^ หน้าหลัก 5 Health news 5 ทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคเปิดแผลยาว ดียังไง เหมาะกับใครมาดูกัน

ทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคเปิดแผลยาว ดียังไง เหมาะกับใครมาดูกัน

7

อายุเป็นเพียงตัวเลข แม้อายุจะเพิ่มสูงขึ้นแต่เราควรดูแลตัวเองอยู่เสมอ บางคนอายุเยอะแล้วแต่ดูเด็กกว่าคนอายุน้อยกว่าด้วยซ้ำ หนึ่งในเคล็ดลับของการดูดีคือ ดวงตา ส่วนมากคนอายุเยอะเบ้าตาจะลึกหนังตาหย่อนทำให้ใบหน้าดูโทรมไม่สดใส ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการศัลยกรรมตาสองชั้น เราขอแนะนำศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยเทคนิคเปิดแผลยาวหรือกรีดยาว มาดูกันว่าเทคนิคนี้ดียังไง

 

เทคนิคเปิดแผลยาว คืออะไร

เทคนิคเปิดแผลยาวหรือกรีดแผลยาว คือ การผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยวิธีการกรีดหนังตาบน เริ่มตั้งแต่บริเวณหัวตาไล่ไปจนถึงหางตา เพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากเปลือกตา บางรายจำเป็นต้องตัดหนังตาส่วนเกินออกด้วย หลังจากนั้นแพทย์จะเย็บเปลือกตาเพื่อให้ได้ตาสองชั้นตามความต้องการ การทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคนี้ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 1-1.30 ชั่วโมง ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นนานกว่าการกรีดตาสั้น ประมาณ 14 วันและใช้เวลา 1-2 เดือนจึงเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน

เทคนิคเปิดแผลยาว ดียังไง

  • เทคนิคเปิดแผลยาวช่วยกำจัดไขมันออกได้มากขึ้นเหมาะกับคนที่มีเปลือกตามาไขมันมาก เช่น คนอายุเยอะ อย่างไรก็ตาม วัยรุ่นที่เปลือกตาไม่ได้มีความหย่อนคล้อยสามารถศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยเทคนิคนี้ได้เช่นกัน ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเพื่อเลือกเทคนิคที่เหมาะสมมากที่สุด
  • เทคนิคเปิดแผลยาว ช่วยลดโอกาสเกิดหนังตาตกที่บริเวณหางตา

เทคนิคเปิดแผลยาวเหมาะกับใคร

เทคนิคเปิดแผลยาว เหมาะกับคนอายุเยอะอย่างที่บอกว่า เมื่ออายุเพิ่มสูงขึ้นปัญหาที่ตามมาคือ เบ้าตาลึก เกิดความหย่อนคล้อยที่หนังตา จึงต้องกรีดยาวเพื่อกำจัดไขมันออกไป นอกจากนั้นยังเหมาะกับวัยรุ่นทั้งหลายที่มีปัญหาหางตาตก ถูกบดบังการมองเห็นเพราะเปลือกตาหย่อนคล้อย

เทคนิคเปิดแผลยาว มีข้อเสียไหม

เทคนิคเปิดแผลยาวมีข้อเสียคือ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดแล้วใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นนานกว่าการกรีดสั้น แถมยังมองเห็นรอยแผลยาวได้ชัดเจนมากกว่าด้วย อีกอย่างแท้เทคนิคนี้จะช่วยกำจัดไขมันออกไปได้แต่กำจัดออกไปได้แค่บางส่วนเท่านั้นไม่ได้ตัดหนังตาส่วนเกินออก สำหรับเคสที่มีปัญหาหนังตาตก หรือหนังตาเกิดความหย่อนคล้อยมาก หนังตาอาจตกลงมาปิดชั้นตาทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจน

การทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคกรีดสั้นจะกรีดตั้งแต่ช่วงกลางของเปลือกตาบน โดยกรีดประมาณ 1-2 เซนติเมตร นำไขมันส่วนเกินบริเวณชั้นหนังตาออกแล้วเย็บชั้นตา การบวมหลังผ่าตัดน้อยใช้ระยะเวลาพักฟื้นไม่นานเห็นผลการเปลี่ยนแปลงประมาณสัปดาห์ที่ 3-4 หลังการผ่าตัด เทคนิคนี้เหมาะกับคนอายุน้อยมีหนังตาและไขมันเปลือกตาไม่มาก

ทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคเปิดแผลยาว ดียังไง เหมาะกับใครบ้าง ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้น เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลข ดวงตาสวยสดใสช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยไม่โทรม เพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันได้มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้น ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ได้ชั้นตาตรงใจมากที่สุด

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...