล่อยไว้ไม่รักษาจะทำให้หนังตาดูตก แต่งหน้าลำบากและต้องใช้เวลานานในการแต่งรอบดวงตา ทำให้ใบหน้าโดยรวมขาดสมดุล ดวงตาดูไม่สวยงาม ส่งผลต่อบุคลิกภาพและอาจเป็นอุปสรรคในการทำงานบางอาชีพ รวมทั้งสูญเสียความมั่นใจในตนเอง การศัลยกรรมจึงเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง โดยทำได้ ดังนี้

  1. ศัลยกรรมแก้ไขอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่อาการไม่รุนแรงมากนัก

การแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงในรายที่อาการไม่รุนแรงมากนัก แพทย์จะผ่าตัดหรือทำการศัลยกรรมโดยใช้วิธียกกระชับกล้ามเนื้อตา ด้วยเทคนิคการเย็บให้สูงขึ้นจนได้ระดับ และอาจมีการกรีดหนังตาร่วมด้วย เพื่อให้ได้ชั้นตาที่สวยงาม คงทน

  1. ศัลยกรรมแก้ไขอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ในรายที่มีอาการรุนแรงและเรื้อรังมานาน

สำหรับการแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงในรายที่มีอาการรุนแรงและเรื้อรังมานาน อาจเป็นการศัลยกรรมจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ เนื่องจากเป็นวิธีการที่มีความละเอียดอ่อนและมีขั้นตอนที่ซับซ้อน แพทย์อาจใช้กล้ามเนื้อหน้าผากเข้ามาช่วย โดยเย็บให้ติดกับขอบตา เพื่อช่วยดึงเปิดเปลือกตาให้กว้างขึ้น

กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมแก้ไขภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

  1. กรณีมีโรคประจำตัวและมีประวัติแพ้ยา ควรแจ้งให้แพทย์ทราบล่วงหน้า
  2. วันนัดควรมีผู้ติดตามคอยดูแลหรือขับรถให้
  3. งดการรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินอย่างน้อย 1 เดือนก่อนการผ่าตัด
  4. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 เดือนก่อนและหลังผ่าตัด
  5. งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 เดือนก่อนและหลังผ่าตัด
  6. ควรสระผมก่อนการผ่าตัด เนื่องจากหลังการผ่าตัดอาจจะต้องใช้เวลาและไม่สามารถสระผมได้สะดวก
  7. วันนัดงดแต่งหน้า หรือไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่ทำความสะอาดยาก

การดูแลตนเองหลังศัลยกรรมแก้ไขภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

  1. ควรนอนหมอนสูง และประคบเย็นในช่วง 48 ชั่วโมงแรกเพื่อลดอาการบวม
  2. รับประทานยาตามแพทย์สั่ง และเช็ดแผลด้วยสำลีน้ำเกลือ
  3. งดการออกกำลังกายหนักหรือทำกิจกรรมที่กระทบกระเทือนแผลอย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังผ่าตัด
  4. สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้ หลังการผ่าตัด 3 สัปดาห์
  5. งดแต่งหน้า 3 สัปดาห์

การศัลยกรรมแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง สามารถเปลี่ยนลุคให้สวยเป็นคนใหม่ได้ เพราะหลังจากการผ่าตัดผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้ดวงตาดูสวยสดใส ลืมตาได้เต็มที่โดยไม่ต้องพยายามเบิกตา หรือเลิกคิ้ว ตาไม่ปรือคล้ายคนง่วงนอน และยังทำให้ชั้นตาคมชัดมากขึ้น

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...