^ หน้าหลัก 5 Health news 5 บทความเกี่ยวกับศัลยกรรม 5 ข้อห้าม! และวิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น เพื่อดวงตาสวยตรงใจ

ข้อห้าม! และวิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น เพื่อดวงตาสวยตรงใจ

7
วิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น

ข้อห้ามและวิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น เพื่อดวงตาสวยตรงใจ

การทำศัลยกรรมตาสองชั้น นอกจากเทคนิค ประสบการณ์ และความชำนาญของศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านการผ่าตัดตาสองชั้นแล้ว การดูแลรักษาตัวเองหลังการผ่าตัดก็ถือว่าสำคัญมากเช่นกัน บทความนี้จะพาไปดูวิธีการสังเกตอาการผิดปกติ วิธีดูแลตัวเองที่ถูกต้องหลังทำตาสองชั้น รวมถึงข้อควรระวัง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของชั้นตาที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติตามต้องการ

การดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น สำคัญอย่างไร

การทำตาสองชั้น เป็นการทำศัลยกรรมที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเพื่อช่วยเสริมสร้างความสวยงามและความมั่นใจแล้ว ยังช่วยแก้ไขปัญหาของดวงตาอย่างหนังตาปิดหรือตาไม่เท่ากันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดตาสองชั้นเป็นการทำศัลยกรรมบริเวณส่วนของใบหน้าที่มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งจะส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอก หลังจากการผ่าตัด จึงต้องดูแลตัวเองด้วยวิธีดูแลหลังทำตาสองชั้นที่เหมาะสม เพื่อช่วยส่งเสริมให้ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดมีประสิทธิภาพ ลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียง และได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

อาการที่พบบ่อยหลังทำตาสองชั้น

หลังจากผ่าตัดตาสองชั้นมักมีอาการที่พบได้บ่อย ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่เป็นอันตรายและหายไปได้เอง อย่างไรก็ตาม ต้องหมั่นสังเกตอาการตัวเองอยู่เสมอ เมื่อพบความผิดปกติควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและขอคำแนะนำ โดยอาการที่พบได้บ่อย มีดังนี้

อาการบวม หรือช้ำรอบดวงตา

อาการบวมช้ำรอบดวงตาถือเป็นอาการที่พบได้บ่อยมากหลังการผ่าตัด โดยอาการบวมช้ำจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เช่น คนที่มีผิวบาง หรือกินอาหารเสริมที่มีผลกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเป็นประจำ หรือใช้วิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้นที่ไม่เหมาะสม จะพบอาการบวมช้ำได้มากกว่า โดยปกติแล้ว อาการบวมช้ำจะค่อยๆ หายไปได้เองภายใน 2-3 สัปดาห์

อาการเลือดออกบริเวณเยื่อบุตาขาว

เกิดจากการที่หลอดเลือดฝอยบริเวณเยื่อบุตาขาวเกิดเปราะและฉีกขาดเนื่องจากความดันที่สูงขึ้นชั่วคราว ทำให้พบจุดเลือดออกบริเวณตาขาว อาจเป็นจุดเล็กๆ หรือพบเป็นวงกว้างทั่วทั้งดวงตาก็ได้ อาการนี้อาจพบได้บ้างแต่ไม่บ่อย และไม่เป็นอันตราย ไม่มีผลต่อการมองเห็น ส่วนใหญ่มักจะหายไปได้เองภายใน 2 สัปดาห์ และสามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการประคบเย็น หรือหยอดน้ำตาเทียมเพื่อลดอาการระคายเคือง

อาการชาบริเวณเปลือกตา

ในช่วง 4 เดือนแรก หลังการผ่าตัด อาจพบอาการชาบริเวณเปลือกตาจนถึงโคนขนตา เนื่องจากการบวมของเปลือกตาและการกระทบกับเนื้อเยื่อประสาทระหว่างการผ่าตัด  ซึ่งเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ และสามารถหายไปได้เองโดยไม่ต้องเข้ารับรักษาเพิ่มเติม

อาการตาพร่ามัว

อาการตาพร่ามัว อาจเกิดขึ้นได้จากการระคายเคืองดวงตา ดวงตาแห้ง เนื่องจากดวงตาเปิดได้มากขึ้นกว่าเดิม หรืออาการหลับตาไม่สนิทที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงแรก จึงกระทบกับฝุ่น ควัน เศษผง และสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ง่าย  หรือในช่วงแรกการป้ายยาขี้ผึ้งเพื่อรักษาแผลที่มากเกินไป ตัวยาอาจเข้าตาทำให้ตาพร่ามัวได้ แม้แต่การกดตาตามคำแนะนำของแพทย์ก็ทำให้เกิดอาการตาพร่ามัวได้เช่นกัน สามารถหยอดน้ำตาเทียมเพื่อช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองได้

เกิดพังผืดบริเวณที่ผ่าตัด

พังผืด เป็นกระบวนการซ่อมแซมร่างกายหลังผ่าตัดที่ทุกคนมีกันปกติอยู่แล้ว เมื่อเกิดพังผืด ผู้ที่ได้รับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นอาจมีอาการตึงบริเวณดวงตาในช่วง 1-2 เดือนแรก โดยอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นหลังจาก 3 เดือนเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ทำศัลยกรรมตาบางรายอาจมีพังผืดที่ผิดปกติ เพราะทำศัลยกรรมตาสองชั้นร่วมกับการฉีดไขมันรอบดวงตา ทำให้ก้อนไข้มันและพังผืดรวมตัวกันเป็นก้อนนูนออกมา เปลือกตาจึงดูไม่เรียบเนียน สามารถแก้ได้ด้วยการเลาะพังผืดออก และเย็บตาสองชั้นใหม่ ดังนั้น เพื่อเป็นการเลี่ยงโอกาสเกิดพังผืดเป็นก้อนนูน ควรเลี่ยงการทำศัลยกรรมตาควบคู่กับการฉีดไขมัน

อาการบวมของตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน

อาการบวมของตาสองข้างไม่เท่ากัน สามารถพบได้บ้าง ในกรณีที่มีตาข้างใดข้างหนึ่งมีเลือดออกมากกว่า หรือคนไข้มีตาสองชั้นเดิมที่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว มีการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างชั้นตาให้เท่ากัน จึงส่งผลทำให้ตาทั้งสองข้างบวมช้ำไม่เท่ากันได้ โดยอาการนี้จะหายไปได้เองภายใน 1-3 เดือน สามารถดูแลตัวเองได้โดยการประคบอุ่นบริเวณที่บวมมากกว่า และหลีกเลี่ยงการนอนตะแคงไปทางข้างที่มีอาการบวม

รู้สึกไม่คุ้นชินกับใบหน้าของตัวเอง

ในช่วงแรกของการทำตาสองชั้น ชั้นตาจะยังไม่เข้าที่ จึงดูเหมือนชั้นตาดูกว้างกว่าปกติ ดูลึกขึ้นไม่เป็นธรรมชาติ ทำให้หลายคนไม่ชินกับใบหน้าตัวเองที่มีรูปทรงดวงตาที่เปลี่ยนไป โดยชั้นตาจะค่อยๆ เข้าที่ ดูสวยงามเป็นธรรมชาติภายใน 4-6 เดือน

ชั้นตาไม่พับตามรอยผ่าตัด

หลังผ่าตัดอาจพบว่ามีชั้นหนังตาไม่พับตามรอย เนื่องมาจากมีรอยนูนรอยเย็บขวางการพับชั้นตาหลังการผ่าตัด หนังตายังบวมตึง ลืมตาได้น้อย  หรือบางคนไม่กล้าลืมตาเต็มที่ โดยอาการจะหายไปเมื่อแผลเรียบสนิทดีแล้ว

วิธีดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น

หลังจากการศัลยกรรมตาสองชั้น เพื่อช่วยให้บาดแผลสมานและชั้นตาเข้าที่ได้เร็วขึ้น และช่วยลดอาการแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้หลังการผ่าตัด มีวิธีดูแลหลังทำตาสองชั้น ดังต่อไปนี้

  • 48 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัด ควรหมั่นประคบเย็น ด้วยเจลเย็นหุ้มด้วยผ้าสะอาด หรือผ้าขนหนูแช่เย็น บริเวณแผลผ่าตัด เพื่อช่วยให้เลือดหยุดซึม ลดอาการปวดและบวมช้ำ แต่ต้องระวังไม่ให้แผลเปียก
  • 3 วันหลังการผ่าตัด ควรเปลี่ยนมาเป็นประคบร้อนแทนด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่น เพื่อช่วยลดอาการเขียวช้ำ แต่ต้องระวังไม่ให้น้ำร้อนเกิดไปจนทำให้ไหม้ผิวหน้าได้
  • ในช่วงแรกอาจมีเลือดซึมออกมาจากบาดแผลบ้าง สามารถใช้ผ้าก๊อซกดเบาๆ บริเวณบาดแผล จนเลือดหยุดซึม
  • ทำความสะอาดแผล โดยใช้ก้านสำลีชุบน้ำเกลือเช็ดบริเวณบาดแผลอย่างเบามือเป็นประจำ เช้า-เย็น จนกว่าแผลจะแห้งสนิท หลังจากทำความสะอาดแผลเรียบร้อยแล้ว สามารถป้ายยาขี้ผึ้งฆ่าเชื้อที่แผลบางๆ ได้
  • นอนยกศีรษะให้สูง โดยใช้หมอนวางซ้อนกันสองชั้น ใน 1-2 คืนแรกหลังการผ่าตัด เพื่อช่วยลดอาการบวม
  • เมื่อต้องออกนอกบ้านควรสวมใส่แว่นตา เพื่อป้องกันฝุ่นละออง แสงแดด และมลภาวะต่างๆ
  • รับประทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดจนครบจำนวน
  • มาพบแพทย์ตามนัดหมายเพื่อติดตามอาการหลังการรักษาอย่างสม่ำเสมอ
  • หลังผ่าตัดอาจเกิดอาการตึงที่เปลือกตา หรือลืมตาลำบาก จึงควรฝึกลืมตาบ่อยๆเพื่อให้ชั้นตาเข้าที่เร็วยิ่งขึ้น

ข้อห้าม หรือข้อควรระวังหลังทำตาสองชั้น

เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ มีข้อห้ามหลังทำตาสองชั้น ดังนี้

  • หลังจากผ่าตัดต้องระวังห้ามให้แผลโดนน้ำโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้แผลเกิดการติดเชื้อ อักเสบ และหายช้า
  • เวันการแต่งหน้า ติดขนตาปลอม ต่อขนตา หรือใส่คอนแทกต์เลนส์ โดยสามารถแต่งหน้าได้หลังจากการผ่าตัด 2 สัปดาห์หรือจนกว่าแผลจะแห้งสนิท แต่ควรเลือกใช้เครื่องสำอางแบบไม่ติดทนและล้างออกง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการถูทำความสะอาดที่แรงเกินไป
  • 48 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัดห้ามนอนตะแคง ป้องกันการกดทับแผลบริเวณตา
  • งดการออกกำลังหนักๆ หลังทำการผ่าตัด เพราะการออกกำลังกายจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือด อาจทำให้เกิดการบวมช้ำกว่าเดิม
  • งดเว้นการขยี้ตาแรงๆ แกะ เกาแผล หรือกระแทกโดนบริเวณแผลอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้แผลเย็บปริ แยก หรือไหมเย็บหลุดได้
  • หลีกเลี่ยงการก้มศีรษะต่ำ ไอ หรือจามแรงๆ
  • งดรับประทานของหมักดอง อาหารทะเล อาหารแสลง อาหารสุกๆ ดิบๆ หรืออาหารที่มีรสจัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ อักเสบ บวมของบาดแผล และการเกิดแผลนูนคัน
  • งดบริโภคเครื่องดื่มแอลกออล์ และงดสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะอาจทำแผลอักเสบและหายบวมช้า
  • งดใช้สายตา เช่น จ้องคอมพิวเตอร์หรือมือถือ หรืออ่านหนังสือมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดอาการตาแห้ง และบวมรอบดวงตาได้

ข้อควรระวังหลังทำตาสองชั้นในช่วงฤดูร้อน

ในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนอบอ้าว ร่างกายจะมีการระบายความร้อนออกทางเหงื่อมากกว่าฤดูกาลอื่น และยังกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตและหลั่งไขมันออกมามากยิ่งขึ้น ผู้ที่ทำศัลยกรรมตาสองชั้นในฤดูร้อน จึงต้องเพิ่มการดูแลตัวเองเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้แผลโดนเหงื่อและน้ำมันที่ร่างกายหลั่งออกมามากกว่าปกติ โดยมีวิธีการดูแลหลังทำตาสองชั้นในฤดูร้อน และข้อควรระวัง ดังนี้

ไม่ควรออกแดด หรือที่อากาศร้อน

ควรหลีกเลี่ยงการออกกลางแดดจัด หรือบริเวณที่มีอากาศร้อนมาก หากจำเป็นต้องออกไปอยู่กลางแดดจัดควรสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน เพื่อไม่ให้ร่างกายหลั่งเหงื่อ หรือน้ำมันออกมาโดนแผล ซึ่งอาจทำให้แผลแฉะ ติดเชื้อและหายช้า และควรต้องเตรียมกระดาษซับมันหรือทิชชูเอาไว้ซับเหงื่อและความมันด้วย นอกจากนั้นการที่แผลโดนแดดจัดมาก อาจทำให้แผลมีสีเข้มขึ้น ชั้นตาเห็นเป็นรอยชัด ไม่เป็นธรรมชาติ

ระวังอย่าโดนแผล หรือเสียดสีบ่อย

หลังการผ่าตัดควรหลีกเลี่ยงการโดนหรือเสียดสีแผล เช่น ขยี้ตาอย่างรุนแรง เพราะอาจทำให้ไหมเย็บชั้นตาหลุดออก ทำให้ชั้นตาแยก หรือแม้แต่หลังการตัดไหมเมื่อเห็นว่าแผลแห้งดีแล้ว ก็ยังต้องระวังไม่เกา แกะ เสียดสี หรือกระแทกโดนแผล เพราะเนื้อเยื่อแผลผ่าตัดอาจอยู่ระหว่างการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาทดแทนจึงยังไม่แข็งแรง

สวมแว่นกันแดด และหมวกปีกกว้างเสมอ

การสวมใส่แว่นตาหรือหมวกปีกกว้างนอกจากจะช่วยป้องกันรังสี UV และความร้อน ยังช่วยป้องกันฝุ่นละออง และมลพิษต่างๆ ไม่ให้โดนแผลด้วย

ทำความสะอาดแผลเป็นประจำ

ควรทำความสะอาดแผลตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อช่วยให้แผลหายได้เร็วขึ้น ทำให้แผลเรียบเนียน สวยงาม ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ

ทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด

หลังจากการผ่าตัดแพทย์จะจ่ายยาลดปวด บวม แก้อักเสบหรือยาแก้คันให้  ควรรับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยลดอาการปวดบวม อาการตึงแผล ป้องกันการคันแผล และทำให้แผลสมานไวขึ้น

ข้อสังเกตหากมีความผิดปกติหลังทำตาสองชั้น

หลังจากการผ่าตัดตาสองชั้น หากพบอาการผิดปกติดังต่อไปนี้ ต้องรีบเข้าไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาทันที

มีอาการแผลอักเสบ หรือติดเชื้อ

แผลมีลักษณะบวมแดง  มีหนอง หรือของเหลวสีขุ่นออกมาจากรอยแผล ส่วนมากเกิดจากการทำความสะอาดแผลไม่ถูกวิธี เช่น ล้างแผลไม่สะอาด แผลโดนน้ำหรือเครื่องสำอางก่อนถึงเวลาที่กำหนด เป็นต้น หากเกิดอาการเหล่านี้แพทย์จะรักษาด้วยการให้กินยาปฏิชีวนะ ร่วมกับการดูแลความสะอาดของบาดแผล

รอยแผลแยก หรือมีเลือดออก

หากพบว่าหลังการผ่าตัดแผลเย็บเกิดรอยแยก ปริ เส้นไหมเย็บแผลหลุด มีเลือดซึมออกมาตลอดเวลา ควรรีบไปพบแพทย์ในทันทีเพื่อเย็บชั้นตาใหม่ โดยสาเหตุอาจเกิดจากเทคนิคการเย็บแผลที่ไม่ดี การขยี้ตา หรือแผลติดเชื้อ

มีอาการเจ็บ หรือปวดแผลมาก

หากพบว่ามีอาการเจ็บ หรือปวดแผลมาก อาจพบมีแผลมีรอยแดง แม้กินยาแก้ปวดแล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบอาการ และหาสาเหตุเพื่อประเมินการรักษา

อาหารที่ช่วยลดอาการบวมช้ำหลังทำตาสองชั้น

หลังการผ่าตัด วิธีการดูแลหลังทำตาสองชั้น วิธีการหนึ่งที่ได้ผลดี คือการเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยลดอาการบวมช้ำได้ เช่น

ใบบัวบก

ใบบัวบกจะช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ซึ่งจะเข้ามาช่วยในเรื่องการสมานแผลของร่างกาย โดยจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการบวมหลังการทำศัลยกรรมตาสองชั้นได้อีกด้วย

น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติที่จะเข้ามาช่วยขับของเสีย และลดสารพิษในร่างกาย เหมาะสำหรับดื่มเพื่อลดอาการบวมหลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น

ฟักทอง

เนื่องจากฟักทองอุดมไปด้วยวิตามิน A ซึ่งมีส่วนช่วยลดการติดเชื้อ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการอักเสบของบาดแผล ช่วยลดอาการบวมช้ำได้ดี ยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรก และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

ถั่วดำ

เช่นเดียวกับน้ำมะพร้าว ถั่วดำมีสรรพคุณช่วยลดบวมและลดโอกาสเกิดการอักเสบหลังทำศัลยกรรมตาสองชั้นได้ เนื่องจากถั่วดำจะช่วยขับสิ่งแปลกปลอมและสารพิษออกจากร่างกาย

สาหร่ายทะเล

สาหร่ายทะเลจะมีส่วนช่วยให้ระบบดูดซึมออกซิเจนออกจากร่างกายทำงานเป็นปกติ และช่วยลดบวมได้ เนื่องจากตัวสาหร่ายทะเลจะอุดมไปด้วยเส้นใย แคลเซียม และแร่ธาตุ

อาหารที่ห้ามรับประทานหลังทำตาสองชั้น

หลังจากการทำศัลยกรรมตาสองชั้น นอกจากอาหารที่มีส่วนช่วยให้อาการหลังทำศัลยกรรมหายเร็วขึ้น ยังมีอาหารบางประเภทที่หากรับประทานเข้าไปแล้วจะส่งผลข้างเคียงทำให้เกิดอาการคันที่แผล แผลหายช้า หรืออักเสบได้ จะมีอาหารอะไรบ้าง ไปดูกัน

ของหมักของดอง

การรับประทานอาหารหมักดองเป็นข้อห้ามหลังทำตาสองชั้น ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดการติดเชื้อของบาดแผล ทำให้แผลหายช้าได้ หากมีกรรมวิธีการทำไม่สะอาด มีเชื้อโรคปะปน โดยอาหารหมักดองที่มีรสเค็ม จะยิ่งทำให้แผลบวมและอักเสบได้

อาหารทะเล

อาหารทะเลมีโซเดียมสูง อาจส่งผลให้เกิดการคันบริเวณแผลหลังผ่าตัดได้ นอกจากนี้ยังทำให้อาการบวมหายช้าลงอีกด้วย

อาหารรสจัด

อาหารรสจัดจะมีการใส่เครื่องปรุงมาก ทำให้มีปริมาณโซเดียมและน้ำตาลในปริมาณสูง ส่งผลให้เลือดข้นและหนืดกว่าปกติ อาการบวมหลังทำศัลยกรรมตาสองชั้นก็จะหายช้า นอกจากนี้อาหารรสเผ็ดจัดจะกระตุ้นให้เหงื่อไหลเยอะ อาจส่งผลให้เหงื่อไหลเข้าแผลจนแผลอักเสบหรือติดเชื้อได้

อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงสุก

อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงสุกอาจจะยังมีเชื้อโรคหลงเหลืออยู่มาก นับว่าเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากรับประทานเข้าไปจะส่งผลให้เชื้อโรคเข้าสู่เส้นเลือด และแผลติดเชื้อในที่สุด

แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์จะส่งผลให้เลือดสูบฉีดได้เร็วกว่าปกติและลดการแข็งตัวของเลือด ทำให้กระบวนการสมานแผลทำงานได้ช้าลง

วิตามินบางชนิด

วิตามินบางตัว เช่น วิตามินอี ยาแอสไพริน น้ำมันปลา มีส่วนทำให้เลือดแข็งตัว อาการบวมหายช้า และแผลไม่สมานตัว ดังนั้นหลังการผ่าตัดจึงควรงดวิตามินหรือยาเหล่านี้ก่อน แต่หากไม่สามารถงดได้ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม เพราะอาจจะส่งผลอันตรายต่อตัวเราได้

สรุป

นอกจากเทคนิคการผ่าตัดตาสองชั้นซึ่งต้องทำโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ สามารถออกแบบชั้นตาได้เหมาะสม และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดแล้ว การดูแลตัวเองหลังการรักษาก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ที่จะส่งเสริมให้การทำตาสองชั้นได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ และลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียง โดยที่ Doctor Garn Clinic ก็มีการให้บริการทำศัลยกรรมตาสองชั้นโดยแพทย์เฉพาะทางด้วยเทคนิคพิเศษ blink eyes ซึ่งเป็นเทคนิคที่คิดค้นมาโดยเฉพาะ แตกต่างจากที่อื่น รวมทั้งมีบริการออกแบบรูปทรงตาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล แก้ไขปัญหาดวงตาได้อย่างถูกต้อง มีบริการให้คำปรึกษาก่อนการรักษา ติดตามอาการหลังการรักษา รวมทั้งแนะนำวิธีดูแลหลังทำตาสองชั้นที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้ารับบริการจะได้รับความพอใจสูงสุดจากการทำศัลยกรรมตาสองชั้น เพราะที่ Doctor Garn Clinic เชื่อว่า ดวงตาที่สวยในแบบที่คุณเลือกได้ เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ยืนหนึ่งต้องเรา เพราะหมอก็อยากสวย จึงเข้าใจว่าต้องทำอย่างไร

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...