^ หน้าหลัก 5 Health news 5 บทความเกี่ยวกับความงาม 5 HIFU คืออะไร ยกกระชับปรับรูปหน้าได้อย่างไร

HIFU คืออะไร ยกกระชับปรับรูปหน้าได้อย่างไร

7

ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหน้า หรือผิวหนังส่วนต่าง ๆ นอกจากทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว ยังทำให้ใบหน้าแลดูแก่กว่าวัย การศัลยกรรมความงามเพื่อช่วยยกกระชับ ทำให้ผิวเต็งตึง มีหลายเทคนิควิธี HIFU คือหนึ่งในนวัตกรรมที่ช่วยยกกระชับปรับรูปหน้าได้อย่างเห็นผล เพื่อคลายความสงสัยว่า HIFU คืออะไร และยกกระชับปรับรูปหน้าได้อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ ค่ะ

HIFU คืออะไร

HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound คือ นวัตกรรมความงามที่ออกแบบและคิดค้นขึ้นมา เพื่อช่วยยกระชับส่วนต่าง ๆของร่างกาย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินผิวหน้าให้ยืดหยุ่นมากขึ้น ปรับรูปหน้าให้กระชับได้สัดส่วนและปรับทรงของผิวหน้าและผิวกาย ส่งผลทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด ส่งผลต่อระบบน้ำเหลืองใต้ผิวหนัง ทำให้คลายการยึดเกาะตัว ลดการสะสมของเซลล์ไขมัน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดผิวเปลือกส้ม

HIFU ยกกระชับปรับรูปหน้าได้อย่างไร

หลักการทำงานของ HIFU คือ การปล่อยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูงส่งลงไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ กระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นการดึงหน้า ที่ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์ โดยไม่ต้องผ่าตัด

HIFU เหมาะกับใคร

HIFU เป็นนวัตกรรมยกกระชับปรับรูปหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีริ้วรอย เช่น ร่องใต้ตา ร่องแก้ม และ ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ต้องการแก้ปัญหาริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย กระชับรูขุมขน หรือกรอบหน้าไม่ชัด โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด

HIFU แก้ปัญหาด้านใด ได้อย่างเห็นผล

HIFU สามารถแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ปัญหาริ้วรอยบนผิวหน้า และรอบดวงตา หนังตาตก ทำให้คิ้วยกขึ้น ดวงตาโต และลดปัญหาชั้นไขมันใต้คาง ลดเหนียง ลดคาง 2 ชั้น รวมถึงไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณร่างกาย บริเวณเอว หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา ท้องแขน รวมถึงบริเวณที่ยากจะเข้าถึง ได้อย่างเห็นผล

HIFU กับ ระยะเวลาในการเห็นผล

การทำงานของ HIFU จะเริ่มเห็นผลทันทีหลังจากการทำ 10-20% ว่าผิวยกกระชับขึ้น และเห็นผลเต็มที่ช่วง 3-4 เดือนหลังทำ และหากต้องการให้ผิวกระชับขึ้นอีก ก็สามารถทำ  HIFU เพิ่มได้ทุก ๆ 3 เดือน

ควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อนทำ HIFU

  • ควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อนทำ HIFU
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก่อนการทำ HIFU
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการ
  • ในวันที่จะทำ HIFU งดแต่งหน้า ทารองพื้น ทาแป้ง หรือครีมบำรุงผิวหน้าอื่น ๆ
  • การทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อขจัดคราบเครื่องสำอางที่ตกค้าง
  • สำหรับผู้ที่มีประวัติติดเชื้อโรคเริม หรือมีปัญหาติดเชื้อที่ผิวหนัง ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการทำ

ควรดูแล ตนเองอย่างไรหลังทำ HIFU

  • หลีกเลี่ยงการนวดหรือขัดถูหน้าแรง ๆ
  • ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอลล์และสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2-3 เดือน เนื่องจากจะเป็นการไปทำลายคอลลาเจน
  • หากเคยศัลยกรรมใบหน้าด้วยการร้อยไหมหรือฉีดเมโสหน้าใสมาก่อน ควรเว้นระยะก่อนการทำ
  • หลังทำหากมีอาการตึงที่บริเวณหน้า สามารถใช้ยาแก้ปวดได้
  • เมื่อทำ สามารถรับบริการอื่น ๆ ต่อได้อีก ไม่ต้องพักฟื้นนาน
  • ควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจัดประมาณ 1-2 สัปดาห์
  • หลังทำควรทาครีมกันแดดที่มีการป้องกันรังสี UVA และ UVB

ข้อดีของการทำ HIFU

ข้อดีของ HIFU คือ สามารถทำได้บ่อยครั้ง หลังการทำ HIFU สามารถทำการรักษา หรือแก้ปัญหาผิวหน้าอย่างอื่นอีกได้  หลังทำ ผู้ที่เข้ารับการทำจะมีสภาพผิวดีขึ้น ลดปัญหาผิวเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อย เนื่องจากคอลลาเจนที่สร้างใหม่ มีความยืดหยุ่นและเพิ่มจำนวนมากขึ้น

การทำ HIFU แม้จะเป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาความหย่อยคล้อย และช่วยปรับรูปหน้าได้อย่างเห็นผล มีวิธีการขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก แต่การรักษาปัญหาผิวหน้าและปัญหาอื่น ๆ ได้อย่างเห็นผล ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการ สถานบริการสะอาดอุปกรณ์เครื่องมือทันสมัย ดูแลและติดตามผลหลังการทำ พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาทั้งก่อนและหลังทำ

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...