^ หน้าหลัก 5 Health news 5 บทความเกี่ยวกับศัลยกรรม 5 รู้ทัน 11 ทรงตาบอกนิสัย แก้รูปทรงตาให้สวยเป๊ะ โหงวเฮ้งปัง

รู้ทัน 11 ทรงตาบอกนิสัย แก้รูปทรงตาให้สวยเป๊ะ โหงวเฮ้งปัง

7
ทรงตาบอกนิสัย

รู้ทัน 11 ทรงตาบอกนิสัย แก้รูปทรงตาให้สวยเป๊ะ โหงวเฮ้งปัง

“ดวงตา” ถือว่าเป็นหน้าต่างของหัวใจ เพราะว่าเวลาที่เราพบเจอใครก็มักจะเริ่มจากการมองดวงตาของฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างแรก รวมถึงเวลาที่กำลังพูดคุย หรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็มักจะต้องมองตา หรือสบตาของอีกคนบ่อยๆ ดังนั้น ในบทความนี้จะพาไปดูถึง 11 ทรงตาที่สามารถบอกบุคลิก หรือทายนิสัยจากดวงตาได้ โดยรูปทรงตาต่างๆ นั้นจะมีแบบไหนบ้าง และแต่ละรูปทรงสื่อถึงอะไร สามารถติดตามในบทความนี้กันได้เลย!

ทำไมดวงตาถึงบอกนิสัยได้

ลักษณะ และรูปทรงตาของแต่ละคนนั้นจะไม่เหมือนกัน  เพราะว่าส่วนหนึ่งเกิดจากการส่งต่อทางพันธุกรรม และอีกส่วนหนึ่งเกิดจากการที่กล้ามเนื้อตามีความเคยชินจากการทำสีหน้า หรือแสดงอารมณ์บ่อยๆ ซึ่งใครทำสีหน้าแบบไหนบ่อยๆ และจะทำให้คาแรกเตอร์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้น ตามหลักโหงวเฮ้งของจีน จึงสามารถใช้รูปทรงตาต่างๆ ด้วยการมองภาพรวมของลักษณะกายภาพของตามาทำนาย หรือบอกนิสัยได้นั่นเอง

โหงวเฮ้งตาจากตำแหน่ง

โหงวเฮ้งตาจากตำแหน่งนั้นเป็น 1 ในหลักโหงวเฮ้งของจีนที่นิยมนำมาใช้ทำนายนิสัย หรือบุคลิกของแต่ละคน โดยตำแหน่งตา หรือรูปทรงตาตามโหงวเฮ้งจีนนั้นสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ทรงตา ได้แก่ ตาชิดกัน ตาห่างกัน ตาลึก และตาโปน ซึ่งแต่ละรูปทรงตานั้นจะมีลักษณะ และนิสัยที่แตกต่างกัน ดังนี้

ตาชิดกัน

ตำแหน่งตาชิดกัน เป็นตำแหน่งตาที่จะมีระยะห่างระหว่างดวงตาทั้ง 2 ข้างน้อยกว่าความยาวของดวงตาด้านใดด้านหนึ่ง โดยผู้ที่มีรูปทรงตาชิดกันนั้นมักจะเป็นคนที่มีระเบียบวินัยสูง และมีความมุ่งมั่น แต่ค่อนข้างจะหัวโบราณ ใจร้อน ชอบเก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับคนอื่น ไม่ชอบพึ่งพาคนอื่น ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง

ตาห่างกัน

ตำแหน่งตาห่างกัน เป็นตำแหน่งที่จะมีระยะห่างระหว่างดวงตาทั้ง 2 ข้างมากกว่าปกติ หรือมีระยะห่างมากกว่าความยาวของดวงตาด้านใดด้านหนึ่ง โดยผู้ที่มีรูปทรงตาห่างกันนั้นมักจะเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นสูง มนุษยสัมพันธ์ดี ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่าย สติปัญญาดี และชอบการเรียนรู้ แต่ค่อนข้างจะไม่จริงจังกับสิ่งที่ทำอยู่มากนัก และไม่ชอบทำเรื่องที่ต้องทำซ้ำๆ หรือจำเจ

ตาลึก

ตำแหน่งตาลึก เป็นตำแหน่งที่บริเวณรอบดวงตานั้นจะดูเป็นหลุมยุบลงไปกว่าปกติ ทำให้ดวงตามีภาพรวมที่ดูลึกลงกลับไปที่ใบหน้า โดยผู้ที่มีรูปทรงตาลึกนั้นมักจะเป็นคนชอบมองโลกในแง่ดี แต่ว่าจะเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย ชอบเก็บความรู้สึก และรักตัวเองมากกว่าคนอื่นเสมอ

ตาโปน

ตำแหน่งตาโปน เป็นตำแหน่งที่บริเวณรอบดวงตานั้นจะดูบวมกว่าปกติ และดวงตาจะยื่นออกมาจากเบ้าตาทั้ง 2 ข้าง โดยผู้ที่มีรูปทรงตาโปนนั้นมักจะมีมนุษยสัมพันธ์ดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และมีความเป็นกันเอง แต่ว่าจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะอ่อนไหวง่าย มีความรอบคอบน้อย เก็บความลับไม่อยู่

https://www.shutterstock.com/image-vector/various-types-woman-eyes-on-white-655193920

 

โหงวเฮ้งตาจากรูปทรงและขนาดของตา

โหงวเฮ้งตาจากรูปทรง และขนาดของตา เป็นอีกลักษณะที่โหงวเฮ้งจีนนิยมนำมาใช้ทำนายนิสัย และบุคลิกของแต่ละคน เพราะว่ารูปทรงตาต่างๆ นั้นจะมีความกว้าง และความยาวที่แตกต่างกัน ทำให้แต่ละคนมีรูปทรงตาที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ภาพรวมของดวงตา และใบหน้าของแต่ละคนนั้นมีโหงวเฮ้งที่แตกต่างกันตามไปด้วย โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 รูปทรงตา ได้แก่ ตากลม ตารูปอัลมอนด์ ตาโต ตาเล็ก และตาหลบใน ซึ่งแต่ละรูปทรงตานั้นจะมีลักษณะ และนิสัยที่แตกต่างกัน ดังนี้

ตากลม

รูปทรงตากลม เป็นทรงตาที่จะมีความกลม โค้งมน และจะมีช่วงหางตาค่อนข้างสั้น โดยผู้ที่มีรูปทรงตากลมนั้นมักจะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ดี มีจินตนาการสูง และมีสติปัญญาดี แต่ว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะใจร้อน หงุดหงิดง่าย และไม่ค่อยละเอียดรอบคอบมากเท่าไหร่นัก

ตาเป็นรูปอัลมอนด์

รูปทรงตาเป็นรูปอัลมอนด์ เป็นทรงตาที่จะมีลักษณะคล้ายกับเมล็ดอัลมอนด์ที่คล้ายวงรี และมีความเรียว โดยผู้ที่มีรูปทรงตาเป็นรูปอัลมอนด์นั้นมักจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีทัศนคติในแง่บวก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และมีความละเอียดรอบคอบสูง

ตาโต

รูปทรงตาโต เป็นทรงตาที่มีลักษณะมีความเปิดกว้างมากกว่าปกติ ทำให้เห็นตาดำชัด และดวงตาดูมีความกลมโต โดยผู้ที่มีรูปทรงตาโตนั้นมักจะเป็นคนที่มีความอบอุ่น มีจิตใจดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น นอกจากนั้นยังเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง มีความกระตือรือร้น และมีกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ตาเล็ก

รูปทรงตาเล็ก เป็นทรงตาที่มีลักษณะเรียวเล็ก และเปิดกว้างน้อยกว่ารูปทรงตาโต ทำให้เห็นตาดำน้อยลง และดวงตาขนาดเล็กมากกว่า โดยผู้ที่มีรูปทรงตาเล็กนั้นมักจะเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลม สติปัญญาดี รักการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มีความมุ่นมั่น ละเอียดรอบคอบ และมีความจริงจังกับสิ่งที่ทำอยู่ แต่ว่าจะเป็นคนที่ค่อนข้างสันโดษ ชอบทำอะไรคนเดียว และชอบอยู่ตัวคนเดียวมากกว่า

ตาหลบใน

รูปทรงตาหลบใน เป็นทรงตาที่มีลักษณะของหนังชั้นตาตก ทำให้ดวงตาดูมีขนาดเล็ก และเหมือนง่วงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรูปทรงตาหลบในนั้นสามารถเกิดได้ทั้งผู้ที่มีตา 2 ชั้น และตาชั้นเดียว โดยผู้ที่มีรูปทรงตาหลบในนั้นมักจะเป็นคนที่มีความร่าเริงแจ่มใส จิตใจดี มองโลกในแง่ดี มีทัศนคติดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่จะไม่ชอบมีปากเสียงกับคนอื่น ใครจะว่ายังไงก็ไม่สนใจ เพราะคิดว่าพูดไปก็จะทำให้เรื่องใหญ่โตขึ้น และเลือกที่จะเงียบมากกว่า

โหงวเฮ้งตาจากหางตา

การดูโหงวเฮ้งตาจากหางตา เป็นอีกหลักการดูโหงวเฮ้งจีนที่นิยมนำมาทำนายบุคลิก และลักษณะนิสัยเช่นกัน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ หางตาชี้ขึ้น และหางตาตก โดยหางตาทั้ง 2 แบบนั้นมีลักษณะ และคำทำนายที่แตกต่างกัน ดังนี้

หางตาชี้ขึ้น

หางตาชี้ขึ้น เป็นหางตาที่มีลักษณะเชิดขึ้นไปทางด้านบนเหมือนกับหางตาของแมว โดยผู้ที่มีลักษณะหางตาแบบนี้มักจะเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความหนักแน่น มีความอดทน มีความเข้มแข็ง และตรงไปตรงมาค่อนข้างสูง แต่ว่าจะเป็นคนที่เข้าใจได้ค่อนข้างยาก เพราะเดาใจไม่ค่อยถูก ไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท หรือคนรู้ใจมากนัก แถมยังมีภาพรวมที่ไม่ค่อยเป็นมิตรมากเท่าไหร่อีกด้วย

หางตาตก

หางตาตก หรือหางตาชี้ลง เป็นหางตาที่มีลักษณะตกลงมาทางด้านล่าง ทำให้หางตาอยู่ต่ำกว่าระดับหัวตา ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่เปลือกตามีความหย่อนคล้อย หรือโครงสร้างกระดูกเบ้าตาโค้งลง โดยผู้ที่มีลักษณะหางตาแบบนี้มักจะเป็นคนที่ใจเย็น มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีมนุษยสัมพันธ์ดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ว่าจะเป็นคนที่จะเก็บความรู้สึกไว้กับตัวเอง ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง และไม่มีความกระตือรือร้นมากเท่าไหร่นัก

การศัลยกรรม เปลี่ยนโหงวเฮ้งได้จริงหรือไม่ ?

สำหรับการศัลยกรรมดวงตานั้นสามารถปรับเปลี่ยนโหงวเฮ้งได้ เพราะว่าการศัลยกรรมจะช่วยปรับรูปทรงตาของเราให้มีความสวยงามมากขึ้น และตรงตามหลักโหงวเฮ้งจีนมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของเรานั้นดูดีขึ้น สวยงามขึ้น และเมื่อหน้าเปลี่ยน รูปทรงตาเปลี่ยน ก็จะทำให้อารมณ์เปลี่ยน ภาพรวมของใบหน้าเปลี่ยน และภาพลักษณ์ของตัวเองก็เปลี่ยนไปด้วย นอกจากนั้นตามหลักโหงวเฮ้งจีนนั้นเชื่อกันว่าการที่มีดวงตาที่ดี และหน้าที่ดีนั้นจะช่วยเสริมในเรื่องของหน้าที่การงาน การเงิน การคบค้าสมาคม คู่ครอง หรือเรื่องอื่นๆ ให้ดีขึ้นด้วย

ข้อดีของการศัลยกรรมปรับทรงตา

ก่อนที่จะตัดสินใจทำศัลยกรรมตา ควรรู้ถึงข้อดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าควรศัลยกรรมปรับรูปทรงตาทำดีหรือไม่ โดยข้อดีของการศัลยกรรมปรับรูปทรงตานั้นมีทั้งหมด ดังนี้

  • ช่วยปรับให้ดวงตามีความสมส่วนมากขึ้น
  • ช่วยปรับให้ดวงตามีความสวยงามมากขึ้น
  • ช่วยปรับให้ภาพลักษณ์แลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น
  • ช่วยปรับให้ดวงตาถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้งจีนมากขึ้น
  • ช่วยปรับให้ดวงตาดูอ่อนโยน และเป็นมิตรมากขึ้น
  • ช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก หรือมีความหย่อนคล้อย
  • ช่วยปรับให้ดวงตามีรูปทรงที่รับกับทรงคิ้วมากขึ้น

ศัลยกรรมปรับทรงตา พักฟื้นนานไหม?

สำหรับการทำศัลยกรรมปรับทรงตานั้นจะใช้เวลาพักฟื้นที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวิธีที่ใช้ในการทำการศัลยกรรมปรับทรงตา โดยระยะเวลาในการพักฟื้นของแต่ละวิธีการทำศัลยกรรมปรับรูปทรงตานั้นมีทั้งหมด ดังนี้

  • ศัลยกรรมรูปทรงตาแบบกรีดชั้นหนังตา ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 7 วัน ถึงจะกลับมาแต่งหน้าได้ และจะทำการตัดไหมหลังจากผ่าตัดประมาณ 10 วัน
  • ศัลยกรรมรูปทรงตาแบบเย็บชั้นหนังตา ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 5 วัน ถึงจะกลับมาแต่งหน้าได้ และจะทำการตัดไหมหลังจากผ่าตัดประมาณ 7 วัน
  • ศัลยกรรมรูปทรงตาแบบเปิดหัวตา ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ถึงจะกลับมาแต่งหน้าได้ และจะทำการตัดไหมหลังจากผ่าตัดประมาณ 7 วัน

สรุป

รูปทรงตานั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกภาพ และนิสัยของแต่ละคนได้ เพราะว่ารูปทรงตาต่างๆ ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตาโต ตาเล็ก ตาชิดกัน ตาห่างกัน หางตาชี้ขึ้น หรือหางตาตก เป็นต้น แต่ถ้าหากใครที่ไม่มั่นใจในรูปทรงตาของตัวเอง และอยากจะปรับเปลี่ยนรูปทรงตาให้เข้ากับรูปหน้า บุคลิกภาพ หรือโหงวเฮ้งมากขึ้น การทำศัลยกรรมรูปทรงตา ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับแต่ละคน และถ้าใครมีแพลนอยากจะปรับรูปทรงตา แต่กำลังมองหาคลินิกที่สามารถเชื่อถือได้ และน่าไว้ใจได้ ที่ Dr.Garn Clinic ทางเลือกที่น่าเชื่อถือในการทำศัลยกรรมรูปทรงตา สามารถดูรีวิว เพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ที่นี่ Dr.Garn Reviews

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

แก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตา

รีวิวหลังทำตาค่ะเคสทำแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เปิดหัวตาและเติมไขมันเบ้าตาค่ะ 🎊 ก่อนทำมีปัญหาตาปรือและเบ้าตาลึกไม่เท่ากันค่ะ คุณหมอกาญจน์เลยแนะนำให้แก้ตาและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและเติมไขมันเติมเต็มในส่วนของเบ้าที่ดลึกโบ๋ และเพิ่มความหวานให้ตาด้วยการเปิดหัวตาค่ะ...

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ

รีวิวทำตาสองชั้นครบ6เดือนค่ะ กิ๊กทำตาสองชั้นกับคุณหมอกาญจน์ เทคนิคกรีดยาว+ตัดหนังตา+ตัดไขมัน+เย็บฟิคล็อคชั้นตา +เปิดหัวตา ทำให้ตาออกมาสวยหวาน มั่นใจมากขึ้นเลยค่ะ ใครสนใจทำตาสองชั้นแนะนำที่นี่เลยค่ะ #Doctorgarnclinic...

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์

รีวิวอีกเสียง ทำตาสองชั้น #หมอกาญจน์ #doctorgarnclinic เป็นเคสทำตาแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเปิดหัวตา❤️ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่าเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาเล็กมาก ตาชั้นเดียว ตาไม่สดใส ตาเล็กมากไม่สดชื่นเลย บอกคุณหมอว่าอยากได้ตาที่โตขึ้นและหวานๆ...

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

ตาสองชั้นแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกับหมอกาญจน์ ครบ 1 เดือนค่ะ

โดยรวมชอบมากๆ ตาสามารถลืมตาได้ดีขึ้นค่ะ ตาไม่ปรือ และตาดูโตสมใจเลยค่ะ 🥰ของเราคุณหมอใช้เทคนิคแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงกรีดยาว ตัดไขมัน ตัดหนังตา เย็บฟิ๊คล็อคชัั้นตาค่ะใครมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงแนะนำที่นี่เลยนะคะ คุณหมอทำจริง แก้จริง และละเอียดมากๆด้วยค่ะ 👍🏻...